[Chia sẻ] Kinh nghiệm tập cho bé bú bình chỉ sau 2 tháng

0
4602

Việc làm sao để bé tập bú bình nhanh nhất là điều mà nhiều mẹ quan tâm bởi lẽ sau thời gian ở cữ các mẹ bắt đầu quay trở lại với công việc và không có nhiều thời gian chăm con. Và dưới đây là những chia sẻ về kinh nghiệm tập cho bé bú bình chỉ với 3 bước đơn giản từ một mẹ trẻ như sau:

Tin liên quan:

Bước 1: Cho các bé làm quen với bình sữa.Sáng và chiều sau khi bé ngủ dậy, vệ sinh cá nhân cho bé xong, mình vắt ra ít sữa khoảng 20ml thôi; có hôm lười vắt thì mình pha sữa công thức rồi cho bé nghịch. Ban đầu đưa bình ti vào miệng bé, bé sẽ nhai từ hàm nọ sang hàm kia, rồi đưa ra trước. Những bé lớn hơn có thế cầm tay rồi dứt ti ở hàm cửa trước. Nhưng các mẹ cứ kệ bé, bởi lúc này mình đang tập nên để bé chơi với bình cũng không sao. Ngay cả khi bé nhay nhay bình thì sữa vẫn chảy xuống miệng và bé vẫn nuốt sữa.

Mình làm liên tục trong vòng một tuần nhiều lúc cũng nản lắm. Nhưng lúc nào mình nản thì lại nhờ bà vào cầm bình cho con ti.

Nhiều lúc cho con nằm rồi cho hai tay con cầm bình, tay mẹ ôm ở bên ngoài tay con giữ bình cho con vừa nghịch bình vừa ti.

Thi thoảng, ,mình cầm bình di di vào lười bé để bé chơi đùa tí cho quen với bình.

Bước 2: Sau một tuần bé vẫn nhay nhay mình chuyển sang phương thức khác. Để bé thật đói. Không cho bú mẹ. Nhờ bà hoặc mẹ nếu có thể chịu đựng được khi con gào khóc (thần kinh mẹ phải vững cơ ạ, nếu thương con mà thấy con khóc là thôi thì cũng sẽ không có tác dụng nhé), cho con ti bình. Vừa cho con ti vừa dỗ.

Khi con buồn ngủ nhưng đói nên không ngủ được, mẹ tranh thủ lại đưa ti vào miệng con. Con mút vài cái thấy không phải ti mẹ nhả ra rồi khóc. Lúc này, mình bế con lên đi đi lại lại rồi nựng rồi cho con ti bình. Ti hết chỗ sữa trong bình thì lúc đó mới chuyển sang cho ti mẹ. Hoặc có những lần bé gào kinh quá, không kìm lòng nổi mình cũng vất bình cho ti mẹ.

Nhiều lúc mình dùng phương pháp bóp bình nhé. Con không ăn thì bà nội bóp cho sữa chảy vào miệng, sữa chảy ra đến đâu con nuốt đến đó :).

Mình làm đi làm lại cái này có khi phải nửa tháng. Nhiều khi mẹ nản vô cùng khi nghe con khóc lóc như kiểu ăn vạ ấy. Nhưng không có cách nào khác, nếu con không ti bình mai mẹ đi làm con sẽ đói thế nên, nhiều hôm con đói mà không ti, mẹ vẫn không cho ti mẹ, bắt ti bình.

Có những lần, mình toàn lừa lúc con thiu thiu ngủ rồi cho bình vào.

Rồi con bắt đầu hợp tác ban đầu con ti ít thôi.

Các mẹ thấy con hợp tác rồi thì duy trì việc ti bình mỗi ngày nhé. Đừng thấy con hợp tác rồi thì thôi không cho ti nữa. Tiếp tục cho ti mỗi sáng, chiều, tối và đêm thì ti mẹ.

Kiên trì như vậy, bé nhà mình đến khi đi làm ti bình ngon lành. Mình tập hơi gian nan phải gần 2 tháng mới thành công đấy ạ. Giờ có ngày bé tu ti bình gần 400ml sữa mẹ vắt ở nhà và sữa công thức, vì sữa mẹ không đáp ứng đủ nhu cầu ti của bé.

Bước 3: Có nhiều mẹ chia sẻ với mình cách, ban đêm, khi trong phòng tối, lúc bé dậy ti đêm ấy mẹ lừa cho con ti bình. Làm như vậy nhiều lần con sẽ quen.

Mình không thử cách này, mình chỉ cho ti lúc con ngủ vào ban ngày thôi. Nhưng nếu các mẹ làm không được cách của mình thì có thể kết hợp thêm cách này nữa nhé.

Nếu bé nhà bạn không chịu bú bình sữa cho bé thì các mẹ có thử phương pháp chia sẻ trên xem thế nào nhé! Chúc các mẹ thành công!