Bính Tý sinh con năm 2023 Quý Mão có tốt không?

0
26432

Tuổi Bính Tý sinh con năm 2023 có tốt không? Là thắc mắc của nhiều ông bố, bà mẹ tuổi Bính Tý hiện nay. Ở bài viết dưới đây các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp ba mẹ giải mã vấn đề này.

>> Xem thêm:

Tử vi vận mệnh tuổi Bính Tý và tuổi người con quý Mão

Trước khi xem tuổi Bính Tý sinh con năm 2023 có tốt không, chúng ta cần phải biết tử vi của từng tuổi để có thể theo đó mà đưa ra các nhận định.

Tử vi vận mệnh tuổi Bính Tý 1996

Người nam và nữ tuổi Bính Tý sinh năm 1996 cầm tinh con chuột:

– Can chi: Bính Tý theo tuổi âm lịch

– Tướng tinh rắn, xương chuột.

– Con nhà Cô bần, Hắc đế.

– Mệnh: Thủy

– Mệnh tương sinh: Kim, Mộc

– Mệnh tương khắc:Thổ, Hỏa

– Cung mệnh người nam: Tốn (Đông Tứ Trạch)

– Cung mệnh người nữ: Khôn (Tây Tứ Trạch)

Tuổi Bính Tý sinh năm 1996 mệnh Thủy

Tử vi vận mệnh tuổi Quý Mão

Người nam và nữ tuổi Quý Mão sinh năm 2023 tức cầm tinh con mèo.

– Can chi: Quý Mão theo tuổi âm lịch

– Tướng tinh hươu, xương mèo.

– Con nhà Phú quý, Bạch đế.

– Mệnh: Kim Bạch Kim

– Mệnh tương sinh: Thủy, Thổ

– Mệnh tương khắc: Hỏa, Mộc

– Cung mệnh người nam: Tốn (Đông Tứ Trạch)

– Cung mệnh người nữ: Khôn (Tây Tứ Trạch)

Tuổi Quý Mão sinh năm 2023 mệnh Kim

Bính Tý sinh con năm 2023 có tốt không?

Để có thể đánh giá được tuổi bố mẹ Bính Tý có hợp hay xung khắc với tuổi của con Quý Mão hay không thì cần phải dựa vào Ngũ hành sinh khắc và thiên can, địa chi xung hợp từ đó đưa ra được những kết luận chi tiết giữa các yếu tố.

Ngũ hành sinh khắc

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi đưa ra có nên quyết định sinh con hay không là dựa vào năm sinh của con. Theo như đánh giá là con hợp với bố mẹ là Tiểu Cát được đánh giá 1,5 điểm. Còn bố mẹ hợp với con cái là Đại Cát là 2 điểm. Con không hợp với bố mẹ là Tiểu Hung được 0 điểm. Thông thường tốt nhất là ngũ hành cha mẹ phải tương sinh với con, nếu bố mẹ không tương sinh cũng không tương khắc với con thì là hòa bình và được 1 điểm.

Đối với người con sinh năm Quý Mão 2023 có niên mệnh là Kim trong Kim Bạch Kim còn niêm mệnh của bố mẹ Bính Tý là Thủy trong Giản Hạ Thủy.

– Kết luận: Niên mệnh của người con mệnh Kim tương sinh với niêm mệnh của bố mẹ Bính Tý bởi vì Kim sinh Thủy. Mệnh của người con hợp với mệnh của người bố, mẹ nên là Tiểu Cát được 1,5 điểm.

Mệnh của con hợp mệnh của bố mẹ nên sinh con năm 2023

Thiên can xung hợp

 Theo người Trung Hoa cổ thì thiên can được đánh số theo chu kỳ 10 năm để thể hiện sự xung hay hợp. Theo như trong thiên can xung hợp thì sẽ có các cặp tương xung là xấu, còn tương hóa sẽ là tốt. Nếu như thiên can của bố mẹ tương hóa với người con sẽ là tốt nhất và được 1 điểm, còn nếu thiên can bố mẹ không tương hóa và không xung hóa với người con thì là hòa bình sẽ được 0.5 điểm, tương xung sẽ được 0 điểm.

Theo như thiên can của người con sinh năm Quý Mão sẽ là Quý, còn thiên can của bố mẹ sinh năm Bính Tý sẽ là Bính.

– Kết luận: Thiên can của bố mẹ Bính Tý bình hòa với thiên can của con Quý Mão nên được 0.5 điểm.

>> Xem thêm: Sinh con năm 2023 có tốt không?

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm đang được bán chạy nhất tại siêu thị mẹ và bé Kidsplaza:

Địa chi xung hợp

Đối với địa chi xung hợp lại được đánh số khác so với thiên can. Địa chi được đánh số theo 1 chu kỳ 12 năm và tương ứng với 12 con giáp như chúng ta thấy hiện nay. Địa chi xung hợp sẽ bao gồm:

– Tương hình theo đó trong 12 địa chi sẽ có 8 địa chi ở trong 3 loại chống đối nhau.

– Lục xung

– Lục hại 

– Tứ hành xung

– Lục hợp

– Tam hợp

Nếu địa chi của bố mẹ mà tương hợp với người con thì được 2 điểm và là tốt nhất. Còn nếu địa chi bố mẹ không tương hợp cũng như không tương xung với người con thì sẽ là bình hòa và được 1 điểm.

– Kết luận: Địa chi của người con sinh năm 2023 Quý Mão là Mão, còn địa chi của bố mẹ sinh năm 1996 Bính Tý là Tý. Như vậy theo đánh giá địa chi của bố mẹ Bính Tý và địa chi của người con Quý Mão phạm tứ hành xung gồm Mão- Tý- Ngọ- Dậu, lại vừa phạm phải tương hình là Tý chống Mão vì vậy là Hung nên được 0 điểm.

>> Xem thêm: Sinh con năm 2023 mệnh gì?

Như vậy tính cả tổng điểm của các chỉ số tương hợp giữa ngũ hành sinh khắc, thiên can xung hợp và địa chỉ xung hợp là 2,5 điểm đây là mức điểm khá thấp trong năm 2023. Cho nên theo đánh giá tuổi Bính Tý không hợp để sinh con năm 2023 tuổi Quý Mão.

Qua bài viết trên đây cũng chỉ là một trong những phân tích chung nhất dựa vào 3 yếu tố để có thể đánh giá tuổi Bính Tý sinh con năm 2023 có hợp hay không. Những yếu tố này cũng chỉ được đánh giá một phần khách quan trong cuộc sống mỗi con người vì vậy mà ba mẹ cũng không nên quá lo lắng khi chọn năm để sinh con. Đây cũng chỉ là nguồn mang tính chất tham khảo và sẽ còn nhiều yếu tố khác quyết định đến cuộc đời của trẻ. Cho nên “Con cái là của trời cho” ba mẹ hãy đón nhận những thiên thần bé bỏng theo cách tự nhiên nhất.

Xem thêm: