Các cách trị nứt nẻ cho bé mùa đông hiệu quả

0
10037

1. Trị nẻ cho bé bằng dầu oliu

Dầu oliu không những tốt cho bé ăn dặm mà còn là “trợ thủ” đắc lực giúp da dẻ bé mịn màng và mềm mại. Cách thực hiện rất đơn giản, trước khi bôi dầu oliu lên da con mẹ chỉ cần ngâm trong nước nóng từ 3 đến 5 phút sau đó lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay và xoa đều trên má bé, có thể xoa thêm ở tay, chân và những chỗ bị nứt nẻ nặng.

các-cách-trị-nẻ-cho-bé-mùa-đông-hiệu-quả

Mùa lạnh rất dễ gây nẻ, khô da cho các bé (ảnh minh họa)

Cách 2: 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu oliu đem trộn lẫn rồi bôi lên má bé, mát xa từ 3 đến 5 phút, cách làm này giúp da bé mịn màng và mềm mại một cách nhanh chóng.

Cách 3: Khi pha nước tắm cho bé nhỏ vào đó vài giọt dầu oliu có tác dụng làm mềm da, da không bị khô khi vừa tắm nước nóng xong.

2. Trị nẻ cho bé bằng mật ong

Mật ong cũng là một “mỹ phẩm” thiên nhiên rất tốt giúp phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da khô nẻ của bé. Các mẹ nhớ bôi mật ong khi con đã ngủ (bôi má và môi) để tầm 20 đến 30 phút sau đó lấy khăn ấm mềm lau qua đi (vì nếu bôi khi bé thức bé rất dễ lấy tay lau mật ong trên mặt). Khi bé thức dậy có thể rửa sạch mặt cho bé bằng nước ấm.

các-cách-trị-nẻ-cho-bé-mùa-đông-hiệu-quả

Mật ong là phương thuốc trị nẻ rất hiệu quả (ảnh minh họa)

Cách 2: mật ong và sữa tươi

Lấy khoảng 3 thìa sữa tươi (sữa mẹ càng tốt) hòa với 1 thìa mật ong rồi bôi lên má bé để từ 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch, mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi da khô. Sữa tươi giúp giữ lại được các loại dầu và độ ẩm tự nhiên.

Mẹ có thể lấy khoáng 3 thìa sữa tươi và 1 thìa mật ong hòa đều rồi bôi má bé trong 15-20 phút sau đó rửa sạch. Mật ong sẽ phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da khô của bé, trong khi axit lactic có trong sữa như một loại kem tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng cho bé để giúp hồi sinh làn da mới của bé. Sữa cũng giúp làn da của bé giữ lại được các loại dầu và độ ẩm tự nhiên của nó.

3. Trị nẻ cho bé bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những thực phẩm trị nẻ hiệu quả và an toàn cho bé. Dầu dừa làm dịu làn da kích ứng và ngăn ngừa cảm giác ngứa ngáy do bị nứt nẻ. Hơn thế dầu dừa còn giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm vi khuẩn ở da, không làm tắc lỗ chân lông và dễ hấp thu vào da nhanh nhất.

Cách làm dầu dừa rất đơn giản mẹ có thể mua dừa tươi về nạo và xay nhỏ cùi dừa, cho nước vào cùi dừa đã xay bóp kỹ sau đó lọc lấy nước (nước này có mầu trắng đục), đem nước này đun cho đến khi cạn thì thấy một lớp dầu mầu trắng trong hoặc hơi vàng nổi lên trên, chắt lấy dầu này cho vào lọ và bảo quản trong tủ lạnh.

4. Trị nẻ bằng bột yến mạch

Yến mạch là một thực phẩm giầu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của trẻ, hơn thế yến mạch còn có tác dụng dưỡng da và chăm sóc da khô rất hiệu quả.

các-cách-trị-nẻ-cho-bé-mùa-đông-hiệu-quả

Tắm bằng bột yến mạch giúp da bé đỡ bị khô, nẻ khi mùa đông (ảnh minh họa)

Hòa khoảng 1 muỗng yến mạch vào chậu nước tắm ấm của con, ( mẹ nhớ buộc yến mạch vào túi vải xô) sau đó cho bé tắm yến mạch giúp hạn chế tình trạng da khô và nứt nẻ không những thế còn chữa bệnh chàm rất hiệu quả.

5. Trị nẻ bằng sữa mẹ

Sữa mẹ không những chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bé mà còn là “mỹ phẩm” dưỡng da vô cùng hoàn hảo mà cách thực hiện lại đơn giản. Mẹ chỉ cần rửa sạch mặt cho con, sau đó vắt một chút sữa mẹ ra cốc hoặc bát, lấy bông gòn hoặc bông tẩy trang đem thấm sữa mẹ và xoa vào hai bên má của trẻ. Ngày thực hiện 2 đến 3 lần chỉ hai đến 3 hôm là da dẻ con đã mịn màng trở lại.

6. Trị nẻ bằng kem trị nứt nẻ cho bé

Nếu bé hiếu động luôn sờ tay lên má và dụi khi mẹ bôi mật ong, sữa hay dầu cho bé thì mẹ có thể dùng kem trị nứt nẻ cho bé cũng rất hiệu quả, mẹ nên chọn sản phẩm được làm từ tự nhiên (dùng an toàn cho em bé) và trị nẻ hiệu quả như: Dưỡng da Johnson, kem dưỡng da Bubcheen, Vaseline hay kem trị nứt đầu ti và dưỡng da cho em bé nhãn hiệu Medela kem này có thể dùng bôi đầu ti cho mẹ bị nứt cổ gà hay bôi môi, bôi da cho em bé) an toàn và hiệu quả.

Có thể mẹ quan tâm>>>

Nguồn: Tổng hợp