Mẹ đã biết cách nấu bột ăn dặm Mabu đúng “chuẩn” hay chưa?

0
3213

Bột ăn dặm Mabu hiện được rất nhiều mẹ Việt tin dùng. Được chế biến theo công nghệ hiện đại, sản phẩm bột cháo ăn dặm Mabu đã chín đến 90%, vì thế, chỉ cần nấu tới 10 phút là bột đã đủ thời gian chín. Tuy nhiên, để cháo chín mềm thì cần nấu 20 phút đủ thời gian để gạo hút nước và nở đều.

Cháo ăn dặm Mabu giúp mẹ tiết kiệm thời gian chế biến. Ngoài ra, mẹ hoàn toàn có thể nấu cho bé một lượng bột vừa đủ theo nhu cầu mỗi bữa, không cần phải nấu một nồi cháo to rồi bảo quản trong tủ lạnh. Trên thực tế thì bảo quản cháo trong tủ lạnh vẫn đảm bảo cho bé an toàn sử dụng, nhưng với thực phẩm đã được nấu chín để trong tủ lạnh càng lâu càng mất chất.

Với cháo ăn dặm Mabu, mẹ hoàn toàn tiết kiệm được thời gian chế biến đang kể so với việc nấu bột thông thường. Dưới đây là cách nấu bột ăn dặm Mabu cho bé đúng chuẩn hi vọng sẽ hữu ích đối với mọi người.

Hướng dẫn cách nấu bột ăn dặm Mabu vị ngọt cho bé 4 tháng tuổi

Ở giai đoạn đầu của hành trình ăn dặm, mẹ nên cho bộ máy tiêu hóa của bé thích nghi dần bằng cách cho bé ăn dặm từ các món có vị ngọt trước, chẳng hạn như bột ăn dặm ngọt cho bé có vị sữa, để bé dễ đón nhận món mới hơn nhờ có hương vị sữa quen thuộc.

Hướng dẫn nấu bột ăn dặm Mabu vị ngọt cho bé 4 tháng tuổi
Cách nấu bột ăn dặm Mabu vị ngọt cho bé 4 tháng tuổi

Bước 1: Lấy 300ml nước nguội vào nồi

Bước 2: Cho 1 thìa bột gạt vào nồi và khuấy đều cho bột tan hoàn toàn trong nước để không gây vón cục hay lợn cợn khi chín. Thìa đong có sẵn trong hộp, 1 thìa đong Mabu = 20g bột.

Bước 3: Đun bột và khuấy đều tay tới khi bột sôi thì vặn nhỏ lửa.

Bước 4: Cho bột ra bát, lượng bột sau khi nấu với tỉ lệ tiêu chuẩn trên mẹ sẽ có khoảng 220ml bột.

Hướng dẫn cách nấu bột ăn dặm Mabu vị mặn cho bé 6 tháng tuổi

Sau một thời gian đầu tiên 1-2 tháng bột ngọt, rau củ nghiền, mẹ có thể cho bé làm quen với các món bột mặn gồm rau và thịt, cá trong đó thịt lợn và thịt bò được ưu tiên giới thiệu trước nhất cho bé.

Hướng dẫn nấu cháo ăn dặm Mabu vị mặn cho bé 6 tháng tuổi
Cách nấu bột ăn dặm Mabu vị mặn cho bé 6 tháng tuổi

Bước 1: Sơ chế các thực phẩm thịt, rau. Thịt mẹ sẽ rửa sạch và xay nhuyễn, đối với rau củ mẹ hấp, luộc và cho vào xay nhuyễn. Mẹ cần đảm bảo thực phẩm cần được xay nhuyễn không bị vón cục để trẻ không bị hóc khi ăn.

Bước 2: Mẹ cho 200ml nước vào nồi

Bước 3: Sử dụng 10g bột Mabu vào và khuấy đều cho bột tan.

Bước 4: Sau đó, mẹ bắc bếp nấu khoảng 3-5 phút, khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Mẹ cho thịt và rau củ vào nguấy đều và để sôi 2-3 phút thì vặn lửa nhỏ.

Đổ bột ra bát, chờ nguội chút cho bé thưởng thức.

Có nhiều trường hợp mẹ thắc mắc nấu bột đến khi chín thì bị đặc như bánh đúc, đó là do mẹ nấu bột quá đặc. Mẹ hãy chú ý tới tỉ lệ để tăng giảm lượng bột mẹ sẽ có bát bột hoàn toàn như ý muốn.

Cách nấu bột ăn dặm Mabu cùng với thịt, rau, củ

Nguyên liệu:

Cháo hạt vỡ Mabu: 35g

Thịt : 30g (thịt gà hoặc thịt lợn, thịt bò, cá…)

Rau xanh: 30g (rau ngót, xúp lơ, bông cải…)

Dầu ăn: 3ml

Nước: 450ml

Cách làm:

Bước 1: Cho khoảng 450ml nước và 1.5 thìa đong cháo hạt vỡ vào nồi sau đó bắc bếp đun sôi (nhớ hãy mở vung và khấy đều tay qua khi cháo sôi cho đỡ dính nồi, sau đó vặn nhỏ lửa và đậy nắp ninh nhừ khoảng 10 đến 15 phút)

Bước 2: Khi chờ cháo nhừ, mẹ lấy rau, củ và thịt đem rửa sạch, thái nhỏ sau đó có thể dùng máy xay để xay rau hoặc thịt.

Bước 3: Sau khi cháo đã chín nhừ, mẹ cho thịt vào quấy đều, đánh tơi thịt. Mọi người tiếp tục đun khoảng 2-3 phút, thỉnh thoảng quấy để cháo tan đều, sau đó cho rau vào, đun sôi bồng lên 1 chút, rau chín mẹ bắc ra để nguội chút rồi cho bé ăn.

Những lưu ý khi nấu bột ăn dặm Mabu cho bé

Khi nấu bột cho các bé dưới 1 tuổi, các mẹ chú ý không nên nêm gia vị như mắm, muối, nếu có chỉ cho vài giọt, để tránh gây áp lực cho thận của trẻ, vì lúc này thận của bé còn non yếu.

Các chuyên gia dinh dưỡng, khuyên các mẹ không nên sử dụng bột chế biến sẵn – nấu một nồi cho bé ăn mấy bữa. Vì dù tiện lợi nhưng nó có thể không đảm bảo an toàn và dễ mất dưỡng chất. Các mẹ cũng không nên cho bé ăn bột ăn liền vì ảnh hưởng không tốt đến gai vị giác của trẻ, có thể gây biếng ăn cho bé sau này.

Bột ăn dặm Mabu là bột nấu, rất tiện cho mẹ nấu các bữa bột nhỏ, kết hợp dễ dàng với các thực phẩm tươi sống. Với bột ăn dặm Mabu và cách nấu bột chuẩn, mẹ có thể chế biến cho bé yêu những món bột ăn dặm bé yêu mà “mê tít”.

Bột ăn dặm Mabu sử dụng công nghệ Đức nên bột siêu mịn, mịn như sữa vậy, nên mẹ cứ yên tâm chế biến bột ngọt cho bé nhé.

Trên đây là những hướng dẫn về cách nấu bột ăn dặm Mabu cho bé mà Kids Plaza muốn chia sẻ đến với các mẹ. Chúc mọi người thành công!