Chữa ho bằng các loại củ và quả

0
1365

1. Lê, đường và xuyên bối

Lê chon trái không dập nát, khoét bỏ lõi cho vào đó một ít đường phèn cùng 5 hay 6 hạt xuyên bối (có thể mua ở hiệu thuốc đông y). Đem hấp cách thủy 30 phút. Ngày cho bé ăn 2 lần. Cách này chữa ho cho bé hiệu quả, có tác dụng chữa ho, viêm phổi, tiêu đờm.

2. Nước củ cải luộc

Củ cải trắng rửa sạch, cắt lát tầm 4 đến 5 miếng cho vào nồi nhỏ cùng với một bát nước đun sôi rồi vặn lửa nhỏ liu riu tầm 5 đến 10 phút. Lấy nước củ cải luộc này cho bé uống khi nóng có tác dụng điều trị ho, khô mũi, đau họng, ho có đờm.

3. Cam nướng

Lấy một quả cam ngọt đem nướng trên lửa nhỏ, nướng đều quả cam cho khỏi cháy vỏ (tầm 10 phút). Khi quả cam còn nóng hổi thì đem lột vỏ cho bé ăn 2 đến 3 múi cam hoặc ép lấy nước cam cho bé uống có tác dụng long đờm rất nhanh và trị ho hiệu quả hơn cả thuốc.

chua-ho-băng-cac-loại-qua

4. Đường nâu + gừng + tỏi

Lấy tầm 2 đến 3 tép tỏi kèm theo một vài miếng gừng cho vào đó một ít đường nâu đem đun trong nồi nước cho sôi tầm 10 phút rồi cho trẻ uống có tác dụng trị ho rất hiệu quả.

5. Nước tỏi hấp cách thủy

Đập dập tầm 2 đến 3 tép tỏi, cho thêm vào đó gần nửa bát con nước cùng đường phèn, đem hấp cách thủy 15 phút, cho bé uống nước tỏi hấp còn ấm (không cần ăn bã) có tác dụng trị ho, cảm lạnh.

6. Quả quất

Quả quất có tác dụng giảm ho, trừ đờm dùng cho những người bị ho khạc nhiều đờm và các bệnh ho khác. Trong quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin có tác dụng chống viêm, long đờm, giảm ho, kháng khuẩn và kháng viruts.

chua-ho-băng-cac-loại-qua

Quất cắt lát mỏng ngâm với muối tầm 10 đến 15 phút rồi hòa với nước ấm để ngậm hoặc uống. Hấp quất với đường phèn hoặc mật ong, hoa hồng bạch, hạt chanh, lá hẹ, xuyên bối tán vụn pha với nước ấm để uống.

7. Quả chanh đào

Chanh đào cắt lát ngâm với mật ong dùng dần có tác dụng trị ho rất tốt, khi có dấu hiệu chớm bị ho do cảm, do thời tiết lạnh, buổi sáng ra cho bé uống 1 thìa mật ong chanh đào rất tốt để trị ho, long đờm.

chua-ho-băng-cac-loại-qua

8. Quả phật thủ

Quả phật thủ rửa sạch vỏ bên ngoài đem ngâm qua nước muối rồi cắt miếng mỏng từ vỏ vào đến hết ruột rồi trộn với mạch nha, cho hấp cách thủy 30 tới 45 phút, lấy hỗn hợp ra cho vào trong tủ lạnh dùng dần. Khi dùng lấy 10ml cho vào ngâm trong nước sôi cho âm ấm rồi cho bé uống có tác dụng chữa ho rất tốt.

9. Nghệ, gừng, chanh tươi

Nghệ tươi gọt sạch vỏ, cắt lát mỏng, chanh tươi gọt vỏ cắt lát mỏng bằng một phần nghệ, gừng rửa sạch cắt lát mỏng bằng một nửa lượng nghệ. Tất cả cho vào một bát nhỏ rồi cho một ít nước và mật ong vào hấp cách thủy có tác dụng trị ho rất tốt.

Nguồn: Tổng hợp