Hướng dẫn bạn cách tăng tuổi thọ cho quạt sưởi

0
751

Công nghệ ngày càng phát triển, những mẫu quạt sưởi gia đình kích cỡ to, cồng kềnh trước kia dần được thay thế bằng những chiếc quạt có kích cỡ nhỏ gọn để thuận tiện cho việc di chuyển. Hơn nữa những mẫu quạt sưởi bây giờ còn có khả năng làm ấm nhanhchi phí lại thấp hơn rất nhiều so với việc bạn lắp một chiếc điều hòa. Tuy nhiên mua thì dễ nhưng sử dụng quạt như thế nào đúng cách để quạt đạt được độ bền lâu nhất thì không phải ai cũng biết. Chính bởi vậy, Kids Plaza sẽ chia sẻ một số kiến thức giúp bạn có thể tăng tuổi thọ cho chiếc quạt sưởi mà hiệu quả vẫn tối ưu.

huong-dan-ban-cach-tang-tuoi-tho-cho-quat-suoi

Đầu tiên, muốn quạt sưởi được bền và an toàn thì bạn cần phải đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng có đi kèm theo sản phẩm. Bạn đừng quá chủ quan khi nhìn thấy những bộ điều khiển bằng tiếng việt, dễ sử dụng mà bỏ qua tờ hướng dẫn bởi điều đó có thể gây ra cháy nổ, chập điện,…

Khi quạt sưởi đang hoạt động thì máy sẽ rất nóng bởi vậy bạn cần phải đứng cách xa máy một khoảng cách an toàn (mặt sau, hai bên máy ít nhất là 30 cm và mặt trước khoảng 90cm) để tránh những tai nạn không đáng có., nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra bạn cũng phải để máy cách xa các vật dụng trong nhà dễ bắt lửa như chăn, ga, gối, giày, dép, quần áo,…

huong-dan-ban-cach-tang-tuoi-tho-cho-quat-suoi-1

Phải luôn luôn đặt quạt sưởi ở vị trí cân bằng trên bề mặt phẳng. Không để dây điện dưới tấm trải sàn nhà đồng thời không để các vật dụng hay máy móc lên dây nguồn.   Khe thông gió của quạt không được để các vật dụng bởi nó có thể khiến cho điện bị chập hoặc hỏng máy.

Khi máy đang hoạt động thì tuyệt đối không được chặn phần làm nóng, phần khí ra vào bởi nó có thể cho quạt sưởi bị cháy gây nguy hiểm đến các thành viên trong gia đình bạn.

Đặc biệt khi quạt sưởi nhà bạn bị hỏng hóc thì không nên tự ý sửa chữa mà nên mang đến những trung tâm bảo dưỡng có uy tín hoặc nơi bạn mua máy để được bảo hành tốt nhất.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt sưởi cho bé sơ sinh