Bé da kề da với bố mang lại nhiều lợi ích không kém gì với mẹ!

0
3916

Da tiếp da không phải là phương pháp chỉ dành riêng cho các mẹ mà ngay cả những ông bố cũng cần tham gia vào quá trình này bởi vai trò của bố cũng không kém phần quan trọng với mẹ đâu nhé!

Khi con sinh đủ  ngày đủ tháng

Thực hành da tiếp da (skin to skin) sẽ giúp bé mau chóng đi vào trạng thái ổn định khi mới sinh, bố hãy để bé nằm trên ngực (lưu ý là cả bố và bé đều không mặc áo). Chắc chắn các bố sẽ nhận ra rằng đây sẽ là khoảnh khắc kết nối thật diệu kì giữa mình với bé. Các bố có thể làm hều hết mọi việc để phụ giúp vợ chăm con như : bế con, ôm con, thay tã hay bế con đi lại trong phong, hát và nói chuyện cùng con. Duy nhất chỉ có một điều mà các ông bố không thể làm được trong quá trình da tiếp da với bé đó là cho bé bú và hạn chế nữa là thường các ông bố có khuynh hướng làm trẻ cảm thấy nóng bức hơn so với mẹ.

bo-thuc-hanh-da-ke-da

Vì sao các bố cần thực hiện da tiếp da? Bởi sẽ giúp các bố cảm nhận được sự kì diệu khi được nâng niu một sinh mệnh mới trong tay và các bố sẽ giúp vợ chăm sóc con tốt hơn sau khi sinh. Thay vợ ấp ủ bé là cách các bố sẽ giúp mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi sau ca vượt cạn đầy mệt mỏi, khó nhọc và đừng quên khuyến khích vợ cho con bú mẹ đấy các bố nhé!

>>> Bố có thể tham khảo các loại sản phẩm tốt cho mẹ sau sinh:

Khi mẹ sinh mổ

Trong những ngày đầu sau ca mổ sinh, việc nghỉ ngơi sẽ rất có giá trị đối với các bà mẹ. Vì thế trong lúc các mẹ đang hồi phục sau ca phẫu thuật, các bố hãy thực hành da tiếp da với bé để san sẻ khó khăn cho các mẹ.

phuong-phap-da-ke-da-danh-cho-bo

Nếu mẹ sinh đôi hoặc nhiều hơn

Thì tất nhiên các mẹ sẽ rất cần tới sự trợ giúp của các bố khi muốn tiến hành phương pháp này với tất cả các bé rồi.

Nếu bé sinh non

Đối với các bé sinh non thì việc bố thực hiện da tiếp da sẽ càng có giá trị hơn. Các bố sẽ cùng mẹ luân phiên da kề da với bé sẽ giúp con mau chóng ổn định và tìm lại nhịp phát triển trong những ngày tháng đầu đời. Có thể nói việc này giống như là bố đang cùng con chiến đấu, cùng con vượt qua những thử thách đầu tiên trong cuộc sống với một mớ những dây rợ loằng ngoằng gắn quanh người hay cùng con bắt đầu những bước khám phá đầu tiên.

Nếu vì lí do nào đó mà các mẹ vắt sữa cho con thì các bố có thể giúp bé bú, hát và nói chuyện cùng con vì bé cũng đã quen với giọng của các bố khi còn nằm trong bụng mẹ mà. Có khi sau này con còn quấn bố hơn quấn mẹ ấy chứ.be-da-tiep-da-voi-bo

Lợi ích của phương pháp da tiếp da mang lại cho các bố

  • Được tham gia vào quá trình chăm sóc và nuôi dạy bé mộ cách sâu sắc hơn mà không còn cảm giác là người ngoài cuộc nữa, được “trao quyền” chăm sóc con một cách con một cách trọn vẹn.
  • Giúp kết nối với con được tốt hơn, gắn kết tình cảm cha con.
  • Giúp bố có những trải nghiệm mới và nhiều những niềm vui mới đầy thú vị khi cùng con.
  • Giúp bố cảm thấy bình yên và bình tĩnh hơn,ngủ cùng con nhiều hơn.
  • Giúp bố nhanh chóng “đọc vị” dấu hiệu con đói hay con bị stress.