Đàn bà lắm lời cũng chỉ vì đàn ông vô tâm và lười biếng

0
11738

Thật nực cười biết bao khi suốt ngày cánh đàn ông các ông lại luôn chê bai những bà vợ của mình là “lắm mồm” nhưng lại chẳng bao giờ tự hỏi hay thử tìm hiểu nguyên nhân do đâu mà phụ nữ chúng tôi lại phải như thế không?

Suy cho cùng thì mối quan hệ vợ chồng cũng chỉ là một mối quan hệ hợp tác, nếu các anh làm tròn bổn phận của một người chồng, rồi vợ các anh cũng sẽ làm tròn bổn phận của một người vợ. Các anh cũng có nuôi dưỡng hay có phải là người sinh ra vợ đâu mà bắt vợ phải thế này thế kia, phải phục vụ, chăm sóc và phải chiều chuộng các anh trong khi chính bản thân các anh lại vô tâm và lười chảy thây ra cơ chứ.

Rồi các anh lại hay chê bai và hay so sánh phụ nữ thời nay với xưa, ràng thì là mà phụ nữ nay suốt ngày càu nhàu chứ chẳng còn ngoan và nhẫn nhịn như thời xưa. Nhưng mỗi thời mỗi khác, các anh đi làm, phụ nữ thời nay cũng đi làm. Anh kiếm được tiền chả có lẽ phụ nữ chúng tôi cũng không kiếm ra tiền hay sao, thậm chí là còn kiếm được nhiều hơn các anh nữa đấy.

Vì sao các bà vợ hay càu nhàu với chồng?

Vậy thì tại sao tan làm thì các anh lại được phép ngồi nhậu nhẹt, hẹn hò ăn uống với bạn bè, có khi lại còn say khướt tới tối khuya mới chịu về. Còn vợ các anh thì có khi chưa hết giờ làm đã phải nghĩ nát óc là nay nấu món gì cho cả nhà ăn, rồi liệu có kịp về đón con không vì tan tầm lúc nào về cũng tắc đường,… Về tới nhà thì lại vội vàng cơm nước, dọn dẹp nhà cửa,  tắm giặt cho con,… Mà trong khi đó các ông chồng nếu không mải mê chém gió với bạn bè ở đẩu đâu thì cũng nằm khểnh râu lên xem tivi rồi lại chờ cơm bưng, nước rót lên tận miệng, rồi khi ăn lại còn có khi chê ỏng chê eo các kiểu nấu mặn, ngọt, khô, nhão hay đắng, khét này kia,..

Vâng các anh nghĩ phụ nữ chúng tôi ba đầu sáu tay hay sao? Bắt chị em chúng tôi phải làm hết những việc như thế mà vẫn cứ muốn phải nhẹ nhàng, dịu dàng và chiều chuộng chồng, rồi phải gọi dạ bảo vâng. Phải chăng các anh nghĩ rằng chị em tôi là người ngoài hành tinh nên mới có sức chịu đựng khủng khiếp như vậy?

Đàn bà lắm lời cũng chỉ vì đàn ông vô tâm và lười biếng

Bây giờ các ông muốn phụ nữ nói ít phải không? Vậy thì đơn giảm lắm: Trước khi đi làm các ông hãy nghĩ tới gia đình, vợ con các ông đi và hãy làm tròn bổn phận làm cha làm chồng của mình đi, đừng để vợ con các ông phải khổ sở nữa thì hỏi xem như thế có cạy răng phụ nữ cũng không cằn nhằn, lắm lời hay phụ các ông đâu.

Bởi phụ nữ chả ai là người muốn nói nhiều hay phải cằn nhằn cho mệt đầu óc, nhanh già và tốn calo cả. Chắc chắn khi họ nói nhiều là do các ông chưa làm tròn bổn phận của mình thế nên vì ức chế quá các chị em mới phải nói ra để xả stress chứ không cứ im ỉm thì chắc chắn chả sớm thì muộn các ông cũng phải đưa vợ tới bệnh viện tâm thần rồi.

Bài viết trên thể hiện theo quan điểm cá nhân của độc giả! – Nguồn tham khảo: Vietnamnet