Sai lầm của mẹ khi chọn mua bình sữa cho bé

0
13639

Bình sữa cho bé là một trong những đồ dùng không thể thiếu khi cho bé yêu tập bú, việc lựa chọn một chiếc bình chất lượng cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà giá cả phải chăng không phải dễ dàng gì. Đặc biệt là trên thị trường có vô vàn những thương hiệu trôi nổi, bán hàng không rõ ràng nguồn gốc vì vậy các bà mẹ khi mua bình sữa cho bé dễ mắc phải những sai lầm như sau:

3 sai lầm lớn thường gặp khi mua bình sữa cho bé

Khi mua bình sữa cho bé, những sai lầm sau đây cần được đặc biệt lưu ý để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé yêu

Mua bình sữa cho bé không tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ

mua bình sữa cho bé

Có thương hiệu chính hãng của bình sữa dr brown

Có rất nhiều hãng chuyên sản xuất bình sữa nổi tiếng trên toàn thế giới như Comotomo, Dr brown, Pigeon…bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và mua hàng tại những siêu thị uy tín để tránh tối đa việc mua phải hàng giả hàng kém chất lượng, giúp cho các con phát triển một cách khỏe mạnh.

Chọn bình tùy theo tháng tuổi

mua bình sữa cho bé

Lưu ý chọn dung tích bình hợp lý với tháng tuổi của các bé

Nhiều bà mẹ trước khi sinh đã chọn những chiếc bình thật to cho con sử dụng vì nghĩ rằng  sau này con lớn cũng phải thay đổi. Nhưng đó là một sự sai lầm lớn bởi theo chuyên gia bình càng lớn lượng sữa trong bình lại ít thì không khí thừa trong bình càng nhiều nên lượng không khí đó dễ đi vào cơ thể khiến bé hay bị nôn hoặc ợ trớ, quá trình cho bé ăn chắc chắn gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, mẹ cũng nên chọn núm ty đúng với tháng tuổi, 1 tia cho bé dưới 3 tháng và 2 tia cho bé trên 3 tháng tuổi, xem xét bé nhà mình thuộc trường hợp nào để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Chọn chất liệu

mua bình sữa cho bé

So sánh 2 mẫu hàng thật và hàng giả

Trên thị trường bình sữa thường được làm bằng nhựa, thủy tinh và silicon siêu mềm. Việc lựa chọn chất liệu như thế nào thì tùy thuộc vào mỗi gia đình và sự thích nghi của mỗi bé nhưng về cơ bản chất liệu bình sữa đó phải đảm bảo không có nhựa cao su, bình sữa không có BPA, không Phthatale và không chì độc hại tới sức khỏe.

Để nhận biết được điều đó bạn nên quan sát thật kỹ trên bao bì, sản phẩm không chứa BPA được ghi thêm ký hiệu là “Free BPA” và tích hợp thêm logo chính hãng được bộ y tế cấp phép. Ngoài ra, cách đơn giản để nhận biết bằng mắt thường đó là bình sữa là từ nhựa PP(polypropylene) mầu đục hơn sản phẩm được làm bằng nhựa PC.

mua bình sữa cho bé

Mua bình sữa cho bé cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé yêu

Mẹ chọn mua bình sữa cho bé là một việc làm hết sức quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự phát triển của các con, nên mẹ cần phải tham khảo thật kỹ trước khi dẫn tới quyết định mua hàng. Hi vọng rằng, một số những điều trên giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm cho việc chăm sóc sức khỏe các con.

>>> Tin liên quan