BÍ QUYẾT GIÚP TRẺ SINH MỔ CẢI THIỆN HỆ MIỄN DỊCH TRONG 1.000 NGÀY ĐẦU ĐỜI

0
639

Theo các chuyên gia, trẻ sinh mổ “thiệt thòi” hơn trẻ sinh thường. Do đó, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp trong 1.000 ngày đầu đời là một trong những ưu tiên hàng đầu mà các bậc phụ huynh cần lưu ý.

1.000 ngày đầu đời quyết định vạn ngày phát triển về sau 

Theo UNICEF, 1.000 ngày đầu đời là thời gian quan trọng để làm nền tảng cho trẻ nhỏ phát triển tốt nhất về sau. 1.000 ngày này được tính kể từ lúc thụ thai, mang thai, đến khi trẻ tròn hai tuổi. Trong thời gian này, việc lựa chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng của con trẻ chính là điều mà phụ huynh cần lưu tâm, nhất là trẻ sinh mổ. Bởi, cơ chế sinh khác, dẫn đến việc trẻ sinh mổ có thể trạng không giống với trẻ sinh thường, nhất là hệ vi sinh đường ruột và hệ miễn dịch.

1.000 ngày đầu đời là khoảng thời gian quan trọng để làm nền tảng cho trẻ nhỏ trong các giai đoạn về sau.

Theo Bác sĩ CKII. Nguyễn Bá Mỹ Nhi – nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ: “Trẻ sinh mổ thiệt thòi hơn trẻ sinh thường do không đi qua ống dẫn sinh, thiếu hụt lợi khuẩn từ cơ thể mẹ, khiến đường ruột bị mất cân bằng hệ vi sinh. Có đến 70% – 80% tế bào miễn dịch nằm ở đường ruột. Vì vậy, hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm theo. Bên cạnh đó, trẻ sinh mổ cũng tiếp cận với sữa mẹ khá trễ nên vô tình “hụt” những lợi khuẩn tốt cần thiết dồi dào vốn có trong sữa mẹ. Do đó, cần chú trọng bổ sung lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic – hai yếu tố giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở trẻ nhỏ, thông qua chế độ dinh dưỡng phù hợp”.

Trong khi Probiotic (với chủng Bifidobacterium breve M-16V) được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện các triệu chứng dị ứng và viêm da ở trẻ sơ sinh, và ngăn ngừa các triệu chứng như hen suyễn thì chất xơ Prebiotic chính là thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột. Hiện nay, các Prebiotic được nghiên cứu nhiều nhất cũng là các Prebiotic được tìm thấy nhiều nhất trong sữa mẹ – Inulin/Fructo-oligosaccharides (FOS) và Galacto-oligosaccharides (GOS) theo tỷ lệ 9:1. Nhờ có hệ chất xơ này mà các lợi khuẩn hữu ích Probiotic có điều kiện phát triển mạnh mẽ, từ đó cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ, giúp giảm tỷ lệ mắc các triệu chứng viêm da cơ địa, giảm nguy cơ nhiễm trùng, cải thiện số lần đi tiêu và giúp phân mềm hơn.

Probiotic là lợi khuẩn được chứng minh lâm sàn giúp cải thiện các triệu chứng tiêu hoá và ngừa hen suyễn, chất xơ Prebiotic là thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột.

Tóm lại, việc bổ sung hệ chất xơ Prebiotic và lợi khuẩn Probiotic là điều cần thiết và quan trọng để trẻ sinh mổ có thể bắt kịp trẻ sinh thường.

Công thức Synbiotic – sự kết hợp giữa Probiotic và Prebiotic 

Được nghiên cứu và phát minh bởi Viện nghiên cứu DANONE NUTRICIA Research và cấp bằng sáng chế ở Châu Âu, công thức Synbiotic là sự kết hợp của Probiotic (chủng Bifidobacterium breve M-16V) và Prebiotic với tỉ lệ cân đối, do đó, đã được chứng minh lâm sàng có thể hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ sinh mổ.

Các nghiên cứu xoay quanh Synbiotic cũng khẳng định, bổ sung Synbiotic giúp giảm 53% nguy cơ của các bệnh lý về da, giảm 73% các bệnh lý liên quan dị ứng như viêm da cơ địa, chàm sữa. Sự đột phá từ công thức Synbiotic sẽ giúp hỗ trợ giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe ở trẻ sinh mổ bắt nguồn từ đường ruột như táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, hấp thụ kém các chất dinh dưỡng…

Các nghiên cứu xoay quanh Synbiotic cũng khẳng định, bổ sung Synbiotic giúp giảm 53% nguy cơ của các bệnh lý về da, giảm 73% các bệnh lý liên quan dị ứng như viêm da cơ địa, chàm sữa.

Công thức Synbiotic hiện nay đã được Viện nguyên cứu DANONE NUTRICIA Research chứng minh lâm sàng và ứng dụng trong dòng sản phẩm Thực phẩm bổ sung Aptakid 3 Growing up milk formula– hỗ trợ trẻ trong quá trình hoàn thiện hệ vi sinh đường ruột và hệ miễn dịch.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. 

Thực phẩm bổ sung Aptakid 3 Growing Up Milk Formula – Dành cho trẻ 24 tháng tuổi trở lên

Chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty TNHH Đất Mới

Địa chỉ: Lô 133 – 1C, Đại lộ độc lập, KCN Sóng Thần, Phường Dĩ An, TP. Dĩ An, Bình Dương