Lợi và hại khi cho con tập bú bình sữa sớm

0
6025

Lên kế hoạch và chuẩn bị hành trang tốt nhất để đón bé yêu chào đời là công việc vô cùng quan trọng được các mẹ trẻ quan tâm. Mỗi người đều có một phương pháp nuôi dạy con khác nhau nhưng việc cho trẻ tập bú bình đang gặp nhiều những tranh luận gay gắt, vậy lợi và hại của phương pháp này là gì?

Lợi ích khi cho bé tập bú bình sớm

cho trẻ tập bú bình

  • Chắc hẳn rằng, trước khi sinh mẹ nào cũng chuẩn bị cho con ít nhất là 2 chiếc bình sữa dự phòng, phần vì sữa mẹ chưa về phần vì sợ mẹ tắc sữa…
  • Việc cho bé bú bình sớm sẽ giúp mẹ chủ động hơn trong công việc, thoải mái tự do làm gì mình thích mà không quá phụ thuộc vào các con.
  • Hơn nữa, đối với những mẹ không may mắn có vấn đề về sức khỏe cần phải cách ly với con hoặc mất sữa đột xuất mà lúc này con không biết bú bình sữa, cũng không quen với sữa công thức thì lấy gì ra cho con ăn đây.

Chính vì vậy ta cũng không nên quá cứng nhắc, tùy thuộc vào từng gia đình và từng hoàn cảnh, vả lại mẹ có thể tự vắt sữa ra và cho vào bình để con tập ty cũng được mà.

Tham khảo một số bình sữa tốt nhất cho bé

Tác hại khi cho cho trẻ tập bú bình sớm

Tuy nhiên việc cho trẻ tập bú bình sữa sớm cũng có một số những tác hại khó tránh điển hình như:

cho trẻ tập bú bình

  • Giảm sự gần gũi giữa mẹ và bé, các bác sỹ cũng khuyên rằng sau khi sinh xong bé cần phải tiếp xúc trực tiếp với da mẹ để tăng cường sức đề kháng, kích thích sản xuất hoocmon Prolactin, đồng thời tăng cường sự gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé.
  • Quá nhiều thủ tục trước khi cho con ăn: Ban đầu khi mới sinh bé tuy ăn ít nhưng lại bú liên tục, mỗi lần bú như vậy mẹ cần phải làm vệ sinh và tiệt trùng bình sữa cẩn thận để tránh nhiễm khuẩn làm ảnh hưởng tới sức khỏe của con. Điều này quá mất thời gian so với việc để bé trực tiếp ty mẹ

cho trẻ tập bú bình

Vệ sinh bình sữa comotomo cho bé

  • Trẻ rất dễ bị nhiễm khuẩn: Bình sữa tuy đã được làm sạch và đảm bảo vô trùng nhưng trong quá trình sử dụng vi khuẩn ngoài không khí rất dễ xâm nhập vào bên trong nên trẻ bú bình có sức đề kháng yếu hơn trẻ ty mẹ cũng là điều dễ hiểu.
  • Trẻ rất dễ bị nhiễm trùng tai: Trong quá trình bú bình sữa nếu lượng sữa tiết ra quá nhiều khiến bé không kịp nuốt sẽ có xu hướng chảy xuống đường tai nên trẻ dễ bị nhiễm trùng hoặc viêm tai giữa.

cho trẻ tập bú bình

Nói tóm lại, việc cho trẻ tập bú bình là rất tốt nhưng không phải phù hợp với tất cả các gia đình, mẹ có thể lựa chọn phương pháp kết hợp giữa 2 yếu tố này trong đó sữa mẹ vẫn là chủ yếu nhưng cũng không nên bỏ qua sữa công thức để phòng tránh những lúc bất khả thi các mẹ nhé!

>>> Tin liên quan: