[Mách mẹ] Cách vệ sinh bình sữa Dr Brown một cách dễ dàng?

0
3168

Bình sữa Dr Brown của Mỹ là một trong những thương hiệu bình sữa chống sặc uy tín được các chuyên gia nhi hàng đầu châu Âu và châu Mỹ khuyên dùng. Mặc dù loại bình sữa này nhận được sự hài lòng của mẹ và bé về tính năng và chất lượng vượt trội, tuy nhiên lại khiến các mẹ cảm thấy khó khăn trong vấn đề vệ sinh vì thiết kế nhỏ hẹp, nhiều phụ kiện đi kèm.

Giờ đây mẹ không còn phải đau đầu khi vệ sinh bình sữa Dr Brown kèm nhiều phụ kiện bằng cách áp dụng các cách vệ sinh bình sữa Dr Brown dưới đây.

Cách vệ sinh bình sữa Dr Brown dễ dàng ngay cả khi có nhiều phụ kiện

Để đảm bảo được an toàn vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng bình sữa cho bé bú, đảm bảo được sức khỏe cho bé, giảm thiểu khả năng bé bị tiêu chảy và đau bụng sau khi bú thì cách vệ sinh bình sữa Dr Brown đúng cách vô cùng quan trọng. Một trong số những cách sau đây mẹ có thể áp dụng:

cách vệ sinh bình sữa dr brown
                          Cách vệ sinh bình sữa dr brown khi có nhiều phụ kiện
  • Dùng tay rửa bình sữa Dr Brown: dùng cọ chuyên dụng để vệ sinh bình Dr Brown. Mặc dù cách làm này hơi khó khăn nhưng với sự hỗ trợ củ cọ rửa bình sữa chuyên dụng bình sữa sẽ được làm sạch bóng nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.
  • Dùng máy tiệt trùng bình sữa: là sản phẩm tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước giúp rửa sạch bình sữa một cách nhanh chóng chỉ trong 10 đến 15 phút và cực an toàn, không làm ảnh hưởng đến sản phẩm.
  • Sử dụng lò vi sóng: chỉ cần đặt chiếc hộp đựng bình sữa có thể dùng trong lò vi sóng, cho bình sữa vào trong chiếc hộp này đổ nước ngập bình rồi cho vào lò vi sóng rửa sạch bình sữa trong khoảng 3-5 phút.

Tham khảo:

Những lưu ý khi vệ sinh bình sữa Dr Brown đúng cách

  • Nên kết hợp rửa bằng nước ấm và nước rửa bình sữa chuyên dụng để diệt sạch các vi khuẩn bám trụ.
  • Tháo rời các bộ phận của bình sữa bao gồm thân bình, núm ty, vòng giữ núm, nắp đậy, bình sữa, van, ống thông khí,…
  • Cho tất cả vào nước ấm (khoảng 37 độ) pha với một lượng vừa đủ nước rửa bình sữa ngâm khoảng 5 phút.
  • Dùng cọ rửa bình sữa thích hợp để rửa sạch từng bộ phận của bình sữa từ những bộ phận lớn như bình, vòng giữ núm, nắp thì sử dụng cọ rửa lớn đến những chi tiết nhỏ như ống thông khí, núm ty, van,…
  • Rửa sạch lại từng bộ phận bình sữa bằng nước sạch sau đó cho tất cả vào khay sạch để ráo nước và bảo quản nơi khô thoáng.

Chú ý: Để bảo đảm an toàn nhất cho trẻ, trước khi pha sữa, các mẹ nên tiệt trùng bình sữa dr brown với nước sôi hoặc bằng máy tiệt trùng, sau đó lắp ráp tất cả lại thành bình sữa hoàn chỉnh rồi sử dụng.

Chính vì vậy mà cách vệ sinh bình sữa Dr Brown như thế nào cho đúng luôn là vấn đề được các mẹ quan tâm nhất hiện nay. Để bảo vệ vấn đề sức khỏe cho bé yêu, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các mẹ cách vệ sinh bình sữa Dr Brown, hi vọng thông tin sẽ hữu ích dành cho các mẹ.

>>> Tin liên quan: