Dấu hiệu nhận biết con đi nhà trẻ bị bạo hành

0
1653

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết con đi nhà trẻ bị bạo hành mà cha mẹ cần lưu ý.

Những dấu hiệu tâm lý:

Dấu hiệu 1: Sau hơn 1 tuần đi gửi trẻ nhưng bé vẫn không muốn đến lớp, gào khóc hay thường xuyên mếu máo “ con không muốn đi trẻ”. Với một số bé thời gian ban đầu đi nhà trẻ bé thường có tâm lý khóc lóc, chống cự nhưng nếu thấy tình trạng trên không có chuyển biến gì sau một thời gian dài thì bố mẹ cần phải chú ý tìm hiểu.

Dấu hiệu 2: Bé sợ hãi khi thấy cô giáo, bé nép sát, bám chặt vào người bố hoặc mẹ, không nhìn thấy cô giáo đâu thì bé sẽ trở lại bình thường nhưng thấy cô là bé hốt hoảng, sợ hãi.

Dấu hiệu 3: Bé trở nên nhút nhát, hay sợ sệt, hay thu mình lại, cũng có những bé sẽ có biểu hiện ngược lại như dễ cáu giận, dễ bùng nổ cảm xúc, dễ nổi nóng.

Dấu hiệu 4: Bé thường sợ hãi khi đến bữa ăn, hoặc ở nhà thì bé ăn ngoan, ăn hết khẩu phần nhưng khi hỏi cô giáo thì cô lại bảo là bé rất biếng ăn, không chịu ăn, bé hay hất đổ cơm.

Dấu hiệu 5: Ngủ không ngon giấc, bé thường giật mình sợ hãi, hay đang ngủ giật mình ngồi dậy khóc lóc.

Dấu hiệu 6: Trẻ tự dưng sợ một điều gì đó mà trước nay trẻ không sợ (ví dụ như sợ bóng tối, ngủ bắt bật đèn) có khả năng trẻ bị nhốt, phạt trong góc tối ở nhà trẻ….

Những lưu ý cho bậc phụ huynh khi cho con đi nhà trẻ (ảnh minh họa)

Những lưu ý khác

Lưu ý 1: Mẹ thường xuyên phải để ý đến các vết lạ trên cơ thể con như vết thâm tím ở cổ chân, cổ tay, vết bầm, vết xước, đầu có bị sưng u? Bạn có thể hỏi con xem con có đau ở đâu không?

Lưu ý 2: Nếu bé đã biết nói tốt thì mẹ nên khuyến khích con kể về các hoạt động trong ngày, những việc xảy ra ở lớp như thế nào? Chủ động hỏi con các mối quan hệ của con và các bạn, cô giáo tại trường?

Lưu ý 3: Nên tìm hiểu trước các trường mà bố mẹ dự định sẽ gửi con từ những người đi trước (bạn bè, người thân, những hộ gia đình sống xung quanh nhà trẻ). Tìm hiểu về điều kiện trường như thế nào? Sân chơi, nhà trẻ, bếp nấu, cô giáo, có thể đến nhà trẻ vào giờ cho các bé ăn với lý do muốn đăng kí cho con học để xem các cô cho các con ăn như thế nào?

Lưu ý 4: Thời gian đầu thỉnh thoảng đột xuất ghé thăm con vào những giờ bất kỳ như: giờ ăn, giờ nghỉ trưa, giờ vui chơi) với lý do mang thêm áo, quần, đồ ăn, thuốc cho con.

Lưu ý 5: Xem trên người con có các vết lạ nào không? Nếu có hỏi cô giáo nguyên nhân vết lạ và độ hợp lý trong lời giải thích cũng như tần suất xuất hiện vết lạ đó.

Tìm hiểu về nhà trẻ

Trước khi gửi trẻ cần tìm hiểu xem nhà trẻ có đạt tiêu chuẩn không? Có bao nhiêu cô trông trẻ trong 1 lớp? Số lượng như vậy có quá tải không?Chỗ ngủ của con thế nào? Có an toàn không? Chỗ chơi của con có các vật dụng gây nguy hiểm không? Giường cũi các con nằm thế nào?Thanh chắn bảo vệ cầu thang, cửa chính và cửa sổ…

Trước khi đi gửi con đến một nhà trẻ bất kỳ cha mẹ cần phải tìm hiểu kỹ và nếu thấy không hợp lý, con khóc lóc sợ hãi, không muốn đến lớp, hãy thử tìm một nhà trẻ khác cho con.

Nguồn: tổng hợp