Đánh giá ưu nhược điểm chất liệu các loại bình sữa cho bé

0
1915

Trên thị trường bình sữa cho bé thường có 3 loại chất liệu chính là nhựa, thủy tinh và silicone. Tuy nhiên không phải chất liệu nào cũng hợp với các bé, để tránh mất thời gian thử nghiệm, các nhà tư vấn đưa ra ưu nhược điểm cơ bản của từng loại chất liệu khác nhau cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Đặc điểm chất liệu của từng loại bình sữa cho bé

  1. Bình sữa chất liệu Silicone

ve-sinh-binh-sua

Bình sữa có chất liệu là silicone

Ưu điểm: Đây là một trong những chất liệu được nhiều người lựa chọn sử dụng có ưu điểm là mềm mại, khả năng va đập cao và dễ dàng co bóp khi muốn điều chỉnh dòng sữa và việc làm vệ sinh cũng thuận tiện hơn. Hiện nay trên thị trường chỉ có bình sữa comotomo là được sử dụng chất liệu này, điều đặc biệt là chất liệu mềm mô phỏng bầu sữa mẹ khiến cho bé có cảm giác y như đang ty mẹ vậy.

Nhược điểm: Vì Silicone tỏa nhiệt khá cao và chất liệu lại mềm nên trong lúc pha sữa có thể bạn sẽ gặp một số khó khăn trong việc cầm nắm, sữa trong bình nhanh nguội nên khoảng 4h là phải hâm lại, cuối cùng là giá thành của loại bình này có giá đắt đỏ hơn thông thường.

  1. Bình sữa chất liệu bằng nhựa

binh_sua_chong_sac_01

Chất liệu nhựa cũng được nhiều người lựa chọn

Ưu điểm: Loại chất liệu này được bán phổ biến nhất trên thị trường, có ưu điểm là nhẹ, dễ sử dụng và tiện trong việc mang đi du lịch, khả năng va chạm cao, khá thuận lợi trong việc cho bé tập ty.

Nhược điểm: Vì được bán khá phổ biến nên có nhiều mẫu mã hàng nhái có chất liệu nhựa chứa BPA độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe của các con, chất liệu nhựa tuy không dễ vỡ nhưng lại dễ bị thủng hoặc rách khi va chạm vào những vật nhọn.

  1. Bình sữa thủy tinh

bình sữa thủy tinh

Bình thủy tinh cho bé sử dụng

Ưu điểm: Bình thủy tinh có ưu điểm là giữ được toàn bộ các chất dinh dưỡng trong sữa và đã được kiểm chứng không chứa chất độc hại cho cơ thể.

Nhược điểm: Trọng lượng của bình khá nặng so với bé, khi va chạm dễ bị vỡ hoặc bể nên phải thường xuyên thay bình mới.

Trên đây là toàn bộ những ưu nhược điểm của 3 loại chất liệu bình sữa cho bé đang bán trên thị trường, để tránh mua phải hàng giả kém chất lượng các bạn nên tới những đơn vị lớn có uy tín lâu năm như Kids plaza để dễ dàng chọn được những mẫu phù hợp.

>>> Tin liên quan: