Các loại nước uống lợi sữa không thể không biết

0
5673

Nhiều bà mẹ trẻ ngày nay, do quá quen với cuộc sống phụ thuộc vào máy móc quen với công nghệ hiện đại nên không còn chú ý nhiều đến những bài thuốc, những kinh nghiệm dân gian xưa. Kể cả trong các vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ. Các mẹ bây giờ bị mất sữa hay sữa không về kịp thường lập tức nghĩ tới việc mua cho mình một chiếc máy hút sữa mẹ để kích sữa, rồi tìm hiểu xem mua máy hút sữa nào: thương hiệu nổi tiếng medela hay một loại máy thương hiệu không quá nổi nhưng cũng rất tốt như: máy hút sữa spectra, unimom, avent, mamago…. Thế nhưng các mẹ cần biết rằng việc mẹ có sữa hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào mẹ có chế độ ăn uống tốt không, dưới đây người viết xin giới thiệu tới các mẹ những loại đồ uống lợi sữa rất hiệu quả trong việc mẹ muốn tăng sữa.

Điểm mặt 9 loại đồ uống lợi sữa cho các mẹ

những loại nước uống lợi sữa mẹ cần biết

1/ Sữa tươi nóng: mỗi ngày uống một cốc sữa nóng vừa giúp cơ thể mẹ nhanh phục hồi sau sinh mà còn khiến sữa về nhanh hơn, nhiều hơn. Với những mẹ ít sữa thì có thể uống sữa mỗi lần cho con bú hoặc vắt sữa (nên uống trước đó khoảng 20 phút)

2/ Nước lá, thân hoặc rễ cây đinh lăng: không chỉ giúp mẹ tăng tiết sữa mà còn giúp sữa có mùi vị thơm hơn.

3/ Nước gạo lứt: đây là thức uống bổ dưỡng giúp thanh lọc và giải độc cơ thể mẹ, giúp chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ có nguồn sữa dồi dào hơn, thơm ngon và bổ dưỡng hơn cho con yêu.

4/ Nước từ lá rau má: nước ép từ lá rau má giúp các chị em mới sinh cải thiện làn da, kháng khuẩn và đặc biệt là tăng sữa.

5/ Nước đậu: các mẹ có thể dùng đậu đỏ, đậu xanh, gạo nếp hoặc tẻ (gạo nếp giúp tăng sữa tốt hơn) cùng với hạt sen, cho tất cả vào nồi đun lấy nước uống hàng ngày để sữa về nhiều hơn.

các loại nước uống lợi sữa cho các mẹ

6/ Lá hoặc hạt thì là: uống nước thì là chỉ sau khoảng 10 phút là sữa về nhiều hơn hẳn, tuy hơi khó uống nhưng để bảo vệ nguồn thức ăn tự nhiên của con thì mẹ hãy cố gắng nhé.

7/ Nước nấu từ lá mít non: Cụm hoa đực của cây mít hoặc lá mít tươi đun lấy nước uống, chỉ khoảng 1 tháng là các mẹ sẽ thấy sữa nhiều hơn trông thấy.

8/ Nước lá rau ngót: rau ngót không chỉ là một món rau ngon và bổ dưỡng mà còn có là món đồ uống lợi sữa cho các mẹ vừa tốt vừa lành tính.

9/ Nước lá chè vằng hoặc cao chè vằng: giúp mẹ tăng tiết sữa và hồi phục nhanh hơn sau kỳ sinh nở, ngoài ra nó còn giúp cơ thể mẹ kháng khuẩn tốt.

Có thể bạn quan tâm:

               Những loại thực phẩm lấy đi nguồn sữa mẹ

               Làm sao kích sữa cho con