Quy trình chuẩn trước khi cho bé bú bình sữa chỉ với 3 bước

0
30304

Để đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ khi sử dụng sữa công thức, ngoài lựa chọn loại sữa phù hợp các mẹ cũng nên chú ý tới việc pha sữa đúng cách cho bé để bé có thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Các mẹ hãy tham khảo thông tin dưới đây để nắm được quy trình an toàn, đúng cách trước khi cho bé bú bình sữa.

Bước 1: Chuẩn bị bình sữa cho trẻ sơ sinh

Trong bước đầu tiên này thì các mẹ nên lưu ý những vấn đề sau:

Vệ sinh sạch sẽ: Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu các mẹ cần chú ý vệ sinh khu vực chuẩn bị sạch sẽ để hạn chế vi khuẩn xâm nhập. Mọi người nên rửa tay thật sạch bằng xà phòng và rửa sạch bình sữa cho bé bằng dung dịch rửa bình sữa. Khử trùng bình sữa cho bé: Nên tháo rời các bộ phận bình sữa và bỏ trong xoong rồi cho nước, đun sôi trong khoảng 5 phút. Hoặc các mẹ có thể sử dụng lò vi sóng để tiệt trùng bình sữa cho bé. Chú ý đảm bảo an toàn: Nên để các dụng cụ nguội cho đến khi mẹ có thể chạm vào nó và sử dụng thiết bị tiệt trùng trong vòng 24h.

 

Bước 2: Pha sữa công thức cho bé

=>> Xem thêm: [Hướng dẫn mẹ] Công thức tính lượng sữa cho trẻ sơ sinh chi tiết

Khi pha sữa cho bé các mẹ nên sử dụng nước lọc đã đun sôi thay vì sử dụng nước khoáng để pha sữa. Bởi lẽ khi sử dụng nước khoáng sẽ làm biến đổi chất dinh dưỡng trong sữa công thức làm giảm lượng chất dinh dưỡng cần thiết dành cho bé. Nên kiểm tra và đọc hướng dẫn thông tin sử dụng để đo lượng nước phù hợp khi pha sữa. Kiểm tra hướng dẫn trên hộp để biết nên sử dụng bao nhiêu muỗng bột cho bé trong mỗi lần uống. Sau đó các mẹ có san bằng nó bằng một con dao tiệt trùng. Thêm bột vào bình sữa.

=>> Lưu ý: Khi pha sữa công thức cho bé các mẹ nên lựa chọn nhiệt độ sữa công thức thường là 40 – 50 độ C. Với nhiệt độ này, sữa đủ độ nóng để tan đồng thời thì các chất dinh dưỡng trong sữa được đảm bảo và với nhiệt độ này thì bé hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý, không phải tất cả các loại sữa công thức đều nên pha ở nhiệt độ 40 – 50 độ C. Với một số dòng sữa có đánh số như sữa Meiji hay sữa Morigana của Nhật Bản thì các mẹ cần chú ý về nhiệt độ nước pha sữa dựa theo chữ số ghi trên vỏ hộp. Cụ thể như sau:

+ Với sữa số 0 (dành cho trẻ từ 0 – 1 tuổi), các mẹ nên pha sữa với nước ở nhiệt độ 70 độ C.

+ Với sữa số 9 (dành cho trẻ từ 1 – 3 tuổi), các mẹ nên pha sữa với nước ở nhiệt độ 40 – 50 độ C.

Bước 3: Chuẩn bị bình sữa cho bé ăn

Đạy nắp chai bình sữa cho bé và lắc đều để trộn sữa bột với nước. Nếu cần các mẹ nên để bình sữa trong nước ấm để nhiệt độ sữa cho bé đạt chuẩn bởi lò vi sóng không làm nóng sữa đồng đều. Lắc sữa và nhỏ giọt chất lỏng lên cổ tay của bạn để kiểm tra nhiệt độ và đảm bảo sữa chảy ra từ núm ty. Khi đi ra ngoài các mẹ có thể đặt bình sữa với lượng nước đun sôi thích hợp trong túi cách nhiệt với túi mát, chuẩn bị lượng bột đo riêng và pha sữa cho bé cần thiết khi ăn.

>>> Tin liên quan: