10 dấu hiệu cho biết mẹ sắp sinh bé chỉ trong vài giờ tới

0
73299

Với những ai lần đầu làm mẹ có lẽ sẽ rất lo lắng sợ đẻ con rơi khi không kịp tới bệnh viện. Và thắc mắc của không ít các mẹ bầu đó là không biết làm thế nào để nhận biết được đâu là dấu hiệu đau đẻ để còn chuẩn bị tới bệnh viện sinh bé. 10 dấu hiệu báo mẹ sắp sinh dưới đây sẽ giúp các mẹ thêm vững tâm hơn và không bị bỡ ngỡ:

1. Dấu hiệu báo sắp sinh bé: trước 1-4 tuần

  • Cổ tử cung giãn nở
    Thông qua các thiết bị kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ sẽ thông báo về tình trạng cổ tử cung của người mẹ. Trong những tuần cuối của thai kì thì cổ tử cung sẽ giãn nở và mỏng hơn. Nhưng mỗi mẹ bầu sẽ có những thay đổi khác nhau nên các mẹ cũng không nên lo lắng khi thấy cổ tử cung của mình chưa thấy có dấu hiệu gì thay đổi.
  • Thai nhi bớt chuyển động hơn
    Tính từ lúc chào đời trở về trước một vài tuần thì thai nhi thường có xu hướng quay đầu xuống vùng xương chậu vì thế nên các mẹ bầu thường thấy dễ chịu hơn và bụng bầu cũng tụt xuống thấp hơn.
    Thời điểm này do vị trí nằm của em bé dáng đi của mẹ bầu sẽ lạch bạch hơn và các mẹ cũng thường xuyên đi vệ sinh hơn do áp lực lên bàng quang. Tin tốt cho mẹ đó là mẹ sẽ cảm thấy dễ thở hơn đấy.Dấu hiệu nhận biết mẹ sắp sinh bé trong vài giờ tới
  • Đau lưng
    Đau lưng chính là dấu hiệu phổ biến nhất báo hiệu con yêu sắp chào đời mà các mẹ đều nhận thấy khi sinh con và đặc biệt là với những mẹ sinh tập 2, tập 3. Vì sao mẹ bầu lại đau lưng trong giai đoạn này? Lí do là: Khi em bé di chuyển xuống phía dưới thì cơ bắp và khớp xương của mẹ bị kéo dài khiến người mẹ bị đau lưng, háng.
  • Khớp xương lỏng lẻo
    Trong suốt giai đoạn thai kì, hooc-mon ralaxin có tác dụng nới lỏng và làm mềm các khớp xương và gần tới ngày sinh nở thì các khớp xương sẽ được nới lỏng hơn chút nữa để giúp em bé dễ chào đời hơn.
  • Giảm cân
    Cân nặng có thể có xu hướng chững lại vào những tuần cuối của thai kì và một số bà mẹ thì lại có dấu hiệu bị giảm cân. Đay là điều hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng gì đến em bé nên các mẹ không nên lo lắng quá.
  • Tiêu chảy
    Trực tràng của mẹ bầu cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể đang chuẩn bị đẻ chào đón sự ra đời của em bé nên một số mẹ bầu có thể nhận thấy dấu hiệu bị tiêu chảy nhưng mẹ cũng không nên lo lắng quá, cần ăn uống đủ dưỡng chất và uống đủ nước.
  • Bản năng làm tổ
    Dù cảm thấy mệt mỏi vì bụng bầu lớn, khó ngủ và thường xuyên phải ghé thăm nhà vệ sinh trong giai đoạn này nhưng nhiều mẹ lại thích dọn dẹp và sửa soạn mọi thứ như là nôi, cũi, đồ sơ sinh cho con,… Đây cũng được liệt vào danh sách dấu hiệu nhận biết mẹ sắp sinh đấy các mẹ nhé!

Dấu hiệu nhận biết bà bầu sắp sinh

2. Dấu hiệu báo sắp sinh bé: Trước một vài ngày

  • Tiết dịch âm đạo tăng
    Một vài ngày trước khi sinh nở các mẹ sẽ thấy tiết dịch có màu đỏ, hồng hoặc tiết dịch tăng lên. Dấu hiệu này có thể cho thấy nút nhầy cổ tử cung đã bong ra và mẹ sẽ sinh bé chỉ trong một vài ngày tới.

 3. Dấu hiệu báo sắp sinh bé: Trước một vài giờ

  • Xuất hiện cơn co thắt
    Khi các cơn co thắt xuất hiện đều đặn và có xu hướng mạnh dần, đó chính là dấu hiệu báo em bé nhà bạn sẽ chào đời chỉ trong một giờ tới.
  • Vỡ ối
    Theo thống kê thì có khoảng 15% ca sinh nở sẽ vỡ ối trước khi thấy những cơn đau đẻ. Vì thế nếu thấy vỡ ối, các mẹ cần tới bệnh viện ngay vì rất có thể bé yêu nhà các mẹ sẽ chào đời chỉ trong một vài giờ tới thôi đấy!