Chọn xe đẩy phù hợp cho bé

0
646

Tính quá hóa nhầm

Sắp đến ngày sinh, chị Hoa tìm một chiếc xe đẩy phù hợp cho em bé. Sau khi suy tính, chị quyết định mua cái thật to để dùng đến năm bé 3 – 4 tuổi. Chị nghĩ đã đầu tư chiếc xe đến gần 2 triệu đồng thì phải tận dụng hết các tính năng.

Ngày bé chào đời đã đến. Chiếc xe trở thành chiếc giường nằm di động. Tuy nhiên, với căn nhà 30 mét vuông, chẳng thế cứ trưng cái xe to đùng chiếm chỗ không kém gì một cái xe máy. Cái xe bị nhét xuống gầm giường. Yên vị 6 tháng, chị Hoa lục cục lôi xe ra. Nhưng hỡi ôi, bé ngồi chưa vững trong chiếc xe quá to, người cứ đổ nghiêng đổ ngả.

Quá tam ba bận, bé được tuổi rưỡi chị mới dám lôi ra. Lúc này, bé ngồi rất vừa, mỗi chiều đều được bà nội đẩy đi chơi. Có điều, bé chẳng thích ngồi lại thích chạy nhảy, đi lại. Chị tự trách: “Biết thế hồi ấy mua cái xe nho nhỏ, vừa rẻ tiền, đỡ tốn chỗ, ngồi đến tuổi này cho đi là vừa”.

Chọn một chiếc xe đẩy em bé phù hợp không phải dễ. Theo chị Hằng, người bán hàng trẻ em lâu năm trên đường Bạch Mai (Hà Nội): “Chọn xe đẩy không nên ham nhiều tính năng. Xe đẩy cho trẻ sơ sinh và trẻ biết đi rất khác nhau, thiết kế phù hợp cho từng giai đoạn phát triển”.

Chị Hằng có vài lời khuyên:

– Có 3 loại xe thông dụng: Xe đa năng phù hợp với gia đình ở thành phố, dùng được cho trẻ sơ sinh. Xe địa hình hơi cồng kềnh, lý tưởng khi đi ra ngoài. Xe đơn giản thì gọn nhẹ, phù hợp với bé từ 6 tháng tuổi, giá vừa phải.

– Trẻ dưới 6 tháng tháng tuổi nên chọn xe có đầy đủ các tư thế: nằm, ngả, ngồi. Xe đẩy loại 2 chiều có ưu điểm là bé vừa nằm vừa được giao tiếp và nhìn thấy mẹ. Xe đẩy một chiều gấp gọn, dễ mang vác, tiện đi du lịch.

– Lưu ý đến độ đàn hồi của nôi và ghế ngồi, vải thông thoáng, điều chỉnh linh hoạt.

– Nếu di chuyển bằng ô tô, chọn chiếc xe hạng nhẹ, gấp gọn gàng, để được trong cốp những chiếc xe nhỏ nhất.

Theo chị Hằng, một chiếc xe đẩy nhỏ, nhẹ nhàng, ngồi vừa vặn để đẩy đi chơi và gấp gọn lại bất kỳ lúc nào có lẽ lại là sự lựa chọn thông mình nhất.

Theo Gia đình & trẻ em