Muốn đi sinh thuận lợi mẹ bầu nên tìm hiểu kỹ 2 loại chi phí sau

0
3651

Ngay từ khi biết mình mang bầu, các mẹ đã sốt sắng chuẩn bị, đã tìm cho mình chỗ sinh, tham khảo chi phí, cần chuẩn bị những gì cho con yêu chuẩn bị chào đời. Khi mới bầu thì các mẹ lo sắm đồ, lo tìm đồ ăn cho con trong bụng phát triển tốt, ăn cho con thông minh, khi sắp đến ngày sinh thì các mẹ lại lo chuẩn bị đồ sơ sinh, lo tìm bệnh viện để đăng ký sinh, sinh ở đâu, chi phí sinh, chi phí mổ, chi phí nằm viện….

Để giúp các mẹ có một phương án tài chính tốt nhất để đón con yêu chào đời chúng tôi viết bài này từ kinh nghiệm của chính bản thân và những người thân hy vọng có thể giúp được các mẹ có phương án tốt, chuẩn bị tốt nhất đón con yêu của mình.

chi phí cần chuẩn bị khi đi sinh

Chi phí cho ca sinh hoặc mổ không bảo hiểm

Điều đầu tiên cần quan tâm là chi phí cho một ca sinh là bao nhiêu tiền, nên chọn sinh thường hay sinh mổ,… đây là câu hỏi thường gặp khi các mẹ đến với chuyên mục tư vấn của các chuyên gia tại Kids chúng tôi.

Các bậc bố mẹ nên dự trù kinh phí sinh trước 2 tháng để còn có thời gian chuẩn bị nếu như gia đình không sẵn có tiền, vậy chi phí đó gồm những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Tiền sinh gồm đủ thứ như tiền công bác sĩ, tiền thuốc, dụng cụ, phẫu thuật…. tất cả những thứ trên sẽ được thanh toán tại quầy thanh toán. Tùy vào việc chọn viện nào khi đi sinh mà chi phí cho một ca sinh cũng sẽ dao động tương đối lớn. Nếu sinh ở các viện tại Hà Nội thì chi phí cho một ca sinh mổ dao động từ 5 đến 10 triệu, sinh thường chi phí sẽ ít hơn (khoảng từ 3 đến 5 triệu)

Chi phí trên chỉ là tham khảo vì nó còn phụ thuộc vào việc các mẹ chọn dịch vụ nào, nếu chọn dịch vụ tốt nhất, yêu cầu bác sĩ… thì chi phí sẽ tăng lên tương đối, vì vậy các mẹ nên chuẩn bị cho một ca sinh là khoảng 5 đến 15 triệu.

Giá của một ca sinh mổ và sinh thường tại các bệnh viện tại Hà Nội và Sài Gòn để các mẹ tham khảo và có lựa chọn phù hợp.

Bệnh viện Từ Dũ: ca sinh thường chỉ ba triệu, mổ thì từ bốn đến năm triệu đồng.

Viện Việt – Pháp đắt và cao cấp hơn một chút, bao gồm 2 gói như sau:

+ Gói 1: Đây là gói trọn gói chăm sóc thai sản từ khi mẹ bầu được 12 tuần cho tới khi sinh, gói này chi phí cho một ca sinh thường từ ba mươi lăm triệu tới bốn mươi hai triệu; sinh mổ từ năm mươi lăm triệu tới sáu mươi triệu đồng

bệnh viện phụ sản trung ương

+ Gói 2: Thăm khám thai sản từ tuần thứ 32 tới khi sinh, nếu sinh thường thì khoảng từ hai mươi chín tới 3 mươi lăm triệu đồng, sinh mổ tận năm mươi tới năm mươi ba triệu đồng.

Viện phụ sản quốc tế sài gòn một ca sinh thường cũng chỉ khoảng từ năm triệu đồng nhưng sinh mổ lại khá đắt từ mười ba đến 15 triệu đồng.

Viện sản Hà Nội và phụ sản trung ương có mức chi phí ngang nhau: một ca sinh thường tối đa chỉ hết khoảng ba triệu đồng, sinh mổ từ bốn đếm năm triệu.

Viện đại học y tại Hà Nội, chăm sóc khá tốt nhưng chi phí cũng tương đối cao: sinh thường từ năm tới mười triệu đồng, sinh mổ không đắt hơn sinh thường nhiều, chỉ từ mười hai tới mười lăm triệu đồng. Vậy những mẹ nào dự định sinh thường thì nên tới phụ sản nhé!

Viện quốc tế hạnh phúc: sinh thường khoảng từ mừoi tới mười lăm triệu còn sinh mổ cũng khoảng 12 tới mười lăm triệu.

Ngoài ra nếu mẹ nào nhà chồng gần viện ở quê thì về quê sinh cũng được, cho rẻ mà đỡ bị đông, khổ sở, mình thấy viện cấp tỉnh cũng tốt mà giá chỉ 1 đến 2 triệu đồng một ca sinh thường, sinh mổ chỉ ba tới 4 triệu là cùng thôi mà ít nên được chăm sóc chu đáo hơn các mẹ ạ.

Chi phí chuẩn bị sinh con cần bao nhiêu tiền?

Chi phí chuẩn bị sinh con cần bao nhiêu tiền, khi các mẹ chuẩn bị sinh em bé cần chuẩn bị kinh phí đủ cho tiền viện phí, tiền sắm đồ sơ sinh

Chi phí nằm viện khi đi sinh

Phí nằm viện cũng là một khoản chi phí tương đối tốn kém, sinh thường thì các mẹ được về sớm chứ sinh mổ cũng phải nằm ít nhất là 4 đến 5 hôm mới được về tùy vào sức khỏe của các mẹ nữa

chi phí nằm viện sau sinh

Các loại dịch vụ nằm viện cũng đa dạng, tùy vào việc bạn chọn bệnh viện nào, dịch vụ nào để nằm; mức phí giao động từ sáu trăm đến khoảng sáu triệu đồng.

Thống kê giá nằm viện mỗi ngày dưới đây sẽ giúp bạn tiện chọn bệnh viện cũng như chuẩn bị kinh phí hợp lý.

Dưới đây là bảng giá phòng dịch vụ tại một số bệnh viện chị em có thể tham khảo:

Tùy các loại phòng mà giá nằm viện quốc tế Hạnh Phúc có giá dao động từ 800 ngàn đến 6 triệu đồng một ngày

Bệnh viện quốc tế phụ sản Sài Gòn, bệnh viện đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh và bệnh viện Từ Dũ đều có giá phòng bệnh cao nhất là 2 triệu thấp nhất thì khác nhau lần lượt theo thứ tự là 800, 600 và 100 ngàn đồng.

Trên đây người viết đã tổng hợp lại tất cả kiến thức, kinh nghiệm của bản thân, người quen cho hình thức không bảo hiểm, nếu các mẹ có bảo hiểm thì sẽ được giảm trừ theo quy định của nhà nước và chính sách riêng của từng bệnh viện. Mong các mẹ chọn được cho mình bệnh viện và hình thức, dịch vụ sinh phù hợp, chú ý: yếu tố gần nhà cũng rất đáng được quan tâm, các mẹ cần cân nhắc giữa các yếu tố để chăm sóc được tốt nhất cho bản thân và con chứ không nên chỉ chú trọng vào giá cả và chi phí các mẹ nhé!

Có thể mẹ quan tâm: sắm đồ sơ sinh siêu chất giá hợp lý tại Kids Plaza