Bí quyết chăm trẻ dưới 2 tuổi không lo bị ốm

0
1608

Để chăm sóc thật tốt và chu đáo cho bé là điều bố mẹ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 2 tuổi thường mắc các bệnh như cảm lạnh, khó tiêu, đầu bụng, trúng gió….khiến mẹ rất lo lắng.Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các mẹ một phương pháp rất hiệu quả nhé.

Từ xưa đến nay, dầu tràm đã được lưu truyền với rất nhiều công dụng. Nếu như tìm hiểu kỹ thì các mẹ sẽ còn thấy được rất nhiều các đặc tính tuyệt vời hơn nữa. Những nỗi lo về các bệnh thường gặp ở trẻ , dầu tràm sẽ giúp mẹ đánh tan.

Không ít các bà mẹ khi dùng dầu tràm cho bé đã có những chia sẻ như

Mẹ bé Trâu từng chia sẻ  : “ Bé nhà em được bà ngoại chăm kỹ nên trộm vía cũng ít ốm đau. Bí quyết của bà lúc nào tắm cho cu Trâu cũng cho vài giọt dầu tràm vào nước để phòng cảm lạnh, tắm xong thì bôi vào lòng bàn tay, chân  nên cu cậu rất ít khi sổ mũi và ốm vặt ”

Mẹ Hiền Nhi cũng từng chia sẻ : “ Các mẹ ơi, mình còn khám phá ra vài công dụng của dầu tràm nữa. Khi con đau bụng, khó tiêu, mẹ xoa vào bụng cho con, khi con bị bỏng mẹ cũng xoa vết bỏng cho con, cả khi con ngã sung tay, chân mẹ cũng xoa vào vết tím bé sẽ xoa dịu cơn đau ”.

Nhiều các công trình của bộ Y tế cấp nhà nước đã nghiên cứu công dụng kháng khuẩn của Terpineol có tác dụng ức chế các loại virus cúm.Mà thành phần chính có trong dầu tràm là Cineole, ngoài ra còn giàu các chất terpineol, linalool…Đặc biệt hoạt chất Eucalytol trong dầu tràm có tác dụng sát khuẩn nhẹ, long đờm.Vì thế mà dầu tràm có tác dụng ức chế virus cúm ở trẻ

Dàu tràm mùi rất nhẹ nhàng, không cay, ít nóng nên rất phù hợp cho làn ra của trẻ nhỏ và phụ nữ sau sinh.Công dụng tuyệt vời của dầu tràm

  1. Dàu tràm chống cảm lạnh, tránh gió và ho cho bé

Hoạt chất Eucalypton trong dầu tràm sẽ giúp ngăn khí độc ngấm qua da có tác dụng săn nhỏ lỗ chân long, sát khuẩn . Khi bé hít tinh dầu tràm, vi khuẩn trong đường hô hấp sẽ bị tiêu diệt nhờ vậy sẽ làm giảm ngạt mũi, sổ mũi và viêm họng cho trẻ nhỏ

Mỗi khi thời tiết chuyển lạnh mẹ chỉ cần nhỏ vài giọt vào nước tắm cho trẻ, lưu ý không nên cho nhiều quá và để chậu rửa mặt riêng cho bé.

Cũng có thể dùng dầu tràm xoa trực tiếp vào lòng bàn chân hay thái dương cho bé sau khi tắm hoặc trước khi đi ra ngoài trời lạnh. Trường hợp với trẻ sơ sinh thì mẹ nên pha loãng dầu tràm với nước ấm vừa xoa và matxa cho bé thì sẽ thật tuyệt vời.

  1. Dầu tràm giúp chống đầy hơi, khó tiêu cho bé

Trong trường hợp bé bị đầy hơi, khó tiêu cách tốt nhất mẹ nên dùng dầu tràm rồi matxa cho bé sẽ đạt hiệu quả rất cao.

Mỗi lần khi tắm cho bé mẹ cũng nên thường xuyên matxa cho bé, điều này khiến cho bé thấy rất dễ chịu, lưu thông, và tăng tình cảm mẹ con

  1. Dàu tràm còn có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa cảm cúm và các bệnh về hô hấp cho bé

Một trong số những ưu tính vượt trội của dầu tràm đó chính là có tính kháng khuẩn rất cao nên nó có tác dụng phòng chống các bệnh do virut gây nên qua da, đường hô hấp, chân tay miệng…

Trường hợp nếu bé bị ngạt mũi thì mẹ đừng nên xoa trực tiếp thì mẹ nên xoa dầu tràm vào khăn cổ cho bé, hoặc xoa quanh người bé đảm bảo mùi dầu tràm cho bé ngửi thấy được.

  1. Dầu tràm còn giúp đuỗi và xoa dịu vết thương do côn trùng để lại

Trong dầu tràm có thành phần Eucalyptol và α-Terpineol mà muỗi rất sợ nên khi bôi lên da cho bé muỗi, côn trùng sẽ không dám đến gần và gây hại cho bé.Không chỉ vậy, nếu trường hợp muỗi đã đốt trên da bé thì mẹ chỉ cần chấm một ít dầu tràm lên vết muỗi đó nó sẽ giảm sung và nhanh chóng phục hồi.

Chúc cho các mẹ sẽ chăm sóc cho bé yêu thật là tốt !