Bí quyết hay đánh bay vết bẩn trên đồ sơ sinh của bé!

0
4221

Giặt quần áo, đồ sơ sinh là một việc chẳng xa lạ gì với tất cả chúng ta, nhưng chắc chắn rằng bất kỳ một gia đình nào khi chuẩn bị chào đón một thành viên mới đều sẽ gặp những vấn đề liên quan tới việc giặt ủi cho bé. Đối với trẻ sơ sinh có làn da vô cùng mỏng mang, sức đề kháng còn non nớt nên cần có sự chăm sóc đặc biệt hơn trong việc loại bỏ những vết bẩn, mùi hôi mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

đánh bay vết bẩn trên đồ sơ sinh

Nguyên tắc chuẩn bị giặt đồ sơ sinh

Mọi quần áo của bé đều phải được giặt sạch sẽ trước khi sử dụng, những bụi bẩn,  vết ố,…trên quần áo  sơ sinh của trẻ đều phải đảm bảo là đã được loại bỏ để không làm tổn hại làn da của bé. Đừng quên bất cứ một đồ gì kể cả bao tay của bé

Hướng dẫn mẹ chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách vào mùa hè

Mỗi một mùa hè tới luôn đem đến cho tất cả mọi người một cảm giác nóng bức, dù là người lớn hay trẻ em. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh các mẹ sẽ phải có những lưu ý đặc biệt, nhất là đối với những mẹ mới mang thai lần đầu lại sinh […]

Nguyên tắc chọn nước giặt quần áo sơ sinh cho trẻ

Một số cha mẹ sử dụng ngay bột giặt thường ngày của người lớn để “xử lý” đồ cho bé. Tuy nhiên có một số loại bột giặt thông thường gây kích ứng  tới da của trẻ sơ sinh do chứa quá nhiều chất tẩy. Do đó để tốt nhất thì các mẹ nên chọn những loại dung dịch giặt xả dành riêng cho bé bởi những loại này thường ít tạo bọt và không để lại cặn trên quần áo của bé. Nước giặt cũng không nên có quá nhiều chất tẩy hay mùi quá đậm đặc sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.

đánh bay vết bẩn trên đồ sơ sinh

Khi sử dụng một loại nước giặt mới bạn nên thử với một số loại nhỏ như bao tay, bao chân, mũ để kiểm tra xem liệu sản phẩm này có gây kích ứng hay ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ hay không. Nếu không có vấn đề gì xảy ra bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm đó cho con.

Mẹ có thể tham khảo thêm các sản phẩm giặt xả cho bé tại KidsPlaza:

Mẹo hay trị vết ổ bẩn:

Nguyên tắc chung là các vết bẩn cần được giặt ngay khi chúng mới xuất hiện để có thể đánh bay ngay ra khỏi trang phục

Vết bẩn protein:

Những vết bẩn từ sữa công thức, sữa mẹ hay nước bọt của bé, thực phẩm và phân, đối với những loại này bạn nên ngâm trang phục vào nước mát và sử dụng sản phẩm chứa Enzym, loại protein xúc tác các phản ứng hóa học để loại bỏ vết bẩn. Nếu không hiệu quả thì các bạn nên sử dụng một ít nước tẩy của trẻ sơ sinh.

Mẹ cần chuẩn bị đồ đi sinh em bé như thế nào là đủ và hợp lý?

Các mẹ hãy cùng theo dõi những thứ mẹ cần chuẩn bị đồ đi sinh em bé như thế nào để có thể tham khảo, chuẩn bị tốt nhất cho con yêu của mình nhé!

Nước tiểu

Loại bỏ vết bẩn này cần có dung dịch chứa Amoniac, đổ lên vùng vết bẩn, tránh để rây ra các vùng khác sẽ làm mất màu trang phục. Sau đó giặt sạch bằng nước sạch.

Dầu ăn

Bạn sẽ cần sản phẩm “Prewash” để loại bỏ chất bẩn và giặt sạch lại bằng nước ấm.

Hoa quả, rau củ

đánh bay vết bẩn trên đồ sơ sinh

Có 4 cách cho bạn lựa chọn:

– Giặt ngay bằng nước sạch.

– Sử dụng dung dịch rượu pha nước và giặt sạch

– Sử dụng sản phẩm nước giặt

– Đối với vết bẩn cứng đầu, bạn sẽ phải dùng dấm trắng pha với nước để ngâm.

Một lưu ý quan trọng là bạn KHÔNG được trộn thuốc tẩy với giấm hoặc Amoniac bởi việc này sẽ tạo ra phản ứng gây độc hại cho bé và gia đình.

Một số lưu ý khi giặt tã cho trẻ:

Tã cần được giặt thu dọn và giặt riêng với các loại trang phục khác. Như bạn đã biết, tã ngoài việc để lót ấm cho bé thì còn có nhiệm vụ quan trọng là “hứng” phân và nước tiểu của bé. Với loại vết bẩn này cần được giặt sạch đặc biệt để loại bỏ bẩn và mùi hôi. Tã phải được giặt thường xuyên và phơi khô (nên tận dụng ánh sáng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn trong mùa hè). Với loại này bạn chắc chắn sẽ phải dùng đến nước giặt bằng cách: Ngâm tã từ 3-5 tiếng, vò kỹ cho đến khi không còn “bóng dáng” của vết bẩn và giữ sạch sẽ bằng nước nóng!

Trên đây là tất cả những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm giặt đồ sơ sinh cho trẻ nhỏ, hy vọng chúng sẽ giúp ích phần nào cho các mẹ trong việc chăm sóc bé cho tốt hơn. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!