Chỉ với 4 bước massage đơn giản giúp trị biếng ăn cho trẻ rất hiệu quả

0
29312

Đối với trẻ nhỏ biếng ăn là tình trạng chung của nhiều bé, nhất là đối với những bé ở độ tuổi ăn dặm. Biểu hiện của trẻ biếng ăn thường là không muốn ăn, không có nhu cầu ăn và không cảm thấy đói, cũng như không hề hứng thú với thức ăn, khi ăn thì ăn ít, miễn cưỡng, quấy khóc khi ăn và bữa ăn thường kéo dài trên 30 phút.

Tâm lý chung của bố mẹ khi trẻ biếng ăn

Khi thấy trẻ biếng ăn, không chịu ăn thì tâm lý chung của tất cả những ông bố bà mẹ là lo lắng. Cùng với đó là càng ép bé ăn, xử dụng nhiều cách có khi cả vũ lực để ép bé ăn, nhưng như vậy trẻ lại càng miễn cưỡng và không chịu ăn. Vì vậy mỗi lần đến bữa ăn lại là một cuộc chiến vô cùng căng thẳng giữa bố mẹ và bé. Nếu tình trạng cứ kéo dài chắn chắn sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của các bé.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn.

Đầu tiên để có thể tìm được phương pháp điều trị phù hợp cho bé thì mẹ cần tìm hiểu tại sao con lại lười ăn, không chịu ăn. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho bé biếng ăn:

– Có thể do bé bị rối loạn tiêu hóa.

– Nhiễm trùng đường ruột

– Bé gặp khó khăn trong việc nhai nuốt

– Cũng có thể do biếng ăn tâm lý hoặc cũng có thể do thức ăn không phù hợp với trẻ.

Để có thể điều trị dứt điểm tình trạng biếng ăn ở trẻ thì ngoài việc mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thì mẹ cũng có thể tham khảo thêm biện pháp sau đây nhé. Với liệu pháp mát xa dễ thực hiện sẽ giúp phần nào làm giảm triệu chứng biếng ăn của con.

4 bước massage đơn giản trị biếng ăn cho bé.

Bước 1:

mas-xa-cho-tre-bieng-an

– Đầu tiên một tay của mẹ nắm tay tay bé. Sau đó mẹ sẽ lấy ngón cái ở tay còn lại miết xuống vào đầu ngón tay cái của bé. Mẹ thực hiện liên tục như vậy khoảng 6 phút nhé.

Bước 2:

mas-xa-cho-tre-bieng-an2

– Bước thứ 2 mẹ dùng tay miết và xoa liên tục lên các đốt ngón tay của bé theo như hình trên nhé. Động tác này cũng thực hiện trong khoảng 6 phút.

Bước 3:

mas-xa-cho-tre-bieng-an3

– Bước tiếp theo mẹ ngửa lòng bàn tay của bé ra, một tay giữ vào phần đầu của các ngón tay, tay kia dùng ngón trổ miết vào lòng bàn tay theo chiều kim đồng hồ. Động tác này mẹ nên thực hiện khoảng 10 phút. Mẹ có thể xem hình minh họa.

Bước 4:

mas-xa-cho-tre-bieng-an4

– Bước cuối cùng mẹ đặt cho bé nằm sấp, sau đó mẹ để tay như hình và miết nhẹ dọc hai bên sống lưng. Lưu ý không miết vào giữa xương sống của bé. Thực hiện động tác này trong vòng 5 phút.
Đối với trẻ nhỏ thì việc massage cho bé có rất nhiều lợi ích tốt. Vừa giúp kích thích lưu thông máu, lại vừa giúp cho trẻ thư giãn, giảm bớt mệt mỏi. Việc mẹ massage cho bé giúp trẻ cứng cáp hơn, có một sức khỏe tốt nhất và có một giấc ngủ ngon cũng như giúp bé ăn ngon miệng hơn.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm cho bé biếng ăn: