Những hiểm họa tiềm ẩn trong bình sữa cho bé bằng nhựa đầy hóa chất

0
21385

Báo đài và các cơ quan chức năng thường xuyên đưa ra những cảnh báo về những nguy hại của đồ nhựa Trung Quốc có chứa những chất cấm cực độc, đặc biệt là ở bình sữa cho bé bằng nhựa trong PC (polycarbonate) đang bị trà trộn bán công khai trên thị trường gây ra những hiểm họa khó lường cho sức khỏe của các con.

Tin liên quan:

Tìm hiểu về bình sữa cho bé bằng nhựa

bình sữa cho bé

Các bà mẹ Việt khi chọn mua bình sữa ít ai quan tâm hoặc hiểu biết về chất liệu sản phẩm, chủ yếu lựa chọn vì các lý do như tiện sử dụng, độ thẩm mỹ cao hay núm vú mềm chứ mấy ai biết trong chất liệu đó có độc hay không? Chính vì thế mà rất có thể mẹ đã vô tình chọn phải loại bình sữa kém chất lượng mà không hề hay biết.

Thống kê gần đây nhất tại các quán tạp hóa chuyên cung cấp đồ dùng sơ sinh cho rằng bình nhựa đa dạng, dễ sử dụng ngoài những thương hiệu nổi tiếng như bình sữa dr brown, nuk, pigeon, chu chu… thì có vô số những thương hiệu không rõ nguồn gốc có giá thành bằng 1/3 thông thường nên đa số đều được khách hàng lựa chọn, còn những loại bình thủy tinh rất khó bán đa số mọi người sợ nặng dễ bị vỡ. Nhưng tới khi hỏi về thành phần trong chất liệu bình nhựa thì không ai trả lời được.

bình sữa giá rẻ

Thậm chí khi dạo quanh một vòng chợ bạn sẽ thấy không thiếu các loại bình sữa có hoa văn cùng nhiều họa tiết mờ ảo, có đầy đủ núm và nắp mà giá chỉ dao động từ 10k tới 30k/bình mà thôi, những loại bình này hầu như không có thông tin chi tiết về chất liệu cũng như nguồn gốc xuất xứ.

Không chỉ vậy, khi quan sát tại kệ hàng bán đồ cho trẻ của một số siêu thị lớn, bình sữa cũng được trưng bầy khá đa dạng, một số sản phẩm cũng không ghi rõ thành phần sản xuất là có chứa BPA hay không? Và nếu không có “free BPA” thì chất liệu của loại bình này có nguy cơ độc hại.

Tác hại của bình sữa cho bé có chứa BPA là gì?

bình sữa cho bé

BPA (Bisphenol-A) trạng thái là bột có trong nhựa công nghiệp, chức năng giúp tăng cường tuổi thọ cho nhựa và ít được tái chế trong đồ dùng gia dụng. Theo như những nghiên cứu gần đây thì chỉ cần một thành phần nhỏ BPA cũng làm tổn hại nghiêm trọng tới não bộ và hệ sinh dục của động vật, nó dễ dàng đi ra khỏi hợp chất khi gặp nhiệt độ cao, và sẽ không bị phân hủy nên chỉ cần một lượng nhỏ đi vào cơ thể chắc chắn sẽ không có cách nào chữa trị được.

Một số người thường dùng bình nhựa để hâm sữa cho con, hoặc luộc bình bằng nước sôi thậm chí là sử dụng lò vi sóng để tiệt trung. Vấn đề là nếu bình chất lượng thì không sao nhưng là bình kém chất lượng thì đây lại vô tình làm tổn hại cho sức khỏe của con.

Chính vì vậy, trước khi lựa chọn một chiếc bình sữa cho bé sử dụng mẹ cần phải tìm hiểu rõ những thành phần trong bình, chỉ nên mua những thương hiệu có tên tuổi tại các cơ sở lớn có uy tín chuyên cung cấp bình sữa cho bé được nhiều người tin tưởng sử dụng như Kids Plaza.