Cách đặt tên cho con theo tứ trụ chuẩn Thiên Can, Địa Chi

0
5938

Bố mẹ đã từng nghe qua cách đặt tên cho con theo tứ trụ chuẩn Thiên Can, Địa Chi chưa? Vậy cách đặt tên theo phương pháp này như thế nào và có gì độc đáo?  Bố mẹ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này.

Hướng dẫn cách đặt tên cho con theo tứ trụ chuẩn nhất

Trong toàn bộ những nguyên tắc phong thủy thì việc đặt tên cho con theo tứ trụ được coi là phức tạp nhất.

Theo quan niệm của mọi người cho rằng, việc đặt tên con theo tứ trụ sẽ giúp con cải thiện vận khí. Hơn nữa còn khắc phục những điều không may mắn trong cuộc sống, từ đó giúp cuộc đời lẫn sự nghiệp của con yêu gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Cach-dat-ten-cho-con-theo-tu-tru-chuan-thien-can-dia-chi.jpg
Cách đặt tên con theo tứ trụ chuẩn nhất cho bố mẹ tham khảo

Do đó trước khi đặt tên con theo tứ trụ, bố mẹ cần chú ý và tuân thủ 4 nguyên tắc cơ bản dưới đây.

Tuyệt đối không được dùng tên Húy Kỵ

Theo quan niệm của người phương Đông thì tên gọi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vận số của một người. Do đó một cái tên xấu luôn đem lại số mệnh tai ương cho chủ nhân và có cuộc đời phong ba bão táp.

Do đó khi chọn tên cho con, bố mẹ nên chọn tên hay và đẹp nhằm mang lại điều tốt lành nhất cho con. Đặc biệt là không nên chọn tên Húy Kỵ, nghĩa là những tên của vua chúa ngày xưa hay tên thánh nhân vĩ đại. Ví dụ như Nguyễn Trãi, Nguyễn Sinh Cung, Ngô Tất Tố,…

Hai lý do cơ bản để bố mẹ không dùng tên Húy Kỵ:

  • Một là phạm vào đạo lý trùng tên với tên của vua chúa và thánh nhân của đất nước.
  • Hai là Tứ trụ của con người không đủ sức mạnh để có thể gánh một cái tên nặng như thế.

Hơn nữa, bố mẹ cũng không nên đặt tên cho con phạm Húy Kỵ của dòng họ và tên của ông bà tổ tiên đã khuất hay tên của người lớn còn sống ở trong dòng tộc.

Tham khảo top sản phẩm bán chạy nhất tại KidsPalza

Cách đặt tên theo tứ trụ phải có hành sinh

Theo phong thủy thì đặt tên con yêu theo tứ trụ hiểu đơn giản là đặt tên con theo giờ, ngày, tháng, năm sinh ngũ hành. Dựa vào thời gian đó mà bố mẹ đặt tên hay và ý nghĩa cho con.

Tứ trụ sẽ bao gồm: trụ năm, trụ tháng, trụ ngày và trụ giờ.

  • Trụ năm: trụ này sẽ được xác định bởi bản mệnh trong năm của con. Việc trụ năm mạnh hay yếu thì phải lấy lệnh tháng để cân đo, hoặc có thể dùng quan hệ tương sinh và tương khắc giữa Can và Chi trong năm ngũ hành bản mệnh.
  • Trụ tháng: trụ này được xác định là cung về anh chị em. Nếu trụ tháng tương sinh thì anh chị em trong nhà luôn yêu thương hòa thuận lẫn nhau. Hoặc ngược lại nếu can – chi trong tháng sinh tương khắc thì anh chị em trong nhà sẽ bất hòa, gặp nhau là khắc khẩu cãi nhau.
  • Trụ ngày: đây được xem là nhật nguyên, mệnh chủ. Vì nếu can – chi trong ngày sinh tương sinh thì vận mệnh và tiền đồ của chủ nhân sẽ vô cùng may mắn.
  • Trụ giờ: đây là cung con cái. Nếu giờ sinh vượng thì con cái sinh ra sẽ mau ăn chóng lớn, khỏe mạnh và thông minh. Nếu giờ sinh không vượng thì con cái sẽ nhiều bệnh tật và có thể chết yểu.

Để thuận lợi trong việc chọn tên cho con hay và ý nghĩa lại hợp phong thủy thì hiện nay đã có phần mềm đặt tên cho con theo tứ trụ. Do đó bố mẹ chỉ cần điền giờ, ngày, tháng, năm sinh của con vào là sẽ có thể lựa chọn những cái tên như ý và phù hợp nhất.

Cach-dat-ten-cho-con-theo-tu-tru-chuan-thien-can-dia-chi-2
Cách đặt tên theo tứ trụ phải có hành sinh

>>>> Đọc thêm: Đặt tên con theo ngũ hành tương sinh

Đặt tên bổ khuyết cho tứ trụ

Trong 4 trụ (giờ, ngày, tháng, năm) thì mỗi trụ sẽ có 2 thành phần: địa chi và thiên can. Vì vậy trong tứ trụ sẽ có tổng cộng 4 thiên can và 4 địa chi, để đại diện cho bát tự của một người. Trong đó:

– Thiên can sẽ là Bính, Giáp, Ất, Đinh, Kỷ, Mậu, Canh, Nhâm, Tân, Quý.

– Còn địa Chi sẽ là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Do đó dựa theo các địa chi mà phân biệt ngũ hành tương sinh tương khắc.

  • Dần – Mão sẽ thuộc hành Mộc
  • Thìn – Tuất – Sửu – Mùi sẽ thuộc hành Thổ
  • Tỵ – Ngọ sẽ thuộc hành Hỏa
  • Thân – Dậu sẽ thuộc hành Kim
  • Hợi – Tý sẽ thuộc hành Thủy

Do đó nếu bát tự của người nào mà có đủ ngũ hành bản mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì sẽ là rất tốt. Còn nếu ai thiếu hành nào thì hãy đặt tên theo hành đó để có bổ sung và cải tạo vận khí. Hay là nếu bạn thấy hành nào yếu thì hãy có thể bổ sung hoặc là thay thế để cuộc đời của con sau này được may mắn và thành công hơn.

Cach-dat-ten-cho-con-theo-tu-tru-chuan-thien-can-dia-chi (1).jpg
Cách đặt tên con theo tứ trụ phải bổ sung hành khuyết

Hành tứ trụ tương sinh nên với hành họ tên

Nếu đặt tên con theo tứ trụ thì bố mẹ cần xác định xem hành tứ trụ có tương sinh với hành họ tên hay không. Vì điều này rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến vận số may mắn của đứa trẻ.

Hành tứ trụ mà tương sinh với hành họ tên thì vận mệnh của con luôn được trời đất trợ giúp hơn nữa làm gì cũng thuận lợi hanh thông. Và ngược lại nếu hành tứ trụ tương khắc với hành họ tên thì cuộc đời của con có thể sẽ thân cô thế cô, cuộc đời bươn chải và vất vả quanh năm.

Việc xác định hành tứ trụ sinh hành họ tên hay không, bố mẹ nên dựa theo vòng tương sinh tương khắc của ngũ hành bản mệnh.

Cách đặt tên con theo tứ trụ chuẩn Thiên Can, Địa Chi hay theo sở thích là tùy ý kiến của cá nhân và lựa chọn của mỗi gia đình. Vì vậy đây không phải là quan niệm nhất định bắt buộc bố mẹ phải tuân theo và áp dụng cho con. Tuy nhiên, việc đặt tên cho con theo phong thủy vẫn sẽ tốt hơn và giúp bé cải thiện vận khí, khắc phục điều không may trong cuộc sống.

Xem thêm:

>>> 1001+ Tên bé trai 2023 hay, khí chất

>>>Sinh con trai năm 2023 tháng nào tốt, gặp nhiều may