Bí quyết giúp bé sử dụng giường tầng đúng cách

0
1294

Giuong tang trẻ em ngày nay đã và đang trở nên khả phổ biến tại các khu đô thị có diện tích chật hẹp, nó có khả năng tiết kiệm được không gian nhà ở và cho bé một môi trường sinh hoạt năng động. Nhưng để sử dụng giường tầng sao cho an toàn và nâng cao được giá trị sử dụng lâu dài thì các mẹ hãy lưu ý nhắc nhở các con chú ý một số những điều sau.

Lưu ý giúp bé sử dụng giường tầng an toàn

 giường tầng cho bé

  • Không cho bé chạy nhẩy nô đùa trên khu vực tầng 2

Giường tầng có cấu trúc đặc biệt là chồng 2 chiếc giường đơn lên nhau, nên chiếc giường thứ 2 thường cao, việc cho bé nô đùa hay nghịch ngợm trên tầng 2 sẽ rất dễ bị ngã hoặc nhỡ chân giẫm hụt xuống đất. Vì vậy mẹ cần phải quán triệt tuyệt đối vấn đề này, nếu nhà có 2 bé thì ưu tiên cho bé lớn sử dụng chiếc giường tầng 2 đó nhé.

giường tầng trẻ em

  • Không đặt những vật dụng nguy hiểm, dễ vỡ trên tầng 2

Những vật dụng như thủy tinh hoặc gốm sứ rất dễ vỡ, chính vì vậy bé cần phải hạn chế tối đa việc trưng bầy vì nó có khả năng rơi vào đầu những bé ở khu vực bên dưới, dẫn tới những hậu quả khó lường.

Lưu ý: Mẹ cũng chỉ nên trải nệm mỏng hoặc chiếu cói để bé sử dụng được an toàn

giuong-3-tang-tre-em-bella-45179-go-xuat-khau-1

  • Không tô mực hoặc vẽ bậy lên giường

Vấn đề này không chỉ là ý thức sử dụng và giữ gìn vật dụng của mỗi bé, mà nó còn làm ảnh hưởng tới độ thẩm mĩ và chất lượng bền lâu của chiếc giường.

giường tầng chất lượng cao

  • Không chạy trên cầu thang

Cầu thang thường được làm bằng gỗ, bề mặt mỗi bậc đều được bào bóng và sơn mịn màng nên độ ma sát là không có. Chính vì vậy dù cho chiếc giường có thiết kế an toàn, và tay vịn cao tới đâu thì việc bé chạy nhanh trên khu vực cầu thang cũng rất dễ bị té ngã lộn xuống dưới.

giuong tang tre em russell

  • Không kê giường ở những nơi giao thoa với không gian bên ngoài

Cửa sổ và cửa ra vào là những vị trí có không gian giao thoa với bên ngoài, nên về cơ bản thì nhiệt độ thay đổi thường xuyên. Chính vì vậy khi kê giường tầng cho bé ngủ tại những nơi này sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé, bé sẽ dễ mắc phải những chứng bệnh về đường hô hấp và chất lượng của giường cũng bị giảm sút, dễ bị cong vênh hoặc mối mọt.

giường tầng cho bé đẹp

Nếu mẹ đang có ý định tậu cho các bé nhà mình một chiếc giường tầng, thì cần phải tham khảo bài này để đưa ra những tiêu chí sử dụng an toàn và hiệu quả nhất, mang lại cho các con một môi trường sinh hoạt đầy thoải mái và năng động. Ngoài ra các mẹ cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu giường tại: Cái hay của giường tầng được làm bằng gỗ tự nhiên