Tổng hợp những ưu nhược điểm bột ăn dặm Mabu

0
8501

Bột ăn dặm Mabu Hikoji là thương hiệu bột ăn dặm nội địa Việt Nam, cái tên khá mới mẻ trên thị trường hiện nay. Dựa trên nghiên cứu kỹ càng để tạo sự khác biệt cho dòng sản phẩm này chính là nguyên liệu gạo Nhật Japonica giàu dinh dưỡng, đảm bảo an toàn, đem đến hương vị thơm ngon cho bữa ăn của bé. Cùng tìm hiểu ở bài viết này về những ưu nhược điểm bột ăn dặm Mabu các mẹ nhé!

Ưu điểm của bột ăn dặm Mabu

– Giúp bé ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt với bộ đôi kẽm + xơ: kẽm kích thích gai vị giác và xơ giúp nhuận tràng.

– Bột ăn dặm Mabu và cháo ăn dặm Mabu, là sản phẩm đơn giản nhìn bằng mắt thường giống như sản phẩm mà các mẹ cũng có thể tự làm bằng cách mang nguyên liệu ra chợ tự xay tự trộn, thực chất lại là kết quả của kỹ thuật máy móc từ Châu Âu và bí quyết phối trộn của chuyên gia dinh dưỡng Mabu. Đầu bảng thành phần là gạo Japonica có tỉ lệ lớn nhất được đưa vào máy trộn đầu tiên, các thành phần phụ như hạt sen, sắn dây, đậu xanh và Selen cùng bột mầm rau giàu khoáng & xơ sẽ được tán thành bột siêu mịn và được phun vào máy phối trộn. Công nghệ này được Mabu gọi với cái tên là Công nghệ đính hạt.

  • Hạt sen: có tính an thần giúp bé ngủ tốt, giảm nóng trong, tăng cường bài tiết melanine và rất tốt cho trẻ đang tiêu chảy…
  • Bột sắn dây: vì tính mát nên bột sắn dây từ lâu dược dân gian dùng để trị nóng trong cảm, sốt, nhức đầu, mụn nhọt, viêm họng, viêm thanh quản cấp tính,…
  • Đậu xanh: có giàu đạm thực vật và lành tính, giàu chất xơ và mát nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, có khả năng chống oxi hóa tăng cường hệ miễn dịch và phòng bệnh…

– Bột sánh, mùi thơm và siêu mịn thích hợp với các bé bước đầu tập ăn dặm.

– Sạch và an toàn: áp dụng công nghệ sản xuất của Đức giúp thanh trùng Pastuer đối với sản phẩm và tiệt trùng ozon máy móc, bao bì…. vì vậy sản phẩm ăn dặm Mabu luôn đảm bảo vệ sinh và an toàn cho trẻ.

– Bột mầm rau có trong bột rất giàu chất xơ và khoáng chất kẽm, canxi, sắt…

Ưu điểm của bột ăn dặm Mabu

– Tiết kiệm thời gian chế biến: sản phẩm có thể dễ dàng nấu chín trong thời gian ngắn từ 5- 15 phút.

– Chỉ cần nấu một lượng vừa ăn: mẹ không cần phải nấu một nồi cháo to và để trong tủ lạnh để bé ăn cả ngày bởi với cháo ăn dặm Mabu mẹ hoàn toàn có thể nấu một lượng vừa ăn một bữa, rất nhanh và tiện.

– Thành phần chính từ gạo và ngũ cốc được xay mịn, mẹ có thể kết hợp bột ăn dặm với một số loại thực phẩm được xay mịn khác như các loại thịt, rau, củ…sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn, bé không bị ngấy.

– Đặc biệt không chứa chất bảo quản mà hạn sử dụng vẫn dài 18 tháng.

=>> Tham khảo thêm cách nấu bột ăn dặm Mabu tại đây nhé các mẹ!

Nhược điểm bột ăn dặm Mabu

– Giá thành chính là hạn chế lớn nhất của bột cháo ăn dặm Mabu. So với các sản phẩm bột cháo xay thủ công khác trên thị trường hay việc mẹ tự mang gạo đi xay ngoài chợ thì rõ ràng sản phẩm Mabu giá thành đắt hơn nhiều.

Giai đoạn trẻ sơ sinh bắt đầu ăn dặm là mốc phát triển quan trọng. Thời điểm này, bé sẽ lấy nguồn dinh dưỡng chính từ thức ăn thô thay vì nguồn sữa mẹ thuần như trước. Việc bé hợp tác hay không hợp tác, thích hay ghét bữa ăn phụ thuộc vào cách mẹ tập làm quen thức ăn và ứng xử trong bữa ăn của bé. Không có phương pháp hoàn hảo nhất, chỉ có phương pháp phù hợp nhất. Có ba phương pháp phổ biến: truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm bé chỉ huy (hay Baby led weaning) để mẹ có thể tham khảo và lựa chọn cho bé phương pháp phù hợp nhất khiến bé thích thú khi ăn.

=>> Xem thêm: Mách mẹ các phương pháp ăn dặm “hot” nhất hiện nay

Tham khảo: