[Mẹ có biết] Cách lựa chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh an toàn?

0
6426

Bé yêu nhà bạn đã hơn 6 tháng tuổi và bạn đang có dự định mua bình sữa cho bé để chuyển từ bú mẹ sang cho bé bú bình? Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên chọn loại bình sữa nào cho bé, cách lựa chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh và những yếu tố cần tìm kiếm khi lựa chọn bình sữa thì bài viết dưới đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho bạn.

Với nhiều loại bình sữa phổ biến trên thị trường hiện nay thì việc các mẹ cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn bình sữa cho bé là một điều hết sức tự nhiên. Từ những chất liệu thủy tinh cho đến bình sữa nhựa, bình sữa cổ thẳng đến bình sữa cổ cong, có thể thấy có rất nhiều sự lựa chọn dành cho các mẹ. Vì vậy làm thế nào để các mẹ biết được bình sữa nào sẽ phù hợp với bé yêu của bạn?

Trước tiên, mọi người hãy cùng xem những ưu và nhược điểm của hai loại bình sữa trẻ em phổ biến hiện nay là bình sữa thủy tinh và bình sữa nhựa không chứa BPA:

1. Bình sữa thủy tinh

Một trong những lý do chính rằng tại sao các ông bố bà mẹ vẫn chọn bình sữa thủy tinh là vì chúng không chứa BPA.

lựa chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh
Bình sữa thủy tinh Nuk

Ưu điểm của việc sử dụng bình sữa thủy tinh

  • Bình sữa thủy tinh không chứa BPA.
  • Chất liệu an toàn và thân thiện với môi trường.
  • Bình thủy tinh có thể được đun sôi trong quá trình khử trùng và không gây ra chất độc hại.
  • Bình thủy tinh có thể tái chế.

Nhược điểm khi sử dụng bình sữa thủy tinh

  • Bình thủy tinh sẽ dễ hơn khi bị rơi hay va đập mạnh.
  • Giá thành của bình sữa thủy tinh thường đắt hơn so với bình sữa nhựa hay bình sữa nhựa không chứa BPA.
  • Bình thủy tinh nặng hơn so với bình sữa nhựa.

2. Bình sữa nhựa BPA Free

Ưu điểm của việc sử dụng bình sữa nhựa BPA free

  • Có trọng lượng nhẹ.
  • Độ bền cao và sẽ không vỡ nếu chúng rơi.
  • Bình sữa nhựa BPA có thể tái chế.

Nhược điểm khi sử dụng bình sữa nhựa BPA free

  • Một số cha mẹ lo lắng rằng mặc dù chúng không có BPA, nhựa có thể gây hại cho em bé.
  • Khả năng chịu nhiệt sẽ không tốt bằng so với bình sữa thủy tinh.

Và một khi các mẹ đã quyết định muốn mua bình sữa thủy tinh hay bình sữa nhựa không chứa BPA, đã đến lúc các mẹ cần quan tâm đến các tính năng năng cao hơn.

Dưới đây là một số tính năng phổ biến nhất trong bình sữa trẻ em ngày nay:

1. Bình sữa có miệng nghiêng

Kiểu miệng nghiêng này trong bình sữa sẽ giúp dòng chảy tự nhiên hơn. Đặc biệt núm ty được thiết kế để tạo cảm giác gần như dòng chảy ra từ núm ty của mẹ. Nhờ vậy giúp giảm lượng không khí mà bé sẽ nuốt và đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa đau bụng hoặc triệu chứng đầy hơi ở trẻ.

lựa chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh
Bình sữa cổ thẳng và bình sữa cổ cong

2. Bình sữa có ống chảy tự nhiên bên trong

Các ống chảy tự nhiên bên trong bình bú giúp mang lại cho bé trải nghiệm ăn ngon miệng hơn, sẽ không bị đau bụng hay nôn trớ. Những ống này được thiết kế để loại bỏ hoàn toàn bất kỳ bong bóng khí nào có thể gây ra các vấn đề đau bụng nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh. Nó cũng giúp tạo ra một áp lực thích hợp cho dòng chảy tự nhiên hơn.

Ống dòng chảy tự nhiên sẽ giúp lấy đi không khí từ núm vú và đưa nó ra phía sau chai. Và có thể thấy được rằng bình sữa dr brown của Mỹ được xem là ví dụ cho kiểu bình sữa này, không những giảm đau bụng ở trẻ và còn giảm các vấn đề ợ hơi của trẻ.

lựa chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh

3. Bình sữa với miệng rộng tùy chọn

Đây là loại bình sữa cho trẻ sơ sinh được xem là hoàn hảo được nhiều người tin dùng trong thời gian gần đây. Bình sữa này sẽ giúp cho việc chuyển từ bú mẹ sang bú bình dễ dàng hơn đối với bé yêu của bạn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bình sữa đa dạng với mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Trước khi các mẹ mua thì hãy nên đọc kĩ mô tả trên bình sữa cũng như hướng dẫn sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu.

Hi vọng qua những thông tin trên đây sẽ giúp các mẹ biết được cách lựa chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh an toàn. Nếu có bất cứ những sản phẩm cụ thể nào hay vấn đề muốn chia sẻ với các mẹ thì mọi người có thể để lại comment dưới bài viết nhé!

>>> Tin liên quan: