Đặt tên con gái họ Phạm là gì hay, dễ thương, dễ nhớ?

0
2622

Tên gọi cho bé gái luôn là món quà đầu tiên cha mẹ dành tặng cho con. Hầu như ba mẹ cũng mong muốn đặt cho con mình cái tên ý nghĩa để gặp nhiều may mắn tốt lành trong cuộc sống. Vậy đặt tên con gái họ Phạm thì nên chọn tên nào hay và ý nghĩa nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Đặt tên con gái họ Phạm theo tháng sinh 

Nếu cha mẹ đang thắc mắc không biết bố họ Phạm đặt tên con gái là gì hay nhất thì có thể tham khảo cách đặt tên con gái họ Phạm theo tháng sinh. 

Sinh tháng 1: Những bé gái sinh tháng 1 thường có tính cách vui vẻ, lạc quan. Cha mẹ có thể đặt các tên hay như Gia Linh, Gia Hân hay Quế Chi,…. 

Sinh tháng 2: Theo phong thủy, những bé gái sinh tháng 2 thường gặp nhiều may mắn về mặt tài lộc. Một số cái tên phù hợp như Kim Oanh, Thanh Vân, Thu Nguyệt,… 

Sinh tháng 3: Những đứa trẻ sinh vào tháng 3 là lúc vào thời điểm tết thanh minh được dự đoán có vận mệnh tốt, đường công danh, tài lộc thuận lợi. Cha mẹ có thể đặt những cái tên như Nguyệt Ánh, Ngọc Trâm, Nguyệt Cầm,… 

Sinh tháng 4: Những bé gái sinh tháng 4 sở hữu tài năng nhưng cuộc sống dễ gặp nhiều thị phi, phải cố gắng nhiều mới có thể đạt thành công. Một số tên gợi ý cho bé hay trong tháng này như Hồng Nhung, Thúy Quỳnh, Ngọc Sương,… 

Sinh tháng 5: Bé gái sinh vào tháng 5 thường tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, những đứa bé này khó gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống. Do đó, cha mẹ nên đặt những cái tên đảm bảo vận mệnh cho bé như Nhã Uyên, Như Ý, Mỹ Duyên,… 

dat-ten-con-gai-ho-pham-01
Cha mẹ có thể dựa vào phong thủy, ngũ hành mệnh hay tháng sinh đặt cho bé gái những cái tên ý nghĩa

Sinh tháng 6: Bé gái sinh tháng 6 có tính cách hiếu thảo, phóng khoáng với gia đình, anh em, bạn bè. Các tên hay có thể đặt cho bé gái sinh tháng 6 như Quỳnh Nga, Tố Trinh, Thục Lan,… 

Sinh tháng 7: Tính cách bé gái sinh tháng 7 thường năng động, mạnh mẽ, con đường tài lộc được dự đoán càng về hậu vận càng gặp nhiều may mắn. Đặt tên con gái họ Phạm hay như Hồng Hương, Thái Linh, Tuệ Lâm,… 

Sinh tháng 8: Đây là tháng sinh những bé gái thông minh, xinh đẹp, tinh tế trong công việc và cuộc sống. Cha mẹ có thể tham khảo đặt những cái tên như Nhã Hạ, Minh Nguyệt, Tuyết Huệ,… 

Sinh tháng 9: Những bé gái sinh tháng 9 thường có phẩm chất chính trực, đồng thời có năng khiếu về nghệ thuật. Tên hay cho bé gái họ Phạm sinh tháng 9 như Thu Hồng, Tuệ Tâm, Thanh Thủy,… 

Sinh tháng 10: Bé gái sinh vào tháng 10 thường sở hữu ngoại hình ưa nhìn cũng ý chí mạnh mẽ, có khả năng làm việc lớn. Một số hay tên dành cho bé gái sinh tháng 10 như Thu Nhi, Cẩm Hồng, Hạnh Nhi,…. 

Sinh tháng 11: Bé gái sinh tháng 11 có tính cách mạnh mẽ và khá cứng đầu. Tuổi trẻ sẽ phải trải qua nhiều vất vả đến khi lập gia đình cuộc sống sẽ ổn định hơn. Tên hay dành cho bé gái sinh vào tháng 11 như Gia Hân, Thái Hạ, Thiên Hương,… 

Sinh Tháng 12: Bé vào sinh tháng 12 là thời điểm tiết tiểu Hàn, cuộc sống phải tự thân vận động nhiều. Nếu biết vận dụng điểm mạnh, điểm yếu tố sẽ sớm đạt được thành công. Một số tên hay cho bé gái sinh tháng 12 như Thùy Trang, Huỳnh Lâm. Thái Hà,… 

Xem thêm:>>> Sinh con gái năm 2023 đặt tên gì?

>> Tham khảo ngay những sản phẩm đang bán chạy nhất tại Kidsplaza:

Gợi ý một số tên đẹp dành cho con gái họ Phạm 

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý một số tên con gái 2023 họ Phạm theo 3 chữ, 4 chữ, cha mẹ có thể tham khảo đặt cho con. 

Đặt tên con gái họ Phạm hay 3 chữ 

  • Phạm Phương Vy: Ý nghĩa con là báu vật của cha mẹ, mong rằng cuộc sống sau này con luôn tràn ngập hạnh phúc. 
  • Phạm Thu Thảo: Cái tên này có ý nghĩa cha mẹ mong con sau này sẽ trở thành con người hiếu thảo, biết kính trên nhường dưới. 
  • Phạm Thùy Dương: Con là ngôi sao sáng của cha mẹ, mong sau này con luôn gặp nhiều điều tốt lành trong cuộc sống. 
  • Phạm Phương Dung: Mong rằng con sẽ trở thành người sở hữu dung mạo song toàn, cuộc sống sẽ gặp được nhiều may mắn và gặt hái thành công. 
  • Phạm Diệu Huyền: Theo nghĩa Hán – Việt, Diệu Huyền có nghĩa chỉ người con gái không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn về nhân cách.
dat-ten-con-gai-ho-pham-2
Dù là tên 3 chữ hay 4 chữ, đặt tên cho con gái họ Phạm cũng có rất nhiều tên hay

Đặt tên con gái họ Phạm 4 chữ 

  • Phạm Mai Huyền Anh: Với tên này, cha mẹ mong muốn là người sẽ có tính cách an tĩnh, hòa nhã. Trong cuộc sống sẽ giàu lý trí, tinh thần kiên cường sớm đạt thành công trong cuộc sống. 
  • Phạm Lê Phương Chi: Chữ “Chi” ý chỉ con sẽ là một cô gái có sự cao sang quý phái, chữ “Phương” có nghĩa thông minh, lanh lợi. Tên Phạm Lê Phương Chi với mong muốn cả đời con sẽ có cuộc sống hạnh phúc, yên ổn. 
  • Phạm Đỗ Nhật Hạ: “Nhật” tức là mặt trời, “Hạ” là mùa hạ. Cái tên Nhật Hạ ý chỉ con sẽ luôn rực rỡ, tỏa sáng như ánh mặt trời. Dù có khó khăn thì con sẽ vững ý chí vượt qua. 
  • Phạm Kiều Minh Lan: Mong muốn của cái tên này con sẽ là một cô gái thông minh, giỏi giang luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. 
  • Phạm Quỳnh Thiên Nga: Thiên Nga thường là biểu tượng của sự cao đẹp trong cuộc sống. Bên cạnh, nó cũng tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi. Do đó, cha mẹ đặt tên Thiên Nga mong muốn con sau này sẽ viên mãn trong hôn nhân, gặp được ý trung nhân. 

Nguyên tắc cha mẹ cần nhớ khi đặt tên con gái họ Phạm 

Trong văn hóa người Việt, việc đặt tên cho con là điều vô cùng quan trọng. Tùy theo quan điểm của mỗi người sẽ có cách đặt tên khác nhau. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, cha mẹ cần lưu ý một số nguyên tắc sau: 

  • Không đặt tên con gái trùng với tên của ông bà, tổ tiên hay những người đã khuất 
  • Không sử dụng nghĩa đa tầng để đặt tên cho con, tránh hiểu lầm không đáng có 
  • Trong tên không sử dụng số hay ký tự đặc biệt, nhất là không đặt những cái tên mang ý nghĩa thô tục và xui xẻo. 
  • Cha mẹ có thể tham khảo đặt tên cho con theo phong thủy hoặc ngũ hành bản mệnh để có những cái tên ý nghĩa cũng như đem lại may mắn, thuận lợi cho cuộc sống bé gái sau này. 
dat-ten-con-gai-ho-pham-5
Khi đặt tên cho con gái, cha mẹ nên lưu ý tránh đặt tên trùng với người thân hoặc người đã khuất

Có thể thấy, tên gọi không chỉ dùng để gọi, xưng hô trong giao tiếp mà nó còn là niềm hy vọng cha mẹ gửi gắm vào con cái. Mong sau này con sẽ cuộc đời bình an, gặp nhiều may mắn. Hy vọng với các gợi ý về đặt tên con gái họ Phạm sẽ giúp cha mẹ đặt được cái tên ưng ý và ý nghĩa nhất.

Đọc thêm:

>> Tham khảo ngay những sản phẩm đang bán chạy nhất tại Kidsplaza: