Mẹ cần cẩn trọng những gì khi sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh

0
6784

Xe đẩy cho bé sơ sinh hiện nay là một vật dụng thiết yêu mà hầu như ông bố bà mẹ nào cũng cần, thế nhưng khi lựa chọn và sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh các bố mẹ nên hết sức lưu ý một số vấn đề sau.

Bạn có biết bé sơ sinh trong giai đoạn từ 0-3 tháng tuổi các bộ phận trên cơ thể bé vẫn còn rất non nớt, và vẫn đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, chính vì vậy việc lựa chọn và cách sử dụng xe đẩy cho bé sơ sinh nên hết sức thận trọng.

xe-day-cho-be-so-sinh

Sử dụng xe đẩy cho bé từ 0-3 tháng tuổi nên lưu ý 

Trong giai đoạn này bạn không nên sử dụng xe đẩy cho bé trong thời gian quá lâu, theo như lời khuyên của các chuyên gia y tế chăm sóc sức khỏe bé sơ sinh thì giai đoạn này cơ thể của bé rất mong manh, việc bé được mẹ ôm vào lòng bàn tay với những cử chỉ âu yêu sẽ tạo cảm giác an toàn bé hơn là đặt bé nằm trong nôi hay xe đẩy.

Nếu như sử dụng xe đẩy trẻ sơ sinh trong giai đoạn này bạn cũng chỉ nên để bé nằm khoảng 2-3  tiếng trên ngày là cùng. Những nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng 1 đứa trẻ sẽ thông mình hơn, phát triển toàn diện hơn khi trong giai đoạn từ 0-3 tháng tuổi khi được mẹ bế trên tay nhiều hơn là những đưa trẻ lằm trên nôi hay nằm trên xe đẩy nhiều.

Nếu như sử dụng xe đẩy cho trẻ sơ sinh từ 0- 3 tháng tuổi bạn cần hết sức lưu ý, nên lựa chọn những chiếc xe đẩy có chất lượng đảm bảo, hệ thống giảm sóc, bánh xe, phanh hãm, nệm phải cực kỳ chất lượng và đảm bảo an toàn, nên tránh mua và sử dụng những chiếc xe đẩy cho bé chất lượng thấp bởi trong giai đoạn bởi này chỉ cần có những tác động nhỏ cũng đủ để ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

Đặc biệt trong giai đoạn từ 0-3 tháng tuổi mắt bé sơ sinh vẫn không thể nhìn thấy hết mọi vật xung quanh, bé chỉ có thể nhìn thấy những vật ở gần cách mắt khoảng 40cm vì vậy các mẹ nên lựa chọn những chiếc xe đẩy có màn chụp rộng có thể bao chum được hết khoang xe tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt bé, và nên chọn những chiếc xe đẩy em bé có màn chụp cửa số bằng lưới thoáng khi để đảm bảo vẫn có không khí lưu thông trong khoang mà mẹ cũng có thể quan sát được bé. Khi bé nhà bạn từ 6 tháng tuổi trở lên nếu như bạn muốn tiếp kiệm chi phí thì có thể tham khảo thêm cách chọn xe mua xe đẩy cho bé giá rẻ .

xe-day-cho-be-combi

Xe đẩy cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Xe đẩy cho trẻ sơ sinh Seebaby

Dòng xe Seebaby, một thương hiệu lớn đến từ Hồng Kông, và nó là một trong những dòng xe đẩy có sức hút lớn tại các nước có thu nhập không cao. Bởi chất lượng của dòng xe này tương đối tốt và giá cả vừa phải, thích hợp với nhu cầu của nhiều người.

Xe có đai an toàn gồm có 5 nấc các mẹ có thể điều chỉnh để phù hợp nhất với từng trẻ và từng độ tuổi. Xe có hệ thống phanh an toàn không kém của combi và xe có trang bị 4 bánh chống rung, chống sóc. Bánh xe thiết kế có thể đẩy được cả hai chiều, thuận tiện cho việc quan sát bé. Khung xe cũng được cấu tạo từ hợp kim nhôm siêu nhẹ và chắc chắn, có thể gấp lại và mang đi dể dàng.

Xe đẩy cho bé sơ sinh Aprica

Ngoài Combi thì Aprica cũng là một dòng xe đẩy có xuất xứ từ Nhật Bản. điểm nổi bật của dòng sản phẩm này có thể nói đến đó chính là những nghiên cứu về nhi khoa và ứng dụng được những chế độ chăm sóc trẻ nhỏ vào trong sản phẩm, tạo ra được sản phẩm thực sự hữu ích cho trẻ sức khỏe và cả trí não của trẻ.

Xe đẩy Aprica rất tốt cho trẻ về mặt hô hấp của trẻ gồm cả 3 tư thế nằm, nằm nghiêng, ngồi của trẻ.Trên xe có hệ thống bộ phận giúp hổ trợ và cố định được vùng đầu và cả cổ của trẻ, giúp trẻ phát triển tốt về xương khớp tương tự như ở dòng xe Combi. Và dòng xe này có ghế ngồi hình thang đôi nó phù hợp cho mọi lứa tuổi của trẻ.Xe có thiết kế mái che đa năng, cùng với ghế cao (50cm, 53cm, 55cm), có cả đệm thoáng khí, có cả chế độ nôi rung tựa như mẹ vỗ về, ghế ô tô có thể chuyển đổi bằng 3 bước linh hoạt.

Xe đẩy cho bé sơ sinh Mamago

Xe đẩy Mamago được thiết kế với 3 tư thế ngồi, nằm hay ngửa có thể điều chỉnh dễ dàng sao cho bé thoải mái nhất. Đai an toàn 2 nút điểm phía trước ôm lấy bé, bảo vệ bé tối đa. Dây đai có thể điều chỉnh độ dài rộng mang đến cảm giác thoải mái cho bé. Khung xe đẩy trẻ em được làm bằng chất liệu thép cao cấp, độ bền cao, chịu lực tốt nên sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Xe đẩy Mamago cho trẻ sơ sinh

Bài viết trên tôi đã chia sẻ với các mẹ một số lưu ý và các loại xe đẩy cho trẻ sơ sinh khi lựa chọn cũng như cách sử dụng mà các mẹ nên biết để tránh, một số trường hợp không hay xảy ra làm ảnh hưởng đến quá trình và sự phát triển của bé sau này. Sự phát triển toàn diện của con là niềm vui của các bậc làm cha làm mẹ, chính vì vậy khi sử dụng xe đẩy cho bé nói riêng hay bất cứ các vật dụng nào khác nói chung cho bé yêu nhà mình trong giai đoạn này bạn cũng nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ lượng nhé.