Có nên sử dụng kem nẻ người lớn bôi nẻ cho trẻ nhỏ

0
3830

Có nên sử dụng kem nẻ người lớn bôi nẻ cho trẻ nhỏ ? Vào mùa hanh khô bé rất hay bị nẻ nhiều mẹ thường tiện tay lấy luôn kem nẻ của mẹ hay người lớn trong nhà đang dùng tuy nhiên thì nhiều mẹ lại không biết rằng điều đó sẽ gây nguy hại tới làn da của bé.

Trong những dòng kem dưỡng da chống nẻ của mẹ thường chứa những chất bảo quản và chất hóa học có trong kem nẻ sẽ gây kích ứng với làn da của trẻ nhỏ. Vì làn da của bé rất mỏng may và nhạy cảm cho nên dễ bị kích ứng da cũng như dễ bị dị ứng.

Có nên sử dụng kem nẻ người lớn bôi nẻ cho trẻ nhỏ ?

Có nên sử dụng kem nẻ người lớn bôi nẻ cho trẻ nhỏ
Có nên sử dụng kem nẻ người lớn bôi nẻ cho trẻ nhỏ

Vì vậy mẹ nên lưu ý khi lựa chọn dòng sản phẩm kem nẻ cho bé mẹ nên lưu ý không sử dụng kem nẻ của người lớn cũng như khi mua nên xem kỹ thành phần hóa học có trong kem nẻ để tránh cho việc bé bị kích ứng da. Và tốt nhất mẹ nên chọn mua những dòng kem nẻ chuyên dụng dành cho các bé để có thể an tâm nhất.

Những dòng kem nẻ cho bé thường được làm từ nguyên liệu tự nhiên chiết xuất tinh dầu nên không gây kích ứng cho làn da của bé cũng như rất an toàn cho da của bé.

Một vài dòng kem nẻ chuyên dụng an toàn cho bé hiện nay như:

– Kem nẻ ông già tuyết: Đây là dòng kem nẻ của Nga với thành phần chứa tinh dầu hắc mai có tác dụng giúp cản gió rất tốt, vì vậy vào mùa đông mẹ có thể sử dụng sản phẩm này mỗi khi bé đi ra ngoài có thể bôi một lớp mỏng kem nẻ ông già tuyết cho bé.

– Kem nẻ mustela: được làm với thành phần là sáp ong, dầu hạnh nhân ngọt, bơ Karite đây là những thành phần tự nhiên có tác dụng chống và trị nẻ rất hiệu quả.

– Kem chống nẻ vaseline: Dòng kem chống nẻ được nhiều các mẹ sử dụng hiện nay, với kem nẻ vaseline còn sử dụng được bôi nẻ môi cho bé rất an toàn.

Kem nẻ mustela
Kem nẻ mustela

Ngoài việc sử dụng kem bôi nẻ cho bé để cho làn da của bé luôn được mềm mại và mịn màng mẹ cũng cần phải vệ sinh thường xuyên cho bé tránh tắm cho bé bằng nước quá nóng và mặc quần áo quá chật chội.

>>>> Có thể mẹ quan tâm top 5 kem nẻ an toàn cho bé bán chạy nhất tại Kids Plaza:

>>> Xem thêm : 3 dòng kem nẻ đang được bán chạy nhất hiện nay