[Hướng dẫn mẹ] Cách pha sữa XO số 1,2,3,4 chuẩn và chi tiết nhất

0
27912

Pha sữa bột đúng cách mới giữ được tất cả các dưỡng chất cho bé nhà mình phát triển. Đây là điều mà không phải bà mẹ nào cũng biết. Là một trong các dòng sản phẩm sữa bột đang được ưa chuộng nhất, vậy sữa XO có cách pha chế như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách pha sữa XO số 1,2,3,4 sao cho chuẩn nhất nhé.

Cách pha sữa XO chuẩn nhất cho mẹ

Đây là hướng dẫn cách pha sữa XO dành chung cho cả 4 dòng sữa XO số 1,2,3 và 4.

cách pha sữa xo số 1,2,3,4
Tìm hiểu cách pha sữa XO là điều hết sức quan trọng.

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ pha sữa

– Sản phẩm sữa hộp XO số 1,2,3 hoặc 4 tùy vào độ tuổi của trẻ. ( XO số 1: trẻ từ 0-3 tháng tuổi; XO số 2: trẻ từ 3-6 tháng tuổi; XO số 3: dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi; sữa XO số 4: trẻ từ 12-36 tháng tuổi).

– Bình sữa cho bé bú;

– Thìa

– Nước sạch.

Bước 2: Tiệt trùng các dụng cụ pha sữa

Nếu đây là lần đầu tiên mẹ sử dụng các dụng cụ pha sữa như bình sữa hay thìa; lời khuyên cho mẹ là đun sôi các dụng cụ này trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra, lau và để cho dụng cụ khô ráo hẳn thì mới tiến hành pha sữa XO cho bé.

Trong những lần pha sau, mẹ chỉ cần ngâm dụng cụ trong nước sôi trong khoảng 10 phút hoặc mẹ cũng có thể mua các sản phẩm máy tiệt trùng bình sữa để diệt khuẩn nhanh chóng.

Máy tiệt trùng các dụng cụ pha sữa hiện nay trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã và mức giá, tùy vào nhu cầu, mẹ có thể tham khảo và đặt mua các sản phẩm máy tiệt trùng tại đây.

tiệt trùng dụng cụ pha sữa
Tiệt trùng các dụng cụ pha sữa đảm bảo cho bé một bữa ăn an toàn nhất.

Bước 3: Tiến hành pha sữa cho bé

– Mẹ đun nước sôi, sau đó để nước hạ nhiệt xuống mức 50-70 độ C. Nhiệt độ này rất khó để ước chừng, mẹ nên chuẩn bị các thiết bị đo nhiệt. Điều này rất quan trọng, nhiệt độ phù hợp mới giúp sữa tan hết, giữ được các dưỡng chất và không làm trẻ bị bỏng trong quá trình bú sữa.

– Mẹ đổ nước ngập ⅔ bình sữa cùng 3-5 thìa sữa gạt ngang, đậy nắp và lắc đều đến khi sữa tan hết;

– Tùy vào khẩu vị của bé, mẹ có thể chế thêm nước ấm vào bình để giảm ngọt và giảm nhiệt độ, giúp bữa ăn của bé an toàn hơn.

Tham khảo:

Những lưu ý mẹ cần biết khi pha sữa XO số 1,2,3,4 cho bé

1. Kiểm tra nhiệt độ nước trước khi cho bé bú: Sau khi sữa đã tan hết, mẹ cần kiểm tra lại nhiệt độ của nước bằng cách nếm thử hay nhỏ giọt ra cổ tay để kiểm tra độ nóng. Sau khi thấy nhiệt độ nước đã phù hợp, mẹ có thể cho bé sử dụng ngay. Trường hợp bé nhà mình không sử dụng hết, mẹ có thể trữ lượng sữa còn lại trong ngăn lạnh và cho bé uống trong ngày. Lưu ý, mẹ phải ngâm bình sữa trong nước sôi trong khoảng thời gian 3-5 phút để sữa ấm trở lại. Đây là cách làm an toàn nhất cho bé khi sử dụng lại sữa ở bữa ăn trước.

hâm nóng lại sữa
Với sữa của bữa ăn trước, mẹ nên hâm nóng lại trước khi cho bé sử dụng.

Trường hợp bé không dùng lại sữa trong ngày, mẹ không nên tiếc mà cho bé sử dụng vào ngày hôm sau, điều này hết sức nguy hiểm cho sức khỏe và hệ tiêu hóa non nớt của bé.

2. Sữa sau khi mở nắp nên cho bé sử dụng hết trong khoảng 20 ngày;

3. Không bảo quản sữa trong môi trường tủ lạnh, nơi ẩm thấp hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào;

4. Phải sử dụng thìa có sẵn của nhà sản xuất để lấy bột sữa.

Với những chia sẻ về cách pha sữa XO số 1,2,3 và 4 trên đây, hy vọng mẹ đã có thêm những kinh nghiệm hay ho để thêm vào cẩm nang chăm con của mình. Mẹ nhớ nhé, mỗi loại sữa lại có một cách pha khác nhau. Chính vì vậy, khi đổi sữa cho bé, mẹ cần tìm hiểu rõ cách pha sữa để đảm bảo bữa ăn của bé an toàn và chất lượng nhất nhé.

Tham khảo chi tiết các sản phẩm sữa XO:

Bài viết liên quan: