7 loại sữa dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị táo bón

0
50193

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị táo bón nên uống sữa gì? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều bà mẹ. Thực tế, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm sữa chống táo bón cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên để chọn sản phẩm nào hợp lý cho con không phải là đơn giản. Sau đây, Kids sẽ chia sẻ cho mẹ cách chọn loại sữa dành cho trẻ bị táo bón và các loại sữa chống táo bón hiệu quả nhất.

Tham khảo:

Cách chọn sữa chống táo bón cho con  

  1. Sữa phải chứa đường dễ tiêu hóa

Ở những ngày đầu sau sinh, hệ tiêu hóa của bé còn rất non nớt, chính vì vậy, sữa mẹ luôn là nguồn thực phẩm thích hợp nhất để không gây ra rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, trong trường hợp sữa mẹ không đủ dinh dưỡng hoặc mẹ không đủ sữa và phải bắt buộc cho bé sử dụng sữa công thức, mẹ cần chọn các loại sữa có hàm lượng đường vừa phải và phải là đường dễ tiêu hóa như đường Lactose.

đường lactose
Đường Lactose có trong sữa hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả.

Ở giai đoạn đầu của việc bổ sung thêm sữa công thức, mẹ chỉ nên cho bé sử dụng  với lượng nhỏ và tăng dần để hệ tiêu hóa của bé thích nghi dần.

  1. Sữa có hệ chất xơ FOS và GOS

Đặc điểm chung của các loại sữa dành riêng cho trẻ táo bón đó là sự xuất hiện của nhiều chất xơ. Chất xơ này thường là Galacto- Oligosaccharides (GOS), là thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mọi giai đoạn phát triển của con người. GOS có vai trò tăng cường sức đề kháng cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu canxi.

Vì vậy, để bé không bị táo bón, mẹ nên chọn các loại sữa có sự xuất hiện của hệ chất xơ Galacto- Oligosaccharides (GOS) và lợi khuẩn Probiotic (FOS).

  1. Nói không với dầu cọ và dầu thực vật

Với trẻ nhỏ, khi sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng, mẹ cần cẩn trọng khi bổ sung chất béo. Nguồn chất béo cho bé sử dụng không nên chứa axit no, đây là loại axit có nhiều trong dầu cọ và dầu thực vật. Việc bổ sung thừa chất béo sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  1. Các sản phẩm sữa non   

Một ly sữa non có chứa tới hơn 1 tỷ lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, đây có thể là loại sữa mẹ nên nghĩ đến đầu tiên khi lựa chọn sữa dành riêng cho trẻ bị táo bón.

sữa non goodhealth
Trong sữa non Goodhealth có chứa tới hớn 1 tỷ lợi khuẩn.

Hơn 1 tỷ lợi khuẩn có trong sữa non làm được những gì? Đây chính là giải pháp giúp cân bằng vi khuẩn có trong đường ruột. Bên cạnh đó là hỗ trợ bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của bé, phòng chống tiêu chảy và táo bón một cách hiệu quả.

  1. Sữa chua   

Là dòng sản phẩm chứa nhiều Probiotic, một thành phần hỗ trợ hệ tiêu hóa chống táo bón vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, trong sữa chua còn chứa Casein – một loại protein khó tiêu hóa và thành phần sữa cũng rất ít chất xơ nên nếu cho bé dùng nhiều, sản phẩm có thể phản tác dụng. Vì vậy, mẹ lưu ý không phải loại sữa chua nào cũng có ích trong việc nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa.

Vậy mẹ nên lựa chọn những loại sữa chua như thế nào? Để hạn chế tình trạng táo bón và kích thích hệ tiêu hóa, mẹ nên lựa chọn các loại sữa chua ít béo và nhiều lợi khuẩn nhé.

Điểm danh 7 loại sữa chống táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

  1. Sữa Physiolac nhập khẩu

Sản phẩm sữa Physiolac nhập khẩu nguyên lon từ Pháp là dòng sữa rất được các bà mẹ trên thế giới ưa chuộng. Sữa cung cấp đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất cho trẻ từ 6 tháng đến 3 tuổi. Trong đó, đáng chú ý là hệ Filbrea với tỷ lệ 90/10, là tỷ lệ tương đương với sữa mẹ, giúp hoàn thiện và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

  1. Sữa Nan Nga

Là sản phẩm của thương hiệu Nestle – đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất sữa bột cho trẻ, sữa Nan Nga là sản phẩm cực kỳ phù hợp với trẻ có cơ địa nóng hoặc trẻ hấp thu kém. Nan Nga có các dòng sản phẩm dành cho bé từ khi mới sinh cho tới 3 tuổi.

  1. Sữa Morinaga số 9

Sữa Morinaga số 9 là giải pháp được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho bé đang gặp các vấn đề về đường tiêu hóa. Bên cạnh việc có các thành phần cần thiết như chất xơ, các loại đường hỗ trợ đường tiêu hóa t hi Morinaga số 9 còn có một thành phần đặc biệt, đó là Lactoferrin. Lactoferrin là một loại kháng thể cực tốt, giúp tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ một cách hiệu quả.

sữa chống táo bón cho trẻ morinaga số 9

Chi tiêt sản phẩm

Sữa Grand Noble

Được biết đến là sản phẩm sữa giúp bé phát triển toàn diện về cả chiều cao, cân nặng và trí não, bên cạnh đó, thành phần của Grand Noble còn có chứa Probiotic và Prebiotic, hai dưỡng chất giúp cân bằng và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Sử dụng sữa sẽ không gây hiện tượng nóng trong và gạt đi nỗi lo táo bón ở trẻ.

  1. Sữa Aptamil

Trên thị trường, Aptamil chính là sản phẩm sữa được đánh giá là có các đặc tính giống với sữa mẹ nhất. Immunortis có trong thành phần sữa có vai trò kích thích sự phát triển của lợi khuẩn có trong dạ dày, qua đó không chỉ giúp bé ăn ngon miệng hơn mà còn giảm táo bón ở trẻ nhanh chóng.

  1. Sữa Meiji Nhật Bản

Meiji là một trong những loại sữa chống táo bón cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hữu hiệu. Đặc điểm của loại sữa này là có mùi thơm, chất mát, cung cấp cho trẻ những protein cần thiết để cân bằng hệ miễn dịch hiệu quả. Không chỉ đầy đủ dinh dưỡng, sữa Meiji còn là sản phẩm sữa mát và tốt cho hệ tiêu hóa mà mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé sử dụng.

  1. Sữa Friso Gold

Friso Gold là sản phẩm sữa đến từ thương hiệu FrieslandCampina của Hà Lan với hơn 130 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất sữa dành cho bé. Sữa hiện có các dòng sản phẩm dành cho bé 0-6 tháng tuổi, 6-12 tháng tuổi và trẻ 1-2 tuổi,…Công thức sữa giúp bảo vệ hệ tiêu hóa từ sâu bên trong, bên cạnh đó, bé sẽ được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển trí não và tăng cân đều đặn.

Vậy trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi bị táo bón nên uống sữa gì? Tùy vào thể trạng và khả năng thích nghi của bé mà mẹ có thể lựa chọn cho con loại sữa công thức chống táo bón phù hợp nhất. Mẹ nhớ là chỉ nên mua sữa cho con tại các đại lý, cửa hàng và thương hiệu uy tín thôi nhé!

Mẹ có thể quan tâm: