Có nên dùng kem chống nắng cho bé sơ sinh?

0
21

Làn da của trẻ sơ sinh mỏng manh và nhạy cảm hơn nhiều so với người lớn. Do đó, việc bảo vệ da bé khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ băn khoăn liệu có nên dùng kem chống nắng cho bé sơ sinh hay không. KidsPlaza sẽ giúp mẹ giải đáp về vấn đề này.

Giải đáp có nên dùng kem chống nắng cho bé?

Tia UVA và UVB có tác hại rất lớn với làn, đặc biệt là da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ nhỏ. Vì vậy việc bảo vệ làn da của bé dưới ánh nắng là rất quan trọng.

co-nen-dung-kem-chong-nang-cho-be-2
Chỉ nên sử dụng kem chống nắng trên 6 tháng tuổi

Tuy nhiên thì theo như học viện Da liễu Hoa Kỳ thì ba mẹ không nên dùng kem chống nắng cho các bé dưới 6 tháng tuổi. Bởi da bé sơ sinh rất mỏng chỉ dày bằng 1/5 da người lớn, và lớp màng bảo vệ da còn non yếu. Việc sử dụng kem chống nắng có thể khiến da bé dễ bị kích ứng, dị ứng.

Còn đối với trẻ trên 6 tháng tuổi mẹ có thể sử dụng kem chống nắng cho bé. Lựa chọn các loại kem chống nắng được sản xuất dành riêng cho trẻ nhỏ và có thành phần an toàn cho bé, không gây kích ứng da của trẻ.

Mẹ có thể lựa chọn một số loại kem chống nắng an toàn cho trẻ được chuyên gia da liễu khuyên dùng như: kem chống nắng Chicco, kem chống nắng Babycoccole,…

co-nen-dung-kem-chong-nang-cho-be-1
Một số loại kem chống nắng ba mẹ có thể chọn cho bé

Xem thêm: >>> Kem chống nắng cho bé 6 tháng tuổi loại nào tốt?

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho bé 

  • Chọn kem chống nắng phù hợp: Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, phổ rộng (UVA/UVB) và không chứa các thành phần gây kích ứng cho da bé.
  • Thử kem chống nắng lên da bé trước khi sử dụng: Bôi một lượng nhỏ kem chống nắng lên da bé ở vùng bên trong khuỷu tay và quan sát trong 24 giờ để xem bé có bị kích ứng da hay không.
  • Thoa kem chống nắng cho bé 20 phút trước khi ra ngoài: Thoa kem chống nắng cho bé 20 phút trước khi ra ngoài để kem có thời gian thẩm thấu vào da.
  • Thoa lại kem chống nắng cho bé sau mỗi 2 giờ: Thoa lại kem chống nắng cho bé sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bé đi bơi, đổ mồ hôi.
  • Tránh thoa kem chống nắng vào mắt, miệng và vết thương hở của bé: Tránh thoa kem chống nắng vào mắt, miệng và vết thương hở của bé.

Ngoài ra, mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên cho bé ra ngoài vào khoảng thời gian nắng gay gắt từ 10h đến 16h chiều. Kể cả khi trời có nhiều mây thì lúc này vẫn là lúc có cường độ ánh nắng tia UV mạnh nhất có thể làm cho bé bị say nắng, cháy da rất nguy hiểm.
  • Ngoài việc bôi kem chống nắng cho bé thì khi da ngoài ba mẹ nên che chắn cho bé cẩn thận. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp như đội mũ, che ô, mặc quần áo chống nắng cho bé.
co-nen-dung-kem-chong-nang-cho-be-5
Đội mũ, mặc quần áo bảo vệ bé khỏi ánh nắng mặt trời

Qua bài biết trên ba mẹ đã có thể giải đáp được thắc mắc có nên dùng kem chống nắng cho bé hay không rồi. Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng ba mẹ không nên dùng kem chống nắng cho bé. Còn với trẻ trên 6 tháng ba mẹ có thể lựa chọn các dòng sản phẩm kem chống nắng trẻ em, uy tín để bảo vệ làn da của trẻ. Ngoài ra mỗi khi đi ra ngoài ba mẹ nên cho bé đội mũ, đeo kính dâm và mặc quần áo chống nắng cho bé là các bảo vệ bé khỏi tia UV tốt nhất và an toàn nhất.

Xem thêm: