Chọn quà tặng 1/6 an toàn cho con. Tại sao không???

0
943

Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đang đến gần, mẹ vẫn đau đầu vì chưa biết tặng quà gì cho con vừa phù hợp vừa đảm bảo an toàn? Kids Plaza xin mách nhỏ mẹ các lựa chọn quà tặng cho con nhân dịp này.

Giữa thực tế đồ chơi và hàng hóa Trung Quốc tràn lan trên thị trường, các mẹ cần thực sự cảnh giác và không nên quá coi thường. Dù các sản phẩm đồ chơi Trung Quốc trôi nổi trên thị trường thường không có xuất sứ rõ ràng, không đảm bảo về nguồn gốc chất lượng nhưng vẫn thu hút được các mẹ bởi giá cá quá rẻ, mẫu mã đa dạng, nhiều lựa chọn. Các mẹ không hề ý thức được rằng những sản phẩm nhựa kém chất lượng có ảnh hưởng cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe của con.

Ngoài việc tìm hiểu kỹ xuất xứ, các mẹ cũng cần nâng cao cảnh giác về các nguy cơ có thể xảy ra với con từ chất liệu, kích thước đến thiết kế.

Chọn đồ chơi cho con nhỏ:

Để chọn đồ chơi cho em bé dưới 3 tuổi, mẹ nên tuyệt đối tránh cho con chơi những đồ chơi có kích thước quá nhỏ và phức  tạp. Vì con có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào khi ngậm hoặc vô tình nuốt các chi tiết của đồ chơi vào bụng. Những món đồ chơi này cũng khiến con nhanh chán. Thay vào đó mẹ hãy chọn cho con những món đồ chơi có kích thước lớn và nhiều màu sắc, có tiếng động càng tốt để vừa đảm bảo an toàn cho con vừa kích thích thị giác và tăng nhận thức về màu sắc, cũng như nhận thức về thế giới quan.

can-rang-chicco-2

Chọn đồ chơi cho con trai:

Các bé trai thường có sở thích đặc biệt với các loại đồ chơi ô tô, siêu nhân hoặc mô hình. Mẹ có thể chọn cho con những chiếc xe ô tô chạy nhạc, hay những bộ đồ chơi mô hình làm bằng nhựa an toàn cao cấp, hay đồ chơi tập thể bằng gỗ như bộ đồ câu cá, để con có thể cùng chơi với bố mẹ. Chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, đã được xử lí chống cong vênh mối mọt đảm bảo 100% an toàn cho con.

img_2865

Chọn đồ chơi cho con gái:

Đồ chơi cho con gái lại có nét dễ thương như chính những công chúa nhỏ nhà mình. Mẹ có thể chọn cho con những bộ đồ chơi bằng thú nhồi bông, những bộ đồ làm bếp, nấu nướng, cặp trang điểm, tòa lâu đài công chúa… Hay các cô nàng búp bê trong các câu chuyện cổ tích nối tiếng, chắc chắn các con sẽ rất thích.

img_2770

Mẹ cần đặc biệt lưu ý, hạn chế cho con tiếp xúc với những món đồ chơi như:

Đồ chơi bạo lực: Những món đồ như súng, kiếm, đồ chơi có thể phát nổ… là những món đồ chơi có sức hấp dẫn với nhiều bé trai nhưng lại có nguy cơ sát thương và ảnh hưởng rất xấu đến tinh thần và sự phát triển của con.

Bóng bay: Nhiều nước trên thế giới đã khuyến cáo không nên cho trẻ em dưới 10 tuổi cầm và thổi bóng bay vì quá nhiều những chất độc hại như phẩm màu, nguyên liệu để sản xuất loại đồ chơi này. Vậy nên các mẹ nên tuyệt đối cho con tránh xa loại đồ chơi này nhé.