Bức thư chồng gửi vợ bị vô sinh khiến hàng nghìn chị em cay mắt: “Để em buồn phải khóc là lỗi của anh”

0
2977

Mới đây, một bức thư của một người chồng gửi cho vợ bị vô sinh được lan truyền trên mạng xã hội khiến hàng nghìn chị em không cầm được nước mắt. Trong bức thư, người chồng tỏ ra rất đau khổ và nhận lỗi về mình: “Anh hiểu, là người đàn ông, nếu để em buồn phải khóc, lo lắng, khổ đau, thực sự là lỗi của anh”. Bức thư giống như một ngọn lửa tuyệt vời sửa ấm những trái tim của những người phụ nữ đang miệt mài trong công cuộc “tìm kiếm mọn con”. 

Phụ nữ sinh ra vốn đã thiệt thòi nhưng đối với những người phụ nữ hiếm muộn, vô sinh phải chịu vô vàn áp lực càng thiệt thòi hơn. Có thể nói, đối với họ niềm an ủi lớn nhất chính là sự thấu hiểu, cảm thông và đồng hành của người chồng cùng họ vượt qua mọi áp lực.

Trên thực tế, trong xã hội không ít những người vợ bị chồng ruồng bỏ vì “vô sinh” hay chồng bỏ mặc trong cuộc chiến hiếm muộn. Và bức thư của người chồng được chia sẻ đúng vào ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội. Anh chồng bỗng trở thành hình tượng, hình mẫu của hàng nghìn chị em và các chị em không khỏi ganh tị, xuýt xoa ngưỡng mộ cô thật may mắn có được người chồng tâm lý, có trách nhiệm và yêu thương gia đình như vậy.

Các bài viết liên quan:

Trong bức thư, người chồng đã tỏ ra thấu hiểu nổi khổ tâm của người vợ và tự hứ sẽ kiên nhẫn, sẽ cùng vợ chia sẻ mọi lo lắng, cùng vợ bước đi trên còn đường lắm nhọc nhằn, sẽ là bờ vai để vợ dựa vào bất cứ lúc nào thấy mệt mỏi. Anh khiến các chị em không cầm được nước mắt khi khẳng định sẽ bỏ thuốc lá, không uống rượu để dành tâm trí, sức lực đón thiên thần nhỏ.

Nguyên văn bức thư như sau:

“Thư gửi người vợ vô sinh của tôi

Người vợ đáng thương của tôi

Anh biết, vô sinh không phải lỗi của anh, của em, hay của ai, chuyện này không phải là câu chuyện đi tìm lời giải đáp – “tại ai”, mà là câu chuyện của giải pháp – “làm thế nào”. Cho dù là tại ai, thì trong hành trình tìm con, em là người mệt mỏi hơn, đau đớn hơn, căng thẳng hơn, và thiệt thòi hơn.

Anh hiểu, là người đàn ông, nếu để em buồn phải khóc, lo lắng, khổ đau, thực sự là lỗi của anh. Những ngày sắp tới đây, là những ngày rất dài. Có hy vọng – thất vọng, có thành công – thất bại, có vui buồn đan xen, nhưng anh sẽ cố gắng:

Gánh vác và chia sẻ tài chính cùng em: điều trị hiếm muộn ở Việt Nam thuộc hàng rẻ nhất nhì thế giới, nhưng con số đó không phải là nhỏ với nhiều người. Anh chuẩn bị lâu rồi, để dành lo lắng cho mấy mẹ con – một cuộc sống đầy đủ và no ấm.

Chia sẻ nỗi lo sợ cùng em: anh cũng lo, cũng sợ. Nhưng nếu em muốn khóc, cứ tựa đầu vào anh. Nếu em chưa thể đủ lòng tin, hãy tin ở anh. Và dù có thế nào, anh cũng sẽ dẫn em đi hết đoạn đường nhân duyên đời này, không để em một mình.

Anh sẽ kiên nhẫn cùng em, từng bước từng bước đi qua quá trình điều trị. Anh tin mình sẽ thành công.

Nếu em cần anh làm gì, cứ nói với anh. Mình nói chuyện với nhau, đọc sách cùng nhau, tìm xem cả quá trình điều trị này sẽ mất bao nhiêu thời gian, như thế nào, mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội.

Anh sẽ cùng em ghi nhớ những gì bác sĩ nói, giúp em chọn lựa và ra quyết định, nhắc em giờ ăn cơm uống thuốc. Chuyện này quan trọng không kém gì người ta sắp xây một khu nghỉ dưỡng trên sao Hoả.

Anh sẽ cố gắng không uống rượu, không hút thuốc, không ăn uống bừa bãi lung tung. Anh để dành tâm trí và sức lực để con chào đời khoẻ mạnh, lớn lên và làm bạn với anh.

Anh của em…”.

Bức thư sau khi được đăng tải đã được cư dân mạng chú ý và chia sẽ với tốc độ chóng mặt. Bức thư nhận được rất nhiều bình luận đồng cảm, cảm động cũng ngưỡng mộ cô vợ:

“Chỉ cần có chỗ dựa vững chắc như vậy thì bao lời dèm pha, chê bai, bàn tán hay áp lực cũng sẽ tan biến hết. Giá mà người phụ nữ hiếm muộn nào cũng có một người chồng như thế”

“Đây mới đúng là đàn ông chứ”

“Ngoài đời, có nhiều ông chồng đã không an ủi, động viên còn đay nghiến, chì chiết vợ không tiếc lời. Thậm chí nhiều gia đình tan nát chỉ vì cái án “vô sinh”. Đọc những dòng tâm sự này mà đáng suy ngẫm”

“Thấy thèm quá một người chồng biết sẻ chia và lo lắng. Mình thật sự cảm động với bài viết này”

Bức thư không còn là niềm an ủi cho cô vợ của anh chồng mà còn là ngọn lửa tiếp thêm niềm tin cho những phụ nữ đang gặp hoàn cảnh như cô vợ, hiếm muộn, đang cảm thấy mệt mỏi trong hành trình “tìm mọn con”.

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm hỗ trợ sức khỏe được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza: