[Mẹ cần phải biết] Bao lâu thì phải thay bình sữa cho bé?

0
11525

Đối với những ai lần đầu làm mẹ thì có lẽ sẽ không tránh khỏi thắc mắc bao lâu thì phải thay bình sữa cho bé đặc biệt với những bé bú bình thường xuyên. Vậy câu hỏi đặt ra dành cho các mẹ đó chính là làm thế nào để biết được thời điểm quan trọng này? Mọi người hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu thông tin dưới đây ngay nhé!

Khi nào cần thay bình sữa cho bé?

Thông thường đối với bình sữa nhựa thì sau 6 tháng các mẹ nên thay bình sữa cho bé 1 lần tránh tình trạng vì tiết kiệm tiền mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Trong quá trình cho bé bú bình sữa thì các mẹ nên chú ý kiểm tra bình thường xuyên để có thể phát hiện kịp thời 5 dấu hiệu bất thường sau:

Bình sữa có dấu hiệu bị nứt hay sứt mẻ

bao-lau-thi-phai-thay-binh-sua-cho-be
Hình ảnh 1: Khi nào thì nên thay bình sữa cho bé?

Khi bình sữa cho bé có dấu hiệu sứt mẻ đặc biệt đối với bình sữa thủy tinh thì các mẹ nên loại bỏ ngay. Những vết sứt trên bình sữa rất có thể gây hại, làm bé bị thương trong quá trình bú sữa.

THAM KHẢO: Những mẫu bình sữa tốt nhất cho bé trên 1 tháng tuổi

Bình sữa bị trầy xước hoặc mòn

Với những bình sữa không còn nguyên vẹn, bị trầy xước hoặc mòn rất có thể sinh ra những chất hóa học độc hại khi pha sữa cho bé uống, vì thế mà các mẹ cần loại bỏ chúng ngay.

Kích cỡ bình sữa cần phù hợp với độ tuổi của bé

bao-lau-thi-phai-thay-binh-sua-cho-be
Hình ảnh 2: Lựa chọn bình sữa phù hợp với độ tuổi của trẻ

Đối với những giai đoạn phát triển và độ tuổi của bé thì các mẹ cũng nên chú ý đến việc lựa chọn bình sữa cho bé sao cho phù hợp. Các mẹ có thể tham khảo thông tin dưới đây để lựa chọn size bình sữa chuẩn cho bé:

+ Bé trong độ tuổi từ 0 – 3 tháng: Nên lựa chọn bình sữa có dung tích 50 – 120ml.

+ Bé trong độ tuổi từ 4 – 12 tháng: Nên lựa chọn bình sữa có dung tích từ 120 – 180ml.

+ Với những bé trên 1 tuổi: Các mẹ nên chọn những bình sữa có dung tích từ 180 – 250ml.

Bình sữa có sinh ra mùi lạ

Sau 1 thời gian sử dụng nhiều bình sữa có sinh ra mùi lạ khiến sữa của bé xuất hiện mùi chua khó chịu làm mất vị thơm ngon của sữa mặc dù các mẹ đã khử trùng bình sữa cho bé đúng cách.

bao-lau-thi-phai-thay-binh-sua-cho-be
Hình ảnh 3: Khi nào thay bình sữa cho bé thì hợp lý?

Bình sữa cho trẻ bị đổi màu

Đây cũng được xem là một dấu hiệu mà các mẹ cần nắm được để biết khi nào đổi bình sữa cho bé sẽ hợp lý. Đối với bình sữa nhựa và bình sữa silicone sau một thời gian sử dụng thường có hiện tượng ngả sang màu vàng ố. Nguyên nhân ở đây có thể là do các mẹ mua phải bình sữa kém chất lượng hoặc bảo quản bình sữa, vệ sinh bình sữa cho bé chưa đúng cách nên những vết bẩn bám chắc nhanh chóng đổi màu và chuyển hóa thành những ký sinh gây hại cho cơ thể. Với một số bình sữa làm bằng nhựa PPSU cao cấp có khả năng chịu nhiệt cao, nên tránh được tình trạng đổi màu, điển hình như bình sữa Hegenbình sữa Moyuum Hàn Quốc

Lưu ý: Khi lựa chọn bình sữa cho bé đặc biệt đối với trẻ sơ sinh thì bạn nên lựa chọn những loại bình sữa được làm từ chất liệu nhựa an toàn, đạt tiêu chuẩn, bình sữa không chứa chất BPA là an toàn nhất.

=>> Tham khảo: Phương pháp nhận biết nhãn hiệu bình sữa không chứa BPA độc hại

Với những thông tin trên đây hi vọng sẽ giúp các mẹ giải đáp được thắc mắc bao lâu thay bình sữa cho bé cũng như có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc bé yêu của mình tốt hơn.