Trẻ sơ sinh nên mặc tã bỉm hay miếng dán thì tốt hơn?

0
12018

Lần đầu sinh con, đón thiên thần nhỏ chào đời, chắc hẳn nhiều bố mẹ sẽ khá bỡ ngỡ khi chọn đồ dùng sơ sinh cho con, đặc biệt là chọn tã bỉm. Trên thị trường hiện nay, tã bỉm cho trẻ sơ sinh vô cùng đa dạng về thương hiệu, chất liệu, kiểu dáng. Vậy trẻ sơ sinh nên mặc tã bỉm hay miếng dán thì tiện lợi và an toàn hơn?

Vai trò của miếng dán, tã bỉm đối với trẻ sơ sinh

Ngày nay thay vì mặc tã vải cho bé, hầu hết các bậc phụ huynh đã yên tâm lựa chọn miếng lót hoặc tã dán, tã quần cho bé trong những tháng đầu tiên chào đời.

Miếng lót, tã dán, tã bỉm không những mang đến sự thuận tiện cho ông bà, bố mẹ khi thay bỉm cho con mà còn đảm bảo vệ sinh, an toàn cho làn da của bé.

Quan trọng nhất là các loại miếng dán, tã bỉm hiện nay có khả năng thấm hút tốt và chống tràn, giúp ba mẹ tiết kiệm thời gian thay tã cho bé thường xuyên và yên tâm hơn về tình trạng sức khỏe của bé.

tre-so-sinh-nen-mac-ta-bim-hay-mieng-dan
Vai trò của tã bỉm đối với trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh nên mặc tã bỉm hay miếng dán?

Trẻ sơ sinh khi mới chào đời có làn da vô cùng nhạy cảm, chính vì vậy việc chọn chất liệu hay kiểu dáng bỉm cũng vô cùng quan trọng để đảm bảo bé được mặc thoải mái, dễ chịu.

Trong vòng 10 ngày đầu chào đời, mẹ nên cho bé mặc miếng dán, miếng lót vì lúc này da bé đang nhạy cảm, non nớt, phân xu của bé còn nhiều nên mặc miếng dán sẽ đảm bảo an toàn và tiện lợi hơn.

Miếng dán được sử dụng trong những ngày đầu tiên khi bé chào đời. Mẹ sẽ mặc tã vải bên ngoài và dán miếng dán ở bên trong tã. Các miếng lót có chất lượng cao với lớp thấm siêu nhanh sẽ giúp cho chất lỏng được thấm vào bên trong hiệu quả, an toàn, giúp bề mặt da bé luôn được khô thoáng.

tre-so-sinh-nen-mac-mieng-dan-hay-ta-bim
Trẻ sơ sinh nên mặc miếng dán hay tã bỉm?

Hiện nay miếng lót dạng keo dán giúp mẹ có thể dán trực tiếp vào quần hoặc tã vải của bé. Vừa tiết kiệm thời gian vừa tiện lợi khi thay mặc, đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên các miếng lót cũng có nhược điểm riêng đó là chỉ kết dính trong thời gian ngắn, không đảm bảo được sự ngay ngắn, an toàn. Chính vì nhược điểm này mà không ít mẹ cân nhắc nên chọn tã dán cho bé luôn không. Bên cạnh đó miếng lót có thiết kế khá mỏng nên không thấm hút được nhiều, buộc mẹ phải thay thường xuyên.

Khi bé được trên 1 tháng mẹ có thể chuyển qua dùng tã dán cho bé để thời gian dùng được lâu hơn và đảm bảo sự chắc chắn cho bé khi vận động. Bên cạnh đó bỉm dán tiện lợi khi thay mặc, dễ dàng thao tác khi bé nằm chơi.

Đối với bỉm quần mẹ nên sử dụng cho bé từ 6 tuổi trở lên vì lúc này bé đã có thể trườn bò linh hoạt, tã quần chắc chắn, tiện lợi giúp bé vui chơi thoải mái hơn.

Top 5 thương hiệu tã bỉm an toàn nhất cho trẻ sơ sinh hiện nay 

Nên chọn tã bỉm thương hiệu nào an toàn cho bé? Mua bỉm tã loại nào tốt cũng là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm đến. Sau đây là top 5 thương hiệu bỉm tã uy tín mà mẹ không thể bỏ qua

Tã bỉm Merries 

Bỉm Merries là thương hiệu tã bỉm cho bé cao cấp đến từ Nhật Bản. Hiện nay đây là thương hiệu bỉm cao cấp được bán chạy tại nhiều quốc gia nhờ chất lượng tốt, được kiểm định khắt khe trước khi cung cấp ra ngoài thị trường.

Sản phẩm bỉm Merries được làm từ chất liệu bông cao cấp, tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làn da nhạy cảm của bé

Tã bỉm Bobby 

Bỉm Bobby là sản phẩm bỉm cao cấp đến từ thương hiệu Unicharm của Nhật Bản được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay. Bỉm Bobby cũng có nhiều kích thước phù hợp với các bé từ 0 tháng tuổi. Miếng dán, bỉm dán, tã quần Bobby được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn và tiện lợi cho bé.

Tã bỉm Goon 

Bỉm Goon cũng là một thương hiệu bỉm nổi tiếng dành cho trẻ sơ sinh đến từ Nhật Bản. Bỉm Goon có nhiều tính năng vượt trội, thấm hút siêu hiệu quả

Tã bỉm Moony 

Moony có ưu điểm nổi bật so với các loại bỉm khác đó là phân loại bỉm cho bé trai và bé gái. Bỉm được làm từ chất liệu tự nhiên, có rãnh chống tràn thông minh, mang đến cho bé cảm giác dễ chịu và thoải mái suốt cả ngày.

Tã bỉm Huggies 

Bỉm Huggies là sản phẩm đến từ tập đoàn Kimberly-Clark của Mỹ. Chất liệu bỉm Huggies mềm mại, không chứa các hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

Bỉm Huggies có sản phẩm đa dạng, gồm Huggies natural, Huggies Angry bird với nhiều giá cả, kích thước khác nhau, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho mẹ và bé.

Có thể mẹ quan tâm:

Trên đây là một số chia sẻ về việc chọn miếng dán hay tã bỉm phù hợp với bé sơ sinh từ 0 tháng tuổi trở lên. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho mẹ và bé!

Bài viết liên quan

>>> Tất tần tật thông tin về bỉm Merries. Ưu và nhược điểm của bỉm Merries 

>>> Kinh nghiệm chọn mua tã bỉm cho bé loại nào tốt, khô thoáng, ít bị hăm da