Cách lựa chọn đồ sơ sinh phù hợp với làn da của bé

0
1079

Xét về mặt khoa học, cấu tạo làn da của trẻ có khá nhiều điểm khác biệt so với da người lớn, chính vì thế mà bé cần được mặc những đồ sơ sinh phù hợp để đảm bảo làn da nhạy cảm của mình không bị kích ứng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho mẹ những thông tin cụ thể về đặc điểm cấu tạo cũng như cách thức chăm sóc da của bé một cách phù hợp nhé!

đồ sơ sinh

Các yếu tố cần đặc biệt lưu ý nếu mẹ muốn chọn đồ sơ sinh tốt nhất -

Mách mẹ cách chọn đồ sơ sinh cho bé dựa theo các yếu tố cơ bản sau đây, muốn mua đồ sơ sinh hợp lý cần đặc biệt chú ý những yếu tố sau đây

Cấu tạo làn da của bé:

Do da bé có cấu tạo lớp ngoài cùng mỏng, tế bào biểu mô được xếp ít chặt chẽ hơn so với người lớn nên da bé có sức đề kháng kém hơn cũng như rất nhạy cảm đối với những  tác động hóa học, vật lý và vi khuẩn. Chỉ cần tiếp xúc một chút với tác nhân gây dị ứng cũng khiến da bé dễ dàng bị mẩn đỏ và khó chịu.

Mặt khác, do có cấu tạo mỏng, xốp, nhiều nước, các sợi cơ và sợi đàn hồi ít phát triển, lượng nước trên bề mặt da bé sẽ bốc hơi khá nhanh, dễ làm da bé bị hanh khô, nứt nẻ. Đặc biệt khi vào thời tiết mùa đông, độ ẩm hạ xuống thấp, không những da mặt mà phần da ở chân tay và cơ thể của bé cũng bị nẻ, bong tróc và trở nên nhạy cảm.

đồ sơ sinh
Cấu tạo của da bé so với da người lớn

Thêm vào đó, da của bé lại vô cùng nhạy cảm với tia UV. Điều này là do trong da bé có ít hắc sắc tố melanin- tấm lưới bảo vệ cho làn da của bé khỏi sự xâm nhập của các tia cực tím và các chất oxy hóa gây hại cho da.

Ngoài chức năng bảo vệ, chức năng tự điều chỉnh thân nhiệt của bé cũng chưa được ổn định. Hoạt động của tuyến mồ hôi của em bé vẫn chưa tốt, do đó chúng không thể bù nước kịp thời khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao. Thêm vào đó, hệ thống lưu thông tuần hoàn máu ở làn da bé- thứ giúp các bé có thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể bằng cách giãn và co mạch máu chưa được định hình toàn diện nên bé thường dễ bị lạnh quá hay nóng quá so với người lớn.

Kinh nghiệm lựa chọn đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh - Kids Plaza

Kinh nghiệm lựa chọn đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh của chuyên gia sẽ giúp mẹ sắm được đồ sơ sinh cho trẻ nhanh chóng, an toàn mà tiết kiệm

Chăm sóc da cho trẻ đúng cách

Do có nhiều đặc điểm khác biệt về cấu tạo so với da người lớn cho nên việc chăm sóc da bé cũng phức tạp hơn, các mẹ nên sử dụng cho bé những loại đồ sơ sinh mềm mại, thoáng mát và đặc biệt là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tuyệt đối không chứa những chất gây kích ứng cho da. Bên cạnh đó, các mẹ nên lưu ý lựa chọn những bộ trang phục có màu sắc nhẹ nhàng, màu trắng hoặc tông màu  nhạt cho bé để hạn chế liều lượng màu nhuộm, những thứ chứa hóa chất có thể gây kích ứng da cũng như sức khỏe của bé.
đồ sơ sinh

Ngoài ra khi đưa bé ra ngoài đi tắm nắng mẹ cũng nên cho bé mặc quần áo có khả năng chống tia UV để tránh làm tổn hại tới làn da nhạy cảm của bé. Mẹ cùng đừng quên diệt khuẩn tất cả những đồ dùng, vật dụng mà bé cầm, nắm, sử dụng như bình sữa, đồ chơi, quần áo sơ sinh,…

Cuối cùng, mẹ cần lưu ý nên sử dụng các sản phẩm quần áo, đồ sơ sinh từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo các chi tiết trên sản phẩm may mặc của bé như đường may, khuy, care label … luôn được quan tâm, chú trọng không gây ngứa ngáy, khó chịu cho bé.

Làn da của bé em thì mỏng manh và nhạy cảm hơn làn da của người trưởng thành. Nó phản ứng lại các tác nhân gây kích ứng bên ngoài theo cách nhạy cảm hơn và đòi hỏi cần có sự chăm sóc và bảo vệ đặc biệt. Chính vì vậy, các mẹ hãy chú ý đến việc lựa chọn trang phục cho bé để các bé luôn được thoải mái và an toàn nhất.