Chất liệu gì dùng làm giường tầng cho bé tốt nhất?

0
2862

Giường tầng cho bé là dụng cụ cần thiết giúp tiết kiệm diện tích trong căn phòng hẹp, nó có khả năng thu gọn đồ đạc một cách tối đa nhất giúp môi trường sinh hoạt của các con trở nên thông thoáng. Nhưng việc lựa chọn một chiếc giường tầng cho bé có chất liệu an toàn, đáp ứng được tiêu chí bền đẹp theo thời gian thì không phải ai cũng biết, cùng tham khảo bài này nhé.

2 chất liệu chính thường được sử dụng sản xuất giường tầng cho bé

Giường tầng cho bé
Giường tầng cho bé

Giường tầng thông thường được cấu tạo bằng 2 chất liệu chính là bằng gỗ và bằng sắt, nhưng để hiểu rõ được chất liệu nào nên sử dụng ta cần biết những ưu điểm và nhược điểm của từng loại trên.

Giường tầng cho bé làm bằng chất liệu gỗ

Gỗ là sản phẩm bắt nguồn từ thiên nhiên nên về cơ bản là chất liệu này không có mùi độc hại khá an toàn và thân thiện cho sức khỏe của con người.

Giường tầng cho bé
Giường tầng cho bé

Xét về độ bền: Giường tầng cho bé bằng gỗ nguyên khối có độ bền vượt trội, hầu như các loại gỗ đều phải trải qua quá trình xử lý chống cong vênh mối mọt nên đảm bảo được độ bền bỉ cũng như đáp ứng được những giá trị sử dụng.

Xét về độ đa dạng của mẫu mã: Với chất liệu bằng gỗ, bác thợ mộc có thể khéo léo thiết kế ra những cấu trúc vô cùng độc đáo và tiện nghi. Độ thông minh cao phù hợp được với nhiều phong cách nội thất, đây là một ưu điểm vượt trội mà không một chất liệu nào có thể so sánh được.

Xét về độ thông dụng: Ai cũng biết rằng, gỗ là chất liệu chủ đạo trong nội thất nhà ở của chúng ta, và giường tầng chất liệu gỗ cũng khá thông dụng nó có tác dụng là tự thích nghi với môi trường giúp ta có cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Thiết kế giường tầng đẹp theo phong cách tân cổ điển - Kids Plaza

Kids Plaza đơn vị chuyên cung cấp giường tầng đẹp cho bé vô cùng độc đáo và phong phú, giúp tiết kiệm diện tích và thêm không gian cho bé học tập vui chơi.

Giường tầng cho bé làm bằng sắt

Sắt là vật liệu được sản xuất trong công nghiệp được cấu tạo từ các nguyên tử cacbon với nhau tạo thành một thể rắn thường được sử dụng phổ biến trong xây dựng. Việc lựa chọn giường tầng cho bé bằng sắt cũng có một số những lưu ý như sau:

Giường tầng cho bé
Giường tầng cho bé
  • Xét về độ bền: Không cao bởi vì sắt là vật liệu bị oxi hóa mạnh, theo thời gian sắt thường bị gỉ dẫn tới việc bong tróc sơn đồng thời quá trình sử dụng khiến các khung giường bị bào mòn dần.
  • Xét về mẫu mã: Giường 2 tầng làm bằng sắt thiết kế khá đơn giản, cấu trúc thông thường chỉ là 2 chiếc giường đơn chồng lên nhau và không được tích hợp các tính năng thông minh như giường tầng gỗ. Thêm nữa là giường tầng sắt trong lúc sử dụng thường hay bị rung lắc, nằm ngủ phát ra những tiếng động khiến bạn khó chịu.
  • Xét về độ thông dụng: Ai cũng biết rằng, giường sắt thường gặp ở những nơi công cộng như ký túc xá trường học, xe khách giường nằm hoặc trong quân đội chứ hầu như không thấy sử dụng trong nhà ở.
Giường tầng cho bé
Giường tầng cho bé

Với chất liệu bằng sắt thì giá thành thường rẻ hơn, quá trình vận chuyển nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nhưng xét về giá trị sử dụng an toàn và tính năng bền bỉ thì ta nên chọn giường có chất liệu gỗ tự nhiên.