Có nên mua giường tầng cho bé không.

0
1299

Bạn đang muốn cho các con ra ngủ riêng nhưng không gian lại không đủ chia phòng giành cho các thành viên trong gia đình . Có một giải pháp hợp lý đó là sử dụng những chiếc giường tầng cho bé vừa tiết kiệm diện tích tối đa vừa tạo không gian thoải mái cho các bé nghỉ ngơi, vui chơi. Để các bé có thêm những trải nghiệm thú vị từ những tuổi đầu đời.

Có nên mua giường tầng cho bé không?

Mấu giường tầng cho bé
Mẫu giường an toàn tuyệt đối cho bé

Đã có rất nhiều những thắc mắc, những lo ngại của các bà mẹ gửi đến cho chúng tôi rằng:  Họ lo ngại cho các bé ngủ trên giường tầng sẽ không được an toàn, nhất là những bé có tính cách hiếu động. Nhưng nếu như các ông bố bà mẹ chỉ cần tinh ý chọn những chiếc giường thông minh có thiết kế chắc chắn, an toàn thì vấn đề trên sẽ không đáng lo ngại nữa.

Vậy chúng tôi đưa ra một số tiêu chí để chọn lựa một chiếc giường tầng như thế nào để đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho các bé.

1 . Kích thước

giường tầng thông minh cho các bé
Những mẫu giường có độ an toàn cao
  • Chọn những chiếc giường 2 tầng có kích thước hợp lý không những phù hợp với chiều cao của trẻ mà nó còn phù hợp với không gian diện tích của phòng.
  • Khoảng các giữa các tầng cũng được phân bố hợp lý(hãy chọn những thiết kế đa năng có thể dịch chuyển chiều cao của giường cho phù hợp với độ tuổi của trẻ)
  • Các thanh bao quanh trên tầng hai được bố trí đều nhau sao cho các bé không bị kẹp đầu hay rơi ra ngoài.
  1. Tiêu chí thiết kế

– Mục đích của các mẹ là an toàn của các bé được đặt lên hàng đầu nên các mẹ cần chọn những chiếc giường tầng cho bé có chất liệu gỗ tự nhiên, không độc hại cũng không bị cong vênh theo thời gian. Được bào bóng, bo tròn các góc cạnh cẩn thận.

– Thang lên xuống rộng rãi, chắc chắn để bé di chuyển được thuận tiện(Các mẹ nên sử dụng cầu thang hộp) để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

– Khoảng cách giữ hai tầng hoàn hảo là 135cm tới 150cm để bé không chị trục đầu vào thành giường bên trên.

– Thang giường và rát giường cũng được chọn những chất liệu gỗ tốt nhất, chắc chắn, có thể chịu được lực nén của đệm và chịu được lực tối đa mà các bé sử dụng .

  1. An toàn cho bé

– Ngoài việc chọn những chiếc cầu thang hộp có thiết kế rộng rãi chắc chắn, Các mẹ cũng kiểm tra thêm một lần nữa về thang giường, đệm đảm bảo thực sự an toàn mới cho các bé bước lên.

– Kiểm tra định kỳ các phụ kiện như ốc vít, đầu nối vì trong quá trình sử dụng rất có thể ốc sẽ bị lỏng, vì vậy cần kiểm tra và xử lý kịp thời tránh những tai nạn không may sẽ xảy ra.

Việc sử dụng giường tầng cho các bé là hoàn toàn hợp lý bởi nó có nhiều những ưu điểm đáng nói như tiết kiệm diện tích, tăng không gian để bé vui chơi học tập, hơn nữa còn mang đến cho các bé những giấc ngủ ngọt ngào những không gian sống hiện đại. Nhưng tiêu chí để lựa chọn những chiếc giường tầng như thế nào để nó đảm bảo được tính an toàn cho các bé cũng như sự yên tâm tin tưởng của các mẹ. Mời các mẹ tham khảo bài đọc trên để đưa ra cho mình những lựa chọn sáng suốt nhé

Bài tham khảo: Giường 3 tầng