Bí kíp đối phó với những bé lắm chiêu

0
541

Không phải bé nào cũng chịu nghe lời thực hiện theo lời khuyên của cha mẹ, điều này sẽ khiến cha mẹ khó khăn trong việc chăm sóc trẻ đúng khoa học nhất. Vậy hãy bỏ túi ngay 11 bí quyết hay giúp mẹ biến những công việc chăm sóc bé tưởng chừng “khó nhằn” trở nên dễ dàng hơn.

Hô biến thức ăn thành dạng bé thích

Có khá nhiều mẹ biến giờ cho bé ăn thành 1 cuộc chiến khi bé không chịu ăn, mẹ phải phải tìm đủ mọi cách ép cho bé ăn hết suất ăn đã chuẩn bị. Việc này không chỉ khiến bé không cảm giác ngon miệng, hứng thú với thức ăn mà còn khiến mẹ mệt mỏi, tốn thời gian rất nhiều. Vậy tại sao mẹ không hô biến thức ăn theo những thức bé thích nhỉ ? Ví dụ như các loại rau củ, hoa quả mà hầu hết các bé không thích, hãy cắt gọt chúng theo hình những loài động vật ngộ nghĩnh mà bé yêu thích. Bé sẽ vô cùng ngạc nhiên và ăn ngon lành chúng ngay !

thuc-an

Cho trẻ chơi đồ chơi khi tắm

Trẻ sợ nước, gào khóc,….là những biểu hiện điển hình ở 1 số bé khi được mẹ tắm rửa, nhiều khi tắm xong cho bé thì mẹ cũng ướt sũng cả người. Nếu vậy mẹ hãy cho phép con chơi món đồ chơi nhà tắm yêu thích khi tắm. Bé sẽ đắm chìm trong thế giới đồ chơi của riêng mình mà quên đi cảm giác sợ cũng như không còn để ý cha mẹ đang làm gì nữa.

mum bathing baby holding two rubber ducks

Tạo 1 cuộc thi đấu khi hướng dẫn trẻ bắt đầu làm 1 công việc nào đó

Thay vì bắt trẻ phải làm 1 công việc mà bé không thích, tại sao cha mẹ không “thách đáu” với bé để hoàn thành công việc đó nhanh hơn mà vẫn vô cùng hào hứng nhỉ? Ví dụ như “đố con nhảy dây được như chị con” hay “Nếu 1 trong 2 con làm xong việc nhà trước sẽ được quyền chọn món ăn cho bữa tối nay”,…..

Và tất nhiên bật 1 bài nhạc bé thích hay khen ngợi bé trong và sau quá trình hoàn thành công việc là điều đương nhiên rồi.

Little Girl holding sponge and smiling in the kitchen

Đánh bay vị đắng của thuốc chỉ bằng 1 que kem

Có 1 tuyệt chiêu giúp đánh lừa cảm giác của đầu lưỡi vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết đó chính là ăn đồ lạnh và ở đây cha mẹ có thể cho bé ăn 1 que kem trước khi cho bé uống thuốc. Lúc này bé sẽ không cảm nhận được vị đắng của thuốc, điều này sẽ khiến bé khong cảm giác sợ phải uống thuốc ở những lần tiếp theo và nhiệm vụ cho bé uống thuốc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

be-uong-thuoc

Làm mẫu với món đồ chơi bé yêu thích để tạo hứng thú cho bé

Bí kíp này mẹ có thể áp dụng khi bé đánh răng đó nha. Mẹ hãy là người đánh răng cho chú thú bông của bé, bé sẽ quan sát và làm theo những lời bạn hướng dẫn ngay lúc đó 1 cách nhịp nhàng mà không có bất cứ sự chống đối nào nữa nhé.

be-danh-rang

Không cho bé cơ hội nói “không”

Thay vì hỏi con có thích 1 việc gì đó không thì hãy cho bé lựa chọn giữa việc làm 1 trong 2 việc cần phải làm. Một ví dụ điển hình là việc lựa chọn quần áo, mẹ nên hỏi “Con muốn thấy chiếc áo màu vàng hay màu xanh sẽ hợp với chiếc quần này?” thì sự quyết đinh sẽ nhanh hơn hành động để bé lục tung chiếc tủ quần áo của mình chỉ để lấy món quần áo bé thích.