Bí kíp bảo quản bơ cho bé ăn cả năm mà không mất dinh dưỡng

0
8671

Không chỉ bổ dưỡng, cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà trái bơ còn dễ ăn, dễ chế biến thật tiện lợi. Trong lần ăn dặm đầu tiên và những lần tiếp theo của trẻ nhỏ, trái bơ luôn đứng đầu trong danh sách top những loại thực phẩm lí tưởng nhất cho bé. Tuy nhiên bơ cũng chỉ có theo mùa (khoảng từ tháng 5 đến tháng 8). Vậy  nếu bé nhà bạn bắt đầu ăn dặm nhưng không phải vào mùa bơ chín hay bất chợt một lúc nào đó bé lớn nhà bạn muốn ăn bơ mà lại không thể săn mua được thì bạn phải làm thế nào? Hãy bỏ túi ngay bí kíp bảo quản bơ cả năm trong ngăn đá mà vẫn giữ trọn vẹn nguồn dinh dưỡng sau đây để con có bơ ăn quanh năm nhé!

bảo quản bơ cho bé ăn cả năm mà không mất dinh dưỡng

1. Cách bảo quản bơ lâu ngày mà vẫn bảo tồn được dinh dưỡng

  • Đầu tiên cần rửa sạch vỏ quả bơ thật nhẹ nhàng bằng nước ấm và để bơ ráo nước, hoặc lau khô cho nhanh ráo nước.

Hướng dẫn cách bảo quản bơ cho bé ăn cả năm mà không mất dinh dưỡng

  • Cắt đôi quả bơ theo chiều dọc bằng một con dao thật sắc. Sau đó khía một đường dao vào hột bơ và hơi xoay nhẹ để nhấc hột bơ lên.

Mách mẹ mẹo bảo quản bơ cho bé ăn cả năm mà không mất dinh dưỡng

  • Tiếp đó dùng dao bổ nửa quả bơ làm đôi (cùng theo chiều dọc các mẹ nhé!).

Cách bảo quản bơ luôn giữ được dinh dưỡng

  • Sau đó nhẹ nhàng lấy tay bóc vỏ quả bơ ra như bóc múi cam, mẹ sẽ lấy được toàn bộ phần thịt bơ dính sát vỏ quả.
    (Khuyến hích các mẹ nên lấy phần thịt bơ theo cách này để lấy được đầy đủ nhất phần thịt bơ  màu xanh đậm sát lớp vỏ và phần thịt bơ màu xanh đậm ngay dưới lớp vỏ này chính là phần nhiều dinh dưỡng nhất. Nếu dùng thìa để xúc lấy phần thịt bơ vô tình các mẹ đã “lãng phí” đi chất dinh dưỡng đáng quý này.)

Cách lưu trữ bơ cho bé ăn cả năm mà không mất dinh dưỡng

Cách lấy bơ giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất

  • Cho hết phần thịt bơ vào máy xay sinh tố đã được rửa sạch sẽ và xay nhuyễn.
    Không để nguyên miếng, cắt, thái hạt lựu hay nghiền vì dễ có thể bị phân hủy trong điều kiện bảo quản ơ tủ lạnh làm biến đổi chất, hương vị của bơ.

Xay nhuyễn bơ để bảo quản trong tủ lạnh ăn cả năm

  • Mỗi quả bơ cần vắt thêm nửa quả chanh, sau đó lại tiếp tục xay nhuyễn để nước cốt chanh hòa quyện đều với bơ. Vì sao cần cho nước chanh vào? Bởi vì axit trong chanh sẽ làm chậm quá trình oxy hóa và bảo vệ chất lượng tổng thể của bơ xay nhuyễn được tốt hơn trong thời gian dài.

Vắt chanh vào bơ đã xay nhuyễn bảo quản cả năm cho bé ăn dặm

  • Tiếp đến cho hỗn hợp bơ, chanh xay nhuyễn vào hộp nhựa có nắp kín hoặc túi có khóa hoặc túi nhựa chân không và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Thời gian bảo quản có thể lên tới 3-6 tháng. Khi bơ chuyển sang màu nâu thì chất lượng bơ đã dần thay đổi.

Cách bảo quản bơ trong tủ lạnh được lâu

Cần lưu ý gì khi bảo quản bơ trong tủ lạnh?

>>> Tham khảo các thực phẩm dinh dưỡng hấp dấn cho bé ăn dặm:

  1. Tác dụng của trái bơ với trẻ nhỏ

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi trẻ tới tuổi ăn dặm mà được ăn trái bơ thì trí não, thể chất phát triển và hệ miễn dịch được tăng cường hơn hẳn những em bé cùng trang lứa, cụ thể như sau:

  • Ăn bơ giúp bé tăng cân an toàn, khỏe mạnh
    Trong quả bơ có chứa chất béo, là những chất béo có lợi cho cơ thể lại dễ hấp thu và dễ tiêu hóa. Vì thế bơ chính là thức trái được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, giúp bé tăng cân an toàn và ổn định.
  • Ăn bơ giúp trẻ thông minh hơn
    Bơ có chứa rất nhiều những axit béo omega-3 (DHA) tốt cho sự phát triển trí não của trẻ cùng với chất oxy hóa bảo vệ các tế bào não.

Sinh tố bơ - thực phẩm vàng cho trẻ ăn dặm

Sinh tố bơ

  • Ăn bơ phát triển hệ thống cơ
    Bơ là nguồn cung cấp khoáng chất kali dồi dào cho cơ thể. Vfa bơ chứa kali nhiều hơn tới 60% só với chuối mà kali lại là dưỡng chất cần thiết ho sự phát triển và xây dựng cơ bắp của trẻ.
  • Ăn bơ tgiúp trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh
    Trong một khẩu phần 1/2 cốc bơchứa 4,9 gam chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón
  • Các lợi ích khác khi cho trẻ ăn bơ
    Bơ có chứa vitamin K giúp đông máu, vitamin E hỗ trợ tim, tế bào hồng cầu và tóc, vitamin B6 tốt cho hệ miễn dịch và chức năng thần kinh, folate giúp khuyến khích sự phát triển tế bào của cơ thể, vitamin C giúp tăng cường khả năng hấp thu sắt cho cơ thể.

Cách làm bột ăn dặm cho bé từ quả bơ

Bột ăn dặm từ bơ

Mách mẹ mẹo đơn giản chọn bơ ngon nhất 

  • Quan sát màu sắc của vỏ bơ
    Quả bơ có bỏ xanh lấm chấm vàng sẽ có thịt dẻo, béo thơm hơn so với loại bơ có vỏ tím. Lựa chọn quả bơ nặng, có da căng bóng, lắc nghe sẽ thấy tiếng hạt lăn nhẹ bên trong là bơ đã chín già và ngon thịt còn nếu khi lắc mà nghe quá rõ tiếng hạt lăn thì trái bơ sẽ mỏng thịt.
  • Chú ý tới hình dáng quả bơ
    Bơ có dáng dài sẽ có lợi hơn so với bơ quả tròn vì hạt sẽ nhỏ hơn lại có thêm phần thịt dày phía cuống bơ. Nhưng bơ quà dài sẽ lại nhiều xơ hơn so với quả bơ tròn các mẹ nhé!
  • Chú ý đến phần cuống bơ

Mẹo đơn giản giúp chọn bơ thơm ngon

Theo: Eva.vn