Tìm hiểu điểm khác biệt giữa bình sữa nội địa và bình sữa nhập khẩu

0
10264

Có rất nhiều người thắc mắc tại sao cùng một thương hiệu bình sữa nhưng lại có những loại chênh nhau với mức giá khá cao. Để giải thích được điều này, các mẹ cần phải phân biệt được bình sữa nội địa và bình sữa nhập khẩu.

Đặc điểm bình sữa nội địa và bình sữa nhập khẩu

 bình sữa nội địa và bình sữa nhập khẩu
Bình sữa Pigeon áp dụng công thức tiên tiến từ Nhật Bản

Bình sữa sẽ có 2 loại là nhập khẩu và nội địa trong đó hàng nội địa được sản xuất để nhập vào thị trường nội địa trong nước, bắt buộc phải trải qua nhiều khâu kiểm định để đạt được những tiêu chuẩn khắt khe và các chứng từ, hướng dẫn sử dụng cùng các giấy tờ liên quan đều được in bằng tiếng địa phương đó. Còn dòng bình sữa nhập khẩu được sản xuất cho các nước khác sẽ cải tiến và cách tân sao cho phù hợp với khẩu hình, cấu trúc hệ quai hàm của các con.

Một ví dụ điển hình như bình sữa pigeon được sản xuất tại Thái Lan áp dụng công thức hiện đại của Nhật Bản, có 2 loại trong đó dòng nội địa chuyên sản xuất cho người Nhật còn dòng nhập khẩu dùng để đưa đến các nước khác, loại này có in hướng dẫn hoàn toàn bằng tiếng Anh cho mọi  người dễ sử dụng.

Cách phân biệt bình sữa nội địa và bình sữa nhập khẩu.

 bình sữa nội địa và bình sữa nhập khẩu
Bình sữa nội địa và bình sữa nhập khẩu đều an toàn cho bé

Về cơ bản thì 2 dòng bình sữa này đều được đảm bảo sản xuất an toàn, chất liệu không BPA nên không ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ sơ sinh và người sử dụng. Nhưng vẫn có một số điểm khác nhau mẹ có thể phân biệt như sau:

  • Bình sữa nội địa mềm mại, mướt hơn thường không đóng hộp mà chỉ để trong túi nilong mà thôi.
  • Cấu trúc núm ty của hàng nội địa cũng mềm mại hơn, mô tả sát với ty của mẹ nên bé dễ thích nghi trong lúc mẹ muốn cai sữa.
  • Bình sữa nội địa thông thường đánh dấu vạch chia sữa bằng các mốc 50, 100, 150… còn dòng nhập khẩu sẽ ký hiệu 2 đơn vị đánh dấu mực nước và sữa là 1, 2, 3, 4… tương đương với 50, 100, 150.
 bình sữa nội địa và bình sữa nhập khẩu
Bình sữa nội địa đắt nhưng được ưa chuộng hơn so với bình sữa nhập khẩu

Điều này lý giải tại sao cùng một thương hiệu bình sữa mà loại nội địa thường đắt hơn và được nhiều người lựa chọn cho con sử dụng hơn dòng nhập khẩu. Nhiều mẹ còn nhận xét rằng, thử rất nhiều loại bình sữa nội nhập khẩu nhưng con đều không hợp và có hiện tượng đầy hơi chướng bụng dẫn tới tình trạng thường xuyên nôn trớ. Nhưng sau khi đổi đang sử dụng dòng bình sữa nội địa thì hiện tượng này giảm hẳn, bé ăn ngoài hơn không còn quấy khóc, sợ sệt mỗi lần đến bữa nữa.

Hiện tại, siêu thị mẹ và bé Kids Plaza đang bán rất nhiều các dòng bình sữa khác nhau, nội địa và nhập khẩu loại nào cũng có mẹ hãy liên hệ tới siêu thị gần nhà mình nhất hoặc gọi Hotline 1800.6608 để được tư vấn giúp mẹ nhanh chóng lựa chọn được mẫu bình sữa phù hợp với gia đình.

>>> Tin liên quan: