Các loại hoa ăn dặm dễ tìm tốt cho sức khỏe của bé

0
1070

Hoa quả là một trong những loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người bao gồm cả người lớn và trẻ em. Trong giai đoạn ăn dặm, đây được xem là nguồn cung cấp  các chất xơ và vitamin tuyệt vời chó bé. Dưới đây là danh sách 10 loại hoa quả ăn dặm cho bé dễ tìm và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao mẹ nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

Chuối cho bé ăn dặm

hoa-qua-an-dam-cho-be
Chuối giúp bé tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Chuối là loại trái cây phổ biến và rất dễ tìm tại Việt Nam. Chuối có vị ngọt thanh dễ ăn và chức hàm lượng lớn kali. Do đó đây được xem là loại thực phẩm hỗ trợ phát triển hệ tiêu hóa cho bé rất tốt. Đồng thời nó cũng giúp giảm táo bón, ngăn tiêu chảy ở trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu làm quen với đồ ăn. Đặc biệt, chuối cũng chứa hàm lượng calorie cao giúp đảm bảo năng lượng và hỗ trợ bé tăng cân nhanh.

Bơ cho bé ăn dặm có tốt không?

hoa-qua-an-dam-cho-be
Bơ được mệnh danh là vua của các loại hoa quả ăn dặm cho bé

Nằm trong top đầu các danh sách ăn dặm cho bé chính là trái bơ. Loại quả này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết đặc biệt cho sự phát triển của bé trong giai đoạn đầu đời. Ngài Kali, chất xơ, vitamin, bơ còn còn là nguồn cung cấp omega 3 và vitamin E vô cùng dồi dào. Đây là hai chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ phát triển trí não toàn diện cho bé. Bên cạnh đó, loại quả này cũng rất lành tính có vị béo, ngọt bùi và dẻo giúp kích thích sự thèm ăn ở trẻ.

Việt quất có tốt cho bé ăn dặm?

hoa-qua-cho-be-an-dam
Việt quất mang đến hương vị chua ngọt hấp dẫn

Việt quất là một trong những loại hoa quả ăn dặm cho bé chứa nhiều chất chống oxy hóa và các loại vitamin. Bổ sung thêm việt quất vào chế độ ăn dặm của bé giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và tăng cường trí não cho bé. Loại quả này có vị chua ngọt và rất dễ ăn. Nếu mẹ không thể tìm mua các loại quả việt quất tươi có thể lựa chọn việt quất đông lạnh mà không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng.

Táo phù hợp cho bé ăn dặm không

hoa-qua-cho-be-an-dam
Táo giúp bé tăng sức đề kháng

Lượng vitamin C trong táo còn cao hơn nhiều lần so với cam. Bởi vậy loại quả này có khả năng tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch ở trẻ. Không những vậy loại quả này còn chứa hàm lượng lớn carbohydrat, kali và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của bé. Không những vậy, nhiều nghiên cuuws còn chỉ ra táo có khả năng ngăn ngừa bệnh hen suyễn cho bé.

Đào bổ sung chất dinh dưỡng gì cho bé?

hoa-qua-an-dam-cho-be
Đào tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa cho bé

Cũng giống như việt quất, đào chức hàm lượng chất chống oxy hóa rất tốt cho bé yêu. Bên cạnh đó, đào còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như protein, chất béo, các loại đường glucose, glucosa, beta-carotenen, vitamin, sắt, canxi, kali, photpho. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ của trái đào rất cao sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé được phát triển tốt nhất.

Quả lê có cho bé ăn dặm được không?

hoa-qua-an-dam-cho-be
Lê có vị ngọt thanh thích hợp cho bé ăn dặm

Lê có tính mát, vị ngọt thanh nên rất thích hợp cho bé ăn dặm. Trong loại quả này có chứa đồng, kali, vitamin K và một chút vitamin C. Thêm loại quả này vào bữa ăn dặm không chỉ giúp bé ăn ngon miệng hơn mà còn bảo vệ các mô.

Bé ăn dặm đu đủ có tốt không?

hoa-qua-cho-be-an-dam
Đu đủ rất tốt cho bé ăn dặm

Bên cạnh bơ thì đu đủ là loại trái cây đứng thứ 2 về thành phần giá trị dinh dưỡng trong các loại hoa quả ăn dặm cho bé. Thành phần dinh dưỡng của loại quả này gồm beta-carotene, vitamin C, B1, B2, kali, canxi, magie, sắt và kẽm. Đặc biệt đu đủ còn rất giàu Flolate và enzym giúp bé tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Mơ & mận có tốt không?

hoa-qua-cho-be-an-dam
Mơ và mận có vị chua cho bé ăn dặm được không?

Mơ chín và mận ngọt sẽ giúp bé tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch cho bé. Với hàm lượng vitamin A và C, chất chống oxy hóa và cả chất xơ nên loại quả này sẽ rất tốt nếu được mẹ thêm vào các bữa ăn dặm cho bé. Bên cạnh đó, chất beta-carotene và lycopene có trong quả mơ còn rất tốt cho sự phát triển tim mạch và thị giác của bé.

Xoài ngọt

Xoài ngọt được các bé yêu thích khi ăn dặm

Trong chế độ ăn dặm của bé, mẹ chỉ nên sử dụng xoài ngọt. Loại quả này giúp bé được bổ sung đầy đủ vitamin C, A, K, B6 cùng các khoáng chất khác như cacbonhydrat, folate và kali. Tuy nhiên, xoài cũng là loại quả dễ gây dị ứng nên mẹ cần kiểm tra phản ứng cơ thể của trẻ trước khi chính thức cho bé ăn.

Hồng xiêm

Hồng xiêm giúp bé tăng cân nhanh chóng

Hồng xiêm cũng là một trong những loại quả ăn dặm bổ dưỡng cho bé. Bổ sung loại quả này vào bữa ăn dặm giúp bé có thể tăng cân dễ dàng bởi hàm lượng đường và chất béo cao. Bên cạnh đó, hồng xiêm cũng chứa các khoáng chất khác như kali, canxi, photpho, magie và cả vitamin C, B.

Trên đây là tổng hợp 10 loại hoa quả ăn dặm cho bé vừa bổ dưỡng, vừa dễ tìm để mẹ có thể thêm vào các bữa ăn hàng ngày cho bé. Hy vọng với những chia sẻ trên mẹ sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để giúp bé luôn mạnh khỏe. 

Bài viết liên quan

>>> Nên cho trẻ ăn dặm hoa quả khi nào để đảm bảo an toàn