Sử dụng đai xe máy giúp bé an toàn – mẹ an tâm khi lái xe

0
8600

Chắc chắn nhiều người đã từng giật mình, thót tim khi nhìn những hình ảnh các bé ngủ gật khi đi xe máy, hay mẹ vừa đi xe vừa giữ bé quá là nguy hiểm. Vì xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu ở nước ta, nên các bé còn rất nhỏ đã được đi xe máy, đã có rất nhiều những sự cố đáng tiếc xảy ra, chính vì vậy mà các bà mẹ cần phải chú trọng hơn khi cho bé di chuyển bằng xe máy.

Khi di chuyển bằng xe máy các mẹ không nên để trẻ ngồi một mình ở phía sau xe, vì các bé rất nghịch và hiếu động không chịu ngồi yên nên rất dễ xảy ra tai nạn. Trong khi đó mẹ vừa đi xe vừa giữ bé sẽ không an toàn cho mẹ khi tham gia giao thông. Nên tốt nhất khi di chuyển bằng xe máy các mẹ cần có người ngồi sau để giữ bé, hoặc mẹ có thể sử dụng ghế ngồi xe máy, đai xe máy. Ghế ngồi xe máy được thiết kế cồng kềnh và gây khó khăn cho người lái xe vì vướng víu, cho nên đai xe máy chính là một sự lựa chọn an toàn nhất cho các bé.

Đai xe máy bảo vệ an toàn cho bé khi đi xe

– Đai xe máy được thiết kế phần tựa lưng giúp cố định vị trí ngồi của các bé, giúp bé ngồi không bị mỏi lưng. Đồng thời dây đai được thiết kế chắc chắn, có thể tùy chỉnh theo độ tuổi của từng bé, vừa vặn và ôm gọn cơ thể của trẻ, giúp cho trẻ ngồi ăn toàn và vững trãi hơn.

– Với các bé nhỏ thì mẹ có thể chọn lựa các loại địu xe máy cho bé dưới 1 tuổi có đỡ cổ sẽ tốt hơn cho các bé. Với phần đỡ cổ giúp bảo vệ cổ bé không bị mỏi, nếu bé ngủ gật cũng không lo đầu bé bị lắc lư. Ngoài ra những chiếc đai xe máy có đỡ cổ thì có chỗ để luồn tay qua, giúp các bé thoải mái, ôm trọn cơ thế bé, giúp bé ngồi cố định và an toàn nhất.

– Đai xe máy được làm bằng chất liệu vải cotton thoáng mát, không hề gây bí nóng, cho bé khi sử dụng mùa hè.

– Phần đai thắt gồm một đai lớn thắt ngang bụng bé, một đai nhỏ bên ngoài thắt ngang bụng mẹ, giúp giữ bé gần mẹ. Đai khóa cũng rất chắc chắn và an toàn.

Phân loại đai cho em bé

Địu em bé có rất nhiều loại đến từ các hãng khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân loại địu cho bé như sau:

– Theo đối tượng sử dụng địu: Địu cho trẻ lớn, địu cho trẻ sơ sinh.

– Theo chất liệu địu: Địu lưới, địu vải.

– Theo cấu tạo của địu: Địu dạng vòng, địu dạng ghế ngồi, địu dạng vòng.

– Theo chức năng: Địu 3 tư thế, địu 6 tư thế, địu 4 tư thế, địu nằm ngang, địu đa năng…

Đai xe máy giúp mẹ yên tâm hơn

Khi sử dụng đai xe máy, mẹ có thể yên tâm và tập trung vào việc lái xe hơn, mà không cần phải lo lắng về việc sợ bé bị lắc lư hay ngủ gật khi đi xe. Cùng với đó đai xe máy thiết kế đơn giản, gọn nhẹ mẹ có thể gập gọn đút vào túi rất tiện lợi. Giá thành của một chiếc đai xe máy chỉ từ 70.000đ – 150.000đ nên không quá tốn kém cho mẹ, mà vẫn giúp mẹ tiết kiệm chi phí và an toàn cho bé nhất.

Hiện nay có rất nhiều loại đai xe máy khác nhau một số đai xe máy cho bé 1 tuổi được nhiều mẹ chọn mua như sita, Royal, kiza… Sắm một chiếc đai xe máy là điều rất cần thiết cho cả mẹ và bé. Mẹ có thể xem một số hình ảnh sử dụng đai xe máy an toàn cho bé.

Kết quả hình ảnh cho đai xe máy kiza

Các mẹ có thể tham khảo rất nhiều mẫu đai địu xe máy cho bé tại đây: http://www.kidsplaza.vn/dai-xe-may.html

>>> Tham khảo các sản phẩm đai xe máy an toàn bán chạy nhất hiện nay: