Cùng mẹ giải quyết nỗi lo bé lười bú bình hiệu quả nhất

0
19105

Bé lười bú bình khiến các bà mẹ nuôi con nhỏ luôn cảm thấy khá lo lắng khi nguồn sữa không đủ cung cấp dinh dưỡng cho con trong giai đoạn cai sữa mẹ, ảnh hưởng đến sự phát triển về sau. Vậy cần phải làm như thế nào để bé thích ti bình hơn, mẹ có thể yên tâm cho con uống sữa ngoài?

Giải đáp thắc mắc “tại sao bé lười bú bình?”

Hầu hết các bé từ 6 tháng tuổi trở lên đã có khả năng ti sữa bằng bình. Tuy nhiên có một số nguyên nhân khiến bé lười bú bình hoặc không biết bú bình, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Núm bình ti không mềm mại

Các bé đã có một thời gian dài bú sữa mẹ, khi chuyển sang bú bình, bé phải mất một thời gian để làm quen. Mặt khác núm ti bình khá cứng, không được mềm mại như sữa mẹ nên bé sẽ từ chối và đẩy bình sữa ra ngay.

Quen hơi sữa mẹ

Các mẹ thích con tập ti bình sữa càng sớm càng tốt để kế hoạch cho bé cai sữa được thuận lợi hơn. Hoặc khi bé bú bình mẹ có thể hút sữa để vào ngăn đông, khi bé đói lấy ra dùng rất tiện lợi mà mẹ không cần phải thường xuyên bên cạnh con.

Tuy nhiên các bé sẽ rất “khó tính” khi đã quen với hơi của mẹ, chỉ thích rúc vào ngực mẹ để bú chứ nhất quyết không chịu bú bình. Những bé như thế này sẽ rất khó để cai sữa mẹ về sau.

Tại sao bé lười bú bình?

Bé trong giai đoạn mọc răng

Khi được 6 tháng tuổi cũng là thời điểm các bé mọc răng. Điều này làm cho các bé bị ngứa hàm, đau nhức, khi cắn vào ti mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Chính vì vậy đây cũng là một nguyên nhân mẹ nên chú ý khi thấy bé lười bú bình.

Bé lười bú bình phải làm sao?

Khi con ti sữa bằng bình, chúng ta sẽ biết được lượng sữa mà con đã uống, như vậy đã đủ chưa? Tuy nhiên khi bé lười bú bình, mẹ hãy thử các cách sau đây:

Chọn bình sữa có núm ti mềm mại

Bình sữa có núm ti mềm mại như ti mẹ sẽ giúp bé “mê tít” ngay trong lần đầu bú bình. Mẹ có thể chọn bình sữa có thiết kế nhỏ gọn, vừa tay cầm của con, chống trơn trượt tốt.

Nhiều mẹ sẽ không hoàn toàn yên tâm cho con dùng bình ti bằng nhựa vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe con. Tuy nhiên bình sữa bằng thủy tinh lại khá nặng, vô tình rơi xuống người bé sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy mẹ nên cân nhắc địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng bình sữa nhựa được an toàn nhất.

Chọn bình sữa có núm ti mềm mại.

Chọn thời gian cho bé tập ti bình

Mẹ không nên cho bé ti bình quá sớm (dưới 8 tuần tuổi) như vậy sẽ ảnh hưởng đến khung hàm của bé. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên cho bé bú bình quá muộn. Bé càng lớn sẽ càng biết nhiều (hờn dỗi khi không cho ti sữa mẹ, nhất quyết không ti bình,…), hoặc không nên chọn thời điểm bé mọc răng để tập cho bé uống sữa bằng bình.

Bé được 3 tháng tuổi là thời điểm thích hợp nhất để cho bé tập ti bình. Chúng ta nên chọn bình sữa có đầu ti dẹt, kích thước nhỏ, thể tích bình dao động từ 50ml-120ml.

Kiên nhẫn

Có thể nói điều khó khăn nhất khi cho bé làm quen với bình sữa đó là do bé quen ti vú mẹ và quen với hơi mẹ không thể thay đổi được. Tuy nhiên mẹ nên kiên nhẫn khi bé không chịu ti bình thì để đến lúc bé đói sẽ tự khắc phải ti, không nên quá nóng vội mà làm vỡ kế hoạch mẹ nhé!

Hãy kiên nhẫn khi cho bé tập bú bình.

Bình sữa cho bé lười bú bình

Mẹ có thể tham khảo mẫu bình sữa Upis Hàn Quốc được bán tại Kidsplaza dành cho bé lười bú bình. Đây là sản phẩm được bán chạy tại thị trường các nước Hàn Quốc, Việt Nam, 90% trẻ sơ sinh sử dụng thành công trong lần thử đầu tiên.

Bình sữa Upis có có thiết kế sang trọng, hiện đại, đầu ti mềm mại, bầu ti tròn như bầu ngực mẹ, tạo cho bé sự thích thú khi uống sữa bình. Ngoài ra trên đầu ti bình có van thông hơi, giúp bé không bị sặc sữa nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé sử dụng.

So với các dòng sản phẩm khác, bình sữa Upis có kiểu dáng độc đáo, màu sắc thanh lịch, nhã nhặn, dung tích bình phù hợp với nhu cầu sử dụng của các bé sơ sinh 0 tháng tuổi trở lên.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ giúp mẹ tập cho bé bú bình thành công!

>>> Tham khảo các loại bình sữa cho bé lười bú bình được nhiều mẹ tin dùng:

Xem thêm:

>>> Top 5 loại bình sữa cho bé lười bú bình được mua nhiều nhất

>>> Bí quyết để bé “hợp tác” bú bình sữa ngay từ lần đầu tiên