5 loại sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi và bé 1- 2 tuổi

0
27402

Chiều cao và cân nặng của con là vấn đề quan tâm của nhiều bà mẹ tại Việt Nam. Vậy những loại sữa nào sẽ giúp con tăng chiều cao tốt? Bé dưới 1 tuổi có nên sử dụng sữa công thức tăng chiều cao hay không? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết 20 loại sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi và bé từ 1-2 tuổi.

Bài viết liên quan: 

Sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi

Bé dưới 1 tuổi có nên dùng sữa tăng chiều cao hay không?

Với trẻ sơ sinh trong khoảng thời gian 0-12 tháng, đây là giai đoạn bé được nuôi dưỡng chủ yếu bằng sữa mẹ. Hơn nữa, lúc này hệ tiêu hóa  của trẻ còn rất non nớt nên việc sử dụng sữa bột công thức trở nên rất lo ngại với các bà mẹ. Vậy có nên cho bé sử dụng các loại sữa tăng chiều cao trong giai đoạn dưới 1 tuổi hay không? Câu trả lời của chúng tôi là có.

sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi
Bé dưới 1 tuổi có nên dùng các loai sữa tăng chiều cao không?.

Giai đoạn từ 6 tháng tuổi trở lên là lúc cơ thể bé cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng để đáp ứng nhu cầu tăng chiều cao ở trẻ. Theo mọi nghiên cứu, nếu được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, bé có thể tăng chiều cao lên tới 25 cm sau 12 tháng.

Các loại sữa hỗ trợ tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi

Việc lựa chọn sữa vừa tăng chiều cao, đầy đủ dưỡng chất lại an toàn cho đường tiêu hóa non nớt của trẻ là không hề đơn giản. Khi chọn các loại sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi, mẹ phải hết sức thận trọng.

Sữa Physiolac số 2

Sữa Physiolac số 2 là sản phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Sử dụng sữa giúp cho bé được cung cấp đa dạng và hàm lượng cao các chất dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng,  nâng cao sức đề kháng và tăng chiều cao hiệu quả.

sưa physiolac số 2

Tham khảo chi tiết sản phẩm

Sữa Meiji số 0

Meiji số 0 là sản phẩm sữa dành riêng cho bé từ 0-12 tháng tuổi. Với công thức sữa của người Nhật, Meiji số 0 không tập trung tăng cân nặng mà sẽ bổ sung dưỡng chất hỗ trợ bé tăng chiều cao ngay từ những năm đầu đời.

sữa meiji số 0

Tham khảo chi tiết sản phẩm

Sữa tăng chiều cao cho trẻ 1-2 tuổi

Nếu giai đoạn dưới 1 tuổi, dinh dưỡng bé hấp thụ chủ yếu đến từ sữa mẹ thì sau thời điểm này, mẹ thường không còn đủ sữa và sữa cũng không còn đủ  chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng để cung cấp cho bé. Vì vậy, việc sử dụng sữa công thức để bổ sung là hết sức cần thiết.

Sữa Hikid Hàn Quốc

Là dòng sản phẩm bán chạy bậc nhất tại thị trường Hàn Quốc, sữa Hikid là sự lựa chọn tối ưu cho trẻ phát triển tốt về chiều cao. Không những thế, do là sản phẩm dành cho nội địa nên sản phẩm đạt tiêu chuẩn khắt khe của Hàn Quốc. Sữa Hikid cũng là sản phẩm có mùi vị rất dễ uống và hấp dẫn trẻ.

sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi hikid hàn quốc

Tham khảo chi tiết sản phẩm

Sữa Nutrient Kao

Nutrient Kao là sản phẩm dành cho trẻ trong độ tuổi từ 1-6 tuổi. Sữa có công thức và thành phần dinh dưỡng đạt chuẩn Singapore và được đánh giá là rất phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam.

100% Canxi có nguồn gốc từ sữa tự nhiên nên khả năng hấp thu của trẻ cũng nhiều hơn so với canxi vô cơ. Bên cạnh đó, thành phần sữa còn còn chứa nhiều vitamin D, lysine, kẽm và photpho. Đây là những dưỡng chất thiết yếu phục vụ cho quá trình phát triển khung xương, thể chất và trí não cho bé.

Sữa Nutriben 3 của Pháp

Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho bé từ 1-3 tuổi. Nutriben 3 không chứa quá nhiều đạm, trong khi đó lại sở hữu hàm lượng tối ưu  các chất Canxi, Photpho, Magie và Vitamin D.

Chế độ dinh dưỡng giúp trẻ từ 1-2 tuổi tăng chiều cao tối ưu

Chế độ dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ của trẻ mỗi ngày cần có sự xuất hiện của 4 nhóm chất dinh dưỡng: chất đạm, bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất.

– Với trẻ 11-12 tháng:

  • Bú mẹ ( hoặc sữa công thức);
  • 3-4 sữa bột đặc;
  • 2-3 bữa quả chín ghiền.

Chế biến bột: 4-5 thìa bột, 1 lòng đỏ trứng gà hoặc 3 thìa thịt ( cá hoặc tôm), 2 thìa rau, 1-2 thìa dầu hoặc mỡ. ( 1 tuần mẹ có thể cho bé dùng 3-4 lòng đỏ trứng).

chế độ dinh dưỡng cho bé 1 tuổi
Chế độ dinh dưỡng mỗi ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

– Với trẻ 13-24 tháng tuổi:

  • Bú mẹ( hoặc sữa công thức);
  • 4-5 bữa cháo
  • 2-3 lần quả chín.

Bữa ăn trong ngày cho trẻ:

  • Lượng đạm/ ngày: 120-150g thịt hoặc 150-200g cá, 250g đậu phụ hoặc 1 quả trứng gà.
  • Rau xanh;
  • 1-2 muỗng dầu, mỡ.

( 1 tuần mẹ có thể cho bé dùng  3-4 quả trứng).

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về các sản phẩm sữa tăng chiều cao cho bé dưới 1 tuổi và bé 1-2 tuổi, mẹ sẽ chọn được cho con loại sữa tốt nhất. Đừng quên chế độ dinh dưỡng gồm đa dạng các chất mỗi ngày cũng hết sức quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của bé nhé.

Tham khảo thêm các sản phẩm sữa tăng chiều cao cho bé: