Cô bé với giấc mơ về những câu truyện cổ tích…

0
1292

“Con ước ông già Noel sẽ tặng con cuốn truyện cổ tích Grim…” – Bé Hải Anh đã nắn nót viết những dòng thư này cho ông già Noel, gửi gắm điều ước về một cuốn truyện cổ tích với những chàng hoàng tử và công chúa mà bé hằng mơ. Và cô bé chờ đợi trong niềm háo hức…

Chúng tôi đã đọc được điều ước nhỏ bé ấy trong hàng ngàn bức thư các bé gửi về. Chúng tôi đã nghĩ, nhất định phải mang tặng cô bé ấy cả một thế giới cổ tích thần tiên với những câu truyện dạy cho các bé về lòng nhân ái, về tình yêu thương… Và quan trọng hơn cả là mang tới cho bé một niềm vui thật bất ngờ, để bé cảm nhận được những điều ước của bé thực sự được lắng nghe và trân trọng dù chỉ là một điều ước vô cùng nhỏ bé.

Chúng tôi lên đường, mang theo những hộp quà đầy màu sắc để trao tận tay các bạn nhỏ đang háo hức mong chờ. Nhưng khi kiểm tra lại trong kho quà, chúng tôi không tìm thấy cuốn truyện cổ tích dành tặng riêng cô bé Hải Anh. Chúng tôi lập tức đi tìm ở các hiệu sách, mong rằng sẽ tìm được cuốn truyện và kịp mang tới tặng bé trong buổi tối Giáng sinh. Đi hết hiệu sách này đến hiệu sách khác, chúng tôi vẫn chưa tìm đúng cuốn truyện mà cô bé đã ước. Khi đó đã khá muộn, và chúng tôi biết chắc rằng bé Hải Anh đang chờ đợi, chắc bé sẽ buồn vì chờ cả buổi tối mà vẫn chưa thấy ông già Noel tới, chắc bé sẽ nghĩ mình ông già Noel bỏ quên mình…

Không còn cách nào khác, chúng tôi liên lạc với mẹ bé Hải Anh, khi nghe chúng tôi chia sẻ rằng không tìm được cuốn truyện đúng như bé ước, giọng nói của chị qua điện thoại cũng rất buồn, chị đã rất mong chờ ông già Noel tới, mang theo điều ước mà con gái mình đã gửi gắm, để con gái có một kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp mang theo suốt những ngày tháng sau này. Chúng tôi ngỏ ý sẽ tặng cho bé 1 cuốn truyện cổ tích khác và chị cũng rất thông cảm với điều đó.

Một lát sau chị liên lạc lại với chúng tôi vì sực nhớ ra chị đã từng thấy cuốn truyện đó ở một hiệu sách gần nhà. Chúng tôi ngay lập tức xin địa chỉ và nhanh chóng di chuyển bởi khi đó đã tối muộn, đoạn đường lại rất xa, chúng tôi không muốn cô bé Hải Anh phải chờ đợi lâu hơn một chút nào nữa.

Khi đã tới hiệu sách đó, chúng tôi lại mất một khoảng thời gian để chọn cuốn truyện. Để chắc chắn, chúng tôi liên lạc lại cho mẹ bé, miêu tả lại bìa cuốn truyện như thế nào, đã đúng là cuốn đó chưa… Vì chị cũng chỉ nghe con gái nói và nhìn sơ qua cuốn truyện thôi nên chị không nhớ rõ lắm, chỉ mang máng 1 vài chi tiết về màu sắc.

Trên kệ sách chỉ có duy nhất cuốn truyện đó là trùng khớp với miêu tả của chị nên chúng tôi quyết định chọn nó và đặt tất cả hy vọng rằng đó đúng là điều ước của bé Hải Anh. Khi cuốn truyện đã được bọc giấy gói quà màu đỏ rực rỡ, thắt một chiếc nơ xinh xắn, chúng tôi cầm nó trên tay, vừa vui mừng, vừa lo lắng…

Chúng tôi rảo bước thật nhanh lên tầng 5 của khu tập thể trên đường Nguyễn Chính (Tân Mai, Hoàng Mai), nơi mà cô bé Hải Anh đang chờ đợi. Vừa thấy ông già Noel ở cửa cô bé đã vỡ òa lên vui sướng. Nhận món quà trong tay, Hải Anh háo hức mở lớp giấy bọc, chúng tôi cũng hồi hộp dõi theo… Cô bé reo lên “A đúng rồi! Đúng là cuốn truyện này rồi!” với nụ cười thật tươi rạng rỡ, mẹ Hải Anh đứng đó nhìn cô con gái nhỏ của mình cùng niềm vui lấp lánh trên khóe mắt. Khi đó chúng tôi thực sự hạnh phúc, hạnh phúc với niềm vui nhỏ bé của Hải Anh, hạnh phúc khi cảm nhận được tấm lòng của người mẹ, và hạnh phúc bởi chúng tôi như đã mang tới môt phép diệu kỳ!

12404226_983832775010747_1641786167_n

12404391_983832771677414_1113711908_n

Kids Plaza sẽ còn tiếp tục hành trình lắng nghe và trân trọng từng cảm xúc của hàng triệu em nhỏ trên mọi miền tổ quốc. Quan tâm đăc biệt và nâng niu chăm sóc các thiên thần bé nhỏ chính là sứ mệnh của chúng tôi!