Cách vệ sinh máy hút sữa Unimom Forte, Allegro, Muniet, Mezzo đúng cách

0
2100

Máy hút sữa Unimom là một sản phẩm được các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ rất ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay. Ngoài việc mua được một sản phẩm chất lượng thì mẹ cần biết cách sử dụng đúng cách để sản phẩm đó có độ bền lâu, tuổi thọ cao và không gặp những lỗi khi dùng.

Ở phần trước chúng tôi đã hướng dẫn mẹ cách dùng máy hút sữa Unimom cũng như cách lắp máy Unimom rất chi tiết. Tiếp phần này các bạn hãy tìm hiểu về cách vệ sinh dụng cụ hút sữa đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của máy nhé.

Vệ sinh máy hút sữa bằng tay Unimom Mezzo

Do máy hút sữa có 2 loại là máy hút bằng tay và máy hút sữa bằng điện cho nên cách vệ sinh có hơi khác nhau một chút, không cần phải vệ sinh động cơ, dây điện.

Bước 1: Tháo rời tất cả các bộ phận.
Bước 2: Dùng nước rửa chén hoặc nước rửa bình sữa của trẻ để rửa. Tốt nhất nên sử dụng nước rửa bình sữa trẻ em
Bước 3: Tráng rửa sạch bằng nước sạch
Bước 4: Nếu có máy tiệt trùng thì bạn sử dụng máy, còn nếu không có thì luộc trong nước sôi khoảng 5 – 10 phút để nhỏ lửa. Không tiệt trùng bằng lò vi sóng.
Bước 5: Để bộ phận khô tự nhiên và nơi thoáng mát.

*Lưu ý: Không tiệt trùng cần bóp và nắp chụp màng silicon trong nước sôi.

Vệ sinh máy hút sữa Unimom điện Forte, Allegro, Muniet

Khi vệ sinh máy Unimom bằng điện như Forte, Allegro, Muniet sẽ phức tạp hơn máy cầm tay một chút bạn cần cẩn trọng để tránh nước vào bên trong động cơ, dây hút. Mẹ xử lý từng bộ phận như sau.

Vệ sinh bình sữa, phễu hút

Dùng nước rửa bình sữa chuyên dụng để rửa, sử dụng loại cọ lông mềm làm sạch các khe nhỏ. Sau rửa sạch bằng nước, tráng lại bằng nước sôi.

Vệ sinh van hút

Van hút là bộ phận rất quan trọng được làm bằng chất liệu silicon trắng rất mỏng, dễ rách sẽ không thể tạo được lực hút. Nên khi làm vệ sinh các mẹ cần nhẹ nhàng rửa bằng nước sạch sau đó tráng bằng nước sôi. Tuyệt đối không nên luộc van. Khi tháo cần luồn ngón tay trỏ vào van và đẩy ra chứ không giật thẳng từ bên ngoài tránh làm rách van.

Vệ sinh động cơ

Đối với động cơ của máy thì chỉ cần dùng cọ hoặc khăn sạch lau bụi bẩn hoặc sữa rơi vào. Tuyệt đối không làm đổ nước vào máy gây chập hỏng máy.

Các bộ phận khác

– Ống hút dẫn khi, nắp chụp trên không cần thiết phải rửa và tiệt trùng.
– Màng silicon và chụp dưới chỉ cần sạch sau nhiều lần hút sữa và cần làm khô thật kỹ sau khi rửa.

Theo các chuyên gia sau khi vệ sinh máy hút sữa bạn nên tiệt trùng ít nhất 1 lần / ngày bằng cách luộc các bộ phận như bình sữa, phễu hút trong nước nóng khoảng 5- 10 phút ở nhiệt độ 100 °C. Nếu có điều kiện thì nên tiệt trùng ngay sau khi sử dụng máy hút xong. Xem chi tiết cách tiệt trùng máy hút sữa để tránh xảy ra các sự cố làm hỏng máy.

>>> Tham khảo TOP các loại máy hút sữa được yêu thích nhất:

Lưu ý khi vệ sinh máy vắt sữa Unimom bằng điện/ tay

– Chỉ cần rửa bằng nước sạch hoặc dùng nước rửa bình sữa cho trẻ em để làm sạch các bộ phận. Không sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh hay xà phòng, bột giặt.
– Trước và sau khi hút cần làm vệ sinh , tiết trùng máy hút để đảm bảo vệ sinh an toàn cho bé.
– Nếu sữa hoặc nước lọt vào dây hút sữa thì cần lập tức tháo rời ống khỏi máy hút, dốc ống thẳng đứng cho nước trôi đôi và để khô tự nhiên. Tuy nhiên mẹ cũng không cần quá lo trường hợp này vì Unimom ít bị sặc sữa vào dây hút hơn máy Medela. Trong đó dòng máy Medela Swing bị sặc sữa nhiều nhất gây ảnh hưởng nhiều khi hút.
– Ở nhiệt độ cao trên 120 độ quá 2 phút có thể khiến sản phẩm Unimom bị hỏng hoặc biến dạng nên mẹ lưu ý nhé. Tránh phơi hoặc tiệt trùng ở mức nhiệt quá 120 độ

Trên đây là cách vệ sinh máy hút Unimom với các dòng máy Forte, máy hút Allegro, máy hút sữa Muniet và máy hút sữa bằng tay cực kỳ đầy đủ chi tiết rất hữu ích trong thời gian mẹ sử dụng máy vắt sữa. Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm về các lỗi hay gặp ở máy hút Unimom để có cách khắc phục kịp thời giữ được độ bền cho máy.

TIN LIÊN QUAN