Top các bộ đồ chơi Lego cho bé 4 tuổi được mẹ thông thái lựa chọn

0
6123

Trẻ trong độ tuổi 3-4 tuổi vốn rất hiếu động và thích tìm hiểu thế giới xung quanh, vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu các loại đồ chơi lego phù hợp nhất cho bé trong bài viết này nhé:

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn bộ xếp hình lego cho bé 4 tuổi

Lưu ý lego phải phù hợp với lứa tuổi của trẻ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều bộ đồ chơi lego cho bé 4 tuổi gồm nhiều chi tiết nhỏ, trong trường hợp bé nhà bạn còn nhỏ, có khả năng bé sẽ nuốt phải các mảnh lego này. Vì vậy, ba mẹ nên lựa chọn dòng lego phù hợp với độ tuổi của bé. Bên cạnh đó, trẻ càng lớn thì mức độ khó của bộ lego sẽ tăng thêm, độ khó dễ của bộ đồ chơi lego cũng phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của trẻ.

Kiểu dáng mẫu mã đa dạng phong phú

Có rất nhiều bộ khối cơ bản với nhiều hình dạng khác nhau, một số bộ đồ chơi Lego còn có những khối xếp hình mô phỏng hình nhân vật nổi tiếng với các chủ đề khác nhau. Khi ba mẹ mua đúng loại mà bé thích, bé có thể chơi trong một thời gian dài.

Chi tiết mảnh ghép lego

Lego vốn nổi tiếng bởi các chi tiết thiết kế tinh xảo chẳng hạn như chi tiết một chiếc thuyền nhỏ xinh xắn có thể lắp ghép dễ dàng hay một bệ phóng… Dựa theo từng chủ đề mà mỗi bộ sản phẩm sẽ có các chi tiết tinh xảo đặc trưng khác nhau. Điều quan trọng là ba mẹ cần chú ý xem trước khi quyết định mua nhé.

Riêng với bé có độ tuổi nhỏ thì dòng Duplo là phù hợp vì tính an toàn nên không có nhiều chi tiết tinh xảo phức tạp. Tuy vậy, các chi tiết như cánh cửa đóng mở được vẫn không thế thiếu và các chi tiết này sẽ kích thích hoạt động não của trẻ rất tốt.

Sử dụng tấm nền để bé thoải mái vui chơi

Tấm nền là một dụng cụ cần thiết khi các bé chơi lego vì giúp bé dễ dàng lắp ráp các khối Lego hơn. Bên cạnh đó, tấm nền còn là bệ đỡ cho tác phẩm của bé, bé có thể trang trí tác phẩm hay di chuyển một cách dễ dàng và an toàn hơn.

Top các loại đồ chơi lego cho bé 4 tuổi tốt nhất hiện nay

Sau đây là list các sản phẩm đồ chơi Lego phổ biến nhất cho trẻ em, ba mẹ hãy cùng tham khảo nhé.

Bộ đồ chơi trải nghiệm làm lính cứu hỏa

Sản phẩm gồm 64 mảnh ghép với 2 mô hình nhỏ là lính cứu hỏa và khách tham dự tiệc nướng BBQ. Bộ đồ chơi cho phép bé có thể chơi chung với bạn bè tăng thêm phần hấp dẫn. Các bộ phận lắp ráp mô phỏng thực tế khá chính xác như vòi cứu hỏa, ngọn lửa,… giúp bé trải nghiệm cảm giác làm lính cứu hỏa thực thụ.

Đặc trưng là các mảnh ghép to, dễ lắp ráp nhưng cũng đủ phức tạp để bé quen dần, là cơ sở để có thể chuyển sang các bộ Lego cao cấp hơn. Sản phẩm phù hợp cho bé trên 4 tuổi, chắc chắn sẽ là món quà lý tưởng dành cho các bé mẫu giáo lớn.

Hộp đựng lego với đa dạng các mảnh ghéo cho bé

Cùng với các khối gạch cơ bản, sản phẩm còn có 2 cửa sổ đóng mở được, 1 chú chó dễ thương và những viên gạch được đánh số hỗ trợ bé phát triển kỹ năng đếm. Ngoài ra, những viên gạch cơ bản giúp bé dễ dàng kết hợp tạo hình. Nhờ đa dạng chi tiết, bé có thể sắp xếp nhiều mô hình khác nhau với trí tưởng tượng phong phú.

Chi tiết lego được đựng trong hộp giúp bé dễ dàng cất, xếp gọn sau khi chơi xong, cũng như đảm bảo không thất lạc chi tiết nào. Đây là sản phẩm được khách hàng đánh giá rất cao do có chất lượng nhựa cứng cáp, độ khớp cao giữa các chi tiết, giúp bé dễ lắp ráp.

>>> Khám phá những trò chơi trẻ em 3 tuổi giúp trẻ phát triển IQ vượt trội

Bộ lego vòng xoay đầu tiên

Với thiết kế bắt mắt và kích thước vừa phải, tấm nền kèm theo giúp bé dễ định hình khi chơi. Chi tiết bộ phận được thiết kế dễ dàng lắp ráp, chỉ cần vài lần tiếp xúc là bé đã có thể tự chơi.

Bộ đồ chơi gồm 12 mảnh ghép kèm với mô hình búp bê và động vật bắt mắt, sở hữu các bánh răng có thể xoay, giúp bé dễ dàng hình dung về băng truyền, chuyển động xoay tròn… cùng với những câu chuyện thú vị mà người lớn vừa hướng dẫn chơi, vừa dẫn dắt cho bé.

Bộ lego trải nghiệm làm cảnh sát

Với chủ đề cảnh sát trên núi và các mô hình nhỏ liên quan tới ngành nghề này như sở cảnh sát, dãy phòng giam … bé sẽ được nhập vai vào cảnh sát bảo vệ khu phố. Chắc chắn đây sẽ là phần quà thú vị dành cho các 4 tuổi. Bộ đồ chơi không quá chi tiết, nhưng đủ hấp dẫn để bé tự tưởng tượng ra một hành trình thú vị.

Sản phẩm gồm 1 chiêc tấm nền sẽ giúp bé lắp ráp trạm cảnh sát dễ dàng hơn bao giờ hết. Một số chi tiết khác như máy bay trực thăng với cánh quạt quay, phòng giam có cửa mở đóng, két an toàn, xe 4 bánh, dụng cụ,… nhằm kích thích hoạt động não của bé. Bộ đồ chơi có 2 nhân vật là cảnh sát và kẻ gian, bé có thể kết hợp chơi với anh chị em hay bạn bè của mình.

Bộ lego trải nghiệm làm cảnh sát
Bộ lego trải nghiệm làm cảnh sát

Lego xây dựng robot kỳ công

Vì là lắp ráp robot nên bộ Lego cực kì tỉ mỉ và kỳ công này có các bộ phận robot cực kỳ ấn tượng: mũ bảo hiểm vòm lớn, mắt robot đỏ đến bàn chân khổng lồ để đi bộ dưới đáy biển. Ngoài ra, chú robot còn có cả móng vuốt và mũi khoan ở cánh tay trái, cái kẹp ở phía tay phải.

Điểm đặc biệt của bộ sản phẩm này là cùng các chi tiết nhưng bé có thể lắp ráp được ít nhất 3 mô hình, đó chính là sức hấp dẫn của bộ Lego. Bé có thể lắp một Robot dưới nước đầu tiên, sau đó là tàu ngầm, cuối cùng “biến hình” thành một cần cẩu làm việc dưới đáy biển.

Lego giáo dục toán học cho trẻ

Bộ lego này tích hợp giáo dục cho trẻ nên được rất nhiều ba mẹ lựa chọn. Nhờ những con số được vẽ lên trên thân tàu hỏa sẽ kích thích sự tò mò và học hỏi cho bé trong những năm đầu đời. Khuyến khích ba mẹ dạy trẻ về con số và cách đếm thông qua các toa tàu này.

Sản phẩm có thêm 1 cô bé, 1 cậu bé và 1 chú mèo dễ thương. Với thiết kế mô hình xe lửa gần gũi, kích thước lớn phù hợp với bàn tay trẻ, ba mẹ sẽ không phải lo lắng bé sẽ bỏ nhầm vào miệng. Thêm vào đó,  bé vẫn có thể tự do kết hợp các kiểu lắp ráp, từ đó kích thích trí sáng tạo.

Bộ sản phẩm lego cổ điển

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn với rất nhiều mảnh ghép và chủ đề. Một số bộ phận như xe hơi, xe cẩu, động vật, tòa nhà,… được kết hợp với các khối lego cơ bản, cho phép bé có nhiều cách chơi đa dạng nhằm phát triển trí tưởng tượng.

Sản phẩm gồm 484 mảnh ghép và được đựng trong một hộp nhựa cứng để dọn dẹp dễ dàng sau khi chơi. Với bộ sản phẩm này, ba mẹ có thể chơi cùng bé. Vì vậy, hãy cũng chơi và cùng bé tạo nên những câu chuyện thú vị từ những mô hình tạo nên nhé.

Bộ lego khám phá thế giới đại dương cùng Moana

Chủ đề bộ lego lấy ý tưởng về những nàng công chúa trong phim hoạt hình Disney. Sản phẩm cho phép bé khám phá thế giới hấp dẫn của Moana và những cuộc phiêu lưu trải nghiệm trên hòn đảo xinh đẹp. Có các nhân vật vô cùng quen thuộc là búp bê nhỏ Moana, Maui to lớn, chú gà Heihei và 2 thành viên Kakamora.

Bộ đồ chơi gồm 307 mảnh ghép để bé tha hồ sáng tạo, cùng với  với tấm nền để bé dễ dàng định hình, sáng tạo hòn đảo cho riêng mình. Sản phẩm thích hợp cho cả bé trai lẫn bé gái nhất là những bé là fan của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Moana.

Các bộ Lego cho bé có nhiều dòng khác nhau để lựa chọn. Ba mẹ hãy tham khảo những bộ Lego phía trên cùng với cách chọn để tìm ra bộ Lego tốt nhất cho bé yêu nhé.

>>> Gợi ý quà tặng đồ chơi cho bé 7 tuổi